Chương 2 : Khiêu Chiến .
Hà Nội những ngày đầu năm trời trong xanh không một gợn mây, những tia nắng ấm áp soi rọi trên khắp các nhành cây ngọn cỏ như cánh tay mềm mại xua đi cái lạnh giá mấy ngày đầu xuân còn sót lại, những tia nắng đầu tiên sau tết âm lịch khiến mọi vật đều trở nên rực rỡ hơn. Trên phố, người đi đường hầu như đều đã trút bỏ hết những bộ quần áo mùa đông " kín cổng cao tường", thay vào đó là áo thun, quần bò, quần sooc tươi trẻ tràn ngập sức sống.
Mùa xuân đã đến rồi.
Thế nhưng đó là đối với ai khác kìa, còn trong mắt Hoài My lúc này thì tất cả chỉ là một màu xám xịt. Lần đầu được trao cơ hội để chứng tỏ bản thân thì lại gặp đúng một vụ trọng án hóc búa, bạn trai thì đùng một cái bỏ xuống miền nam cả nửa tháng trời chẳng buồn nhắn tin hay gọi về lấy một lần, cô không bực mình mới là lạ.
Soi mình vào tấm gương trắng muốt ngoài cửa một hiệu áo cưới trong lúc tắc đường, Hoài My lấy tay phủi vài vết bụi dính trên chiếc sơ mi màu xanh nhạt rồi cẩn thận bẻ lại cổ áo. Đằng trước, dòng xe cộ vẫn chậm chạp nhích lên từng bước một.
Đi được một đoạn, Hoài My ghé vào một quán nước bên đường, lôi tờ giấy ghi địa chỉ trong túi áo ra hỏi một anh xe ôm đang đứng chờ khách, trông có vẻ là dân địa phương.
- À, đại tá Phúc hả ? cứ đi thẳng đường này tới ngã tư đầu tiên thì rẽ phải, đi tiếp đến một ngã ba thì rẽ trái. Nhà ông ấy ở cuối ngõ, có cái cổng sắt màu xanh to đùng đó , cô cứ tới là thấy ngay.
Khẽ gật đầu thay cho lời cảm ơn, Hoài My nhấn ga đi thẳng. Mặc dù trong thâm tâm chẳng muốn đi cầu cạnh người khác chút nào, song cô vẫn phải tự thân đi lo việc này, bởi đó là lệnh của đại tá Lê Thanh Tuyên, cấp trên và cũng là một trong những người mà Hoài My tôn trọng nhất từ trước đến nay. Cô chưa bao giờ hoài nghi những điều ông nói, nhưng lần này thì là ngoại lệ.
Một vị đại tá đã về hưu được bốn năm .. ông ta có thể giúp được gì ? Và sếp cô… tại sao ông lại quan tâm đến người này như vậy?
" King Koong "
Chỉnh lại cổ áo cho ngay ngắn, Hoài My nheo mắt nhìn vào bên trong cánh cổng sắt. Có tiếng bước chân lộp cộp của ai đó từ trong truyền ra, đang vừa quát con chó Béc vừa tiến lại gần đây. Là giọng phụ nữ. Cánh cửa sắt kêu lên cót két mấy tiếng rồi chậm rãi mở ra. Đứng trước mặt Hoài My lúc này là một phụ nữ trung niên có mái tóc màu nâu, gương mặt tròn trĩnh vẻ phúc hậu. Bà ta chớp chớp mắt
nhìn cô từ đầu xuống chân một hồi rồi mỉm cười thân thiện :
- Cháu là con bố Nam phải không?
-Dạ , cháu chào bác ạ.
- Vào nhà đi cháu.
Hoài My lễ phép gật đầu. Theo như cô biết thì ba mình và đại tá Phúc là bạn đồng môn, sau này cũng là đồng nghiệp, tình cảm rất thân thiết. Mặc dù không rõ tại sao vị đại tá này lại xin về hưu sớm những bốn năm, song thông qua lời cha mình kể lại thì cô cũng biết rằng, đại tá Phúc là một người rất có uy tín và từng rất nổi tiếng trong nghành.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Trinh Thám) Thùng Phá Sảnh- Hoàn Thành
Mystery / Thrillersdsdsdsds nhă nhă nha nhădsd