Chương 4: Người Đàn Bà Trong Ngục.
Bảy giờ ba mươi sáng, Hoài My bước chân vào phòng làm việc. Mỉm cười chào một anh bạn đồng nghiệp, cơn bực mình ứ đọng trong lòng từ tối qua tới giờ khiến buổi sáng tháng ba tuyệt đẹp ngập ánh mặt trời như tối đen lại trong mắt cô. Anh tưởng mình là ai chứ? Hai người cũng chẳng phải là chưa từng giận nhau bao giờ.
Mấy ngày trước sếp Tuyên có hỏi về tiến trình điều tra, Hoài My cảm thấy trọng trách đặt trên vai dường như lại càng nặng nề hơn. “ Đây là lúc để chứng tỏ năng lực của mày đấy.” Hoài My thầm hạ quyết tâm. Nhất định cô phải nắm lấy cơ hội này để chứng tỏ cho cha biết rằng, chỗ của cô không phải là ở phòng giao thông, chắc chắn là như vậy.
“ Cộc, Cộc”. Hoài My buông chiếc cặp trong tay xuống bàn, Huy đã ở trong phòng từ bao giờ. Mặc dù gương mặt không giấu nổi vẻ mệt nhọc sau ca trực đêm, song anh vẫn nhìn cô bằng cặp mắt rạng rỡ.
- Sơn đã điều tra được gì chưa anh?
- Cũng có một chút. Huy rót cho mình một chén trà:- Trà pha đặc quá.
Hoài My hào hứng cầm tập báo cáo của Sơn lên chăm chú nghiền ngẫm. Huy chống tay lên mặt bàn nhìn cô. Bộ dáng cô ấy lúc tập trung vào việc gì sao mà đáng yêu đến thế, Huy thầm nghĩ. Khuôn mặt cô mảnh mai và thanh tú, vẻ đẹp hơi nghiêm. Vẻ nghiêm nghị dịu bớt bởi cái miệng hiền dịu, đôi mắt to sáng và đầy nghị lực. Bộ đồng phục cắt khéo, vừa vặn thân hình dỏng cao của cô. Đôi mắt của Huy đảo ngay ra chỗ khác khi Hoài My ngẩng mặt nhìn lên. Cô nhíu mày hỏi:
- Bạn trai cô ta ở đâu hôm vụ án xảy ra ?
- Trước đó anh ta và mấy người bạn còn đang ở tận dưới Hạ Long, việc này Sơn cũng đã xác minh qua, đó là sự thật. Có rất nhiều người có thể làm chứng cho anh ta. Nguyễn Như Ngọc đã rời Hải Phòng theo Hoàng Văn Chiến lên Hà Nội sinh sống như vợ chồng được nửa năm. Chiến khai rằng trước đó hơn một tháng, do giữa hai người xảy ra một vài bất đồng nên anh ta mới bỏ xuống Hạ Long chơi với đám bạn cấp ba một thời gian. Ngọc lúc này đang mang thai. Cô ta không hề nói với ai về chuyện này cả.
- Nạn nhân không có ai thân thích sao?
- Lý lịch của Nguyễn Như Ngọc không hề đơn giản chút nào. Huy khẽ nhíu mày:- Cô ta là con nuôi của Trọng Sồ, một tay anh chị khét tiếng đất Cảng những năm chín mươi về trước. Nửa năm trước, sau cái chết đột ngột của Trọng Sồ ngay khi mới ra tù được hai tháng, toàn bộ tài sản của ông ta đều thuộc về Nguyễn Như Ngọc. Ước chừng cũng hơn hai, ba trăm tỷ VND. Thế nhưng do bản tính đam mê cờ bạc, Ngọc đã nướng hơn nửa số tài sản khổng lồ đó chỉ trong vòng hơn một năm. Tháng 8 năm 2008, nạn nhân lên Hà Nội sống với người yêu-Hoàng Văn Chiến sau khi bán nốt căn biệt thự cuối cùng của bố nuôi mình ở phố Trạng Trình.
- Cô ta là dân anh chị à, vậy thì chắc cũng gây thù chuốc oán không ít nhỉ?
- Ừ, Nguyễn Như Ngọc trước kia đã gây thù chuốc oán với không ít người. Huy khẽ gật đầu:- Hiện chúng ta vẫn đang hợp tác với công an Hải Phòng khoanh vùng đối tượng tình nghi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Trinh Thám) Thùng Phá Sảnh- Hoàn Thành
Mystery / Thrillersdsdsdsds nhă nhă nha nhădsd