Chương 3: Buổi Họp Lớp
Chiếc xe Jeep dừng lại trước cổng nhà nghỉ Phú An trên đường Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội. Bên ngoài nhà nghỉ lúc này đang có rất nhiều người bu quanh vì hiếu kỳ. Một toán cảnh sát được lệnh giải tán đám đông và đón người của phòng điều tra tới khám nghiệm hiện trường. Thế nhưng cũng phải mất gần mười lăm phút sau, Hoài My và Huy mới thoát khỏi đám đông chen chúc dày đặc ở ngoài kia để bước chân vào nhà nghỉ Phú An, nơi xảy ra án mạng.
- Hiện trường vụ án xảy ra ở phòng 203, tầng 2, lúc này đã bị cảnh sát phong tỏa hoàn toàn. Nạn nhân tên là Nguyễn Như Ngọc, quê ở Hải Phòng, ba mươi hai tuổi, đã có thai được hai tháng. Nạn nhân đã thuê phòng ở đây được gần năm tháng, ngày thường rất ít khi ở trong phòng.
Huy cầm tờ kết quả khám nghiệm hiện trường trong tay nhân viên giám định vừa đi vừa nói.
- Hai ngày trước có một tờ giấy ghi “Xin đừng làm phiền“ dán ở ngoài phòng, chủ nhà trọ cho rằng đây là ý của khách nên cũng không phản ứng gì. Mãi tới sáng ngày hôm nay, cảm thấy tình hình có gì đó không ổn, ông Sơn, chủ nhà nghỉ mới cho cô Vân, nhân viên và cũng là cháu nội mình mượn cớ dọn dẹp vệ sinh để vào xem sao. Cửa phòng bị khóa chặt từ bên trong, cô Vân đã phải dùng tới chìa khóa dự phòng mới vào được. Bước vào phòng, cô cháu gái ông Sơn đã hét lên một tiếng rồi ngất xỉu khi thấy xác một người phụ nữ nằm sóng xoài trong nhà tắm. Ông Sơn nghe thấy tiếng thét của cháu mình vọng từ trên lầu ba xuống thì lập tức chạy lên ngay và gọi điện báo cảnh sát.
- Đã tìm ra nguyên nhân tử vong chưa ? Huy vỗ vai Đức, cảnh sát trưởng quận Đống Đa và cũng là bạn học thời cấp ba của mình hỏi. Đây là một vị đại úy trẻ tuổi, với khuôn mặt lấm tấm tàn nhang và cái trán dô lúc này cũng bóng lẫy. Người đàn ông này đang bàn luận gì đó với một nhân viên giám định pháp y, song vừa thấy Huy đi từ ngoài vào thì nét mặt đã lộ vẻ vui mừng, cười ha hả nói :
- Ha ha, đúng là có việc mới thấy được cái mặt ông. Mấy lần họp lớp đều không thấy ông đâu,tưởng chết ở xó xỉnh nào rồi chứ ? Dạo này thế nào rồi ?
- Vẫn thế thôi. Ông coi bộ phất nhanh ghê nhỉ, mới mấy năm mà đã leo tới cái ghế này rồi. Huy nhún vai cười đáp:- Thôi, vào việc nhé, đã điều tra được gì chưa ?
- Nguyên nhân dẫn đến tử vong là do bị nghẹt thở. Thời gian tử vong đang được người của tổ giám định hình sự của các cậu xác định. Trên cổ nạn nhân phát hiện hai vết hằn, hung khí là một sợi dây thừng dài bốn mươi ba centimet được tìm thấy trong bồn tắm ngay tại hiện trường.
- ...Trong phòng không có dấu vết bị lục lọi. Phần thân trên của nạn nhân để trần, thân dưới trang phục ngay ngắn, không có dấu vết của việc bị xâm hại tình dục. Có hai vết rách vải , một ở quần bên đầu gối trái, một ở cổ áo của nạn nhân. Cơ dưới da cổ bị bầm dập nhẹ, phổi hai bên phù nề, có nhiều máu đông ở động mạch phổi, sờ nắn hệ thống xương tứ chi không bị dập gãy. Xương vùng hộp sọ không có tổn thương. Hai bên mang tai của nạn nhân có vết bầm tím.
Đức vừa đọc tờ biên bản khám nghiệm trên tay vừa dẫn hai người vào quan sát hiện trường. Ánh mắt của Huy và Hoài My rất nhanh chú ý tới cánh cửa sổ có một ô kính vỡ trong phòng. Huy ra ngoài ban công ngắm nhìn một lượt rồi quay vào nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
(Trinh Thám) Thùng Phá Sảnh- Hoàn Thành
Misteri / Thrillersdsdsdsds nhă nhă nha nhădsd