Francheska's POV
Argh! Yung aso na mukhang turd ay nakaupo sa upuan ko! Yuck!!!!"Hoy! Ikaw Alis! Now!" Sinigawan ko siya. Umalis naman siya agad. Good, buti masunurin siyang babae, kung di, kanina ko pa siya na upakan.
Ayah's POV
Nakakatakot talagang maging kaaway ni Francheska. Masyado siyang mayaman at popular para kaawayin mo. Walang klase ngayon dahil nag-aayos yung buong faculty para sa pageant next month. Syempre wala akong balak na sumali diyan.Nakita ko si kuya sa labas ng room, nang makita niya rin ako. Lumapit siya at tinignan kung may pinaplano ako, kahit wala naman.
Nang nakasiguro na siya na wala akong pinaplanong gawing masama, ngitian niya ko. "Bat nasa labas ka? May nang away nanaman ba sayo? Kung meron sabihin mo lang, makakatikim sila ng kamaong nag-aapoy." Sabi niya. Eto talaga si kuya syadong over, can't blame him naman eh, he's my kuya. Plus wala na sila mama at papa, kaya siya na lang yung nag-proprotekta sa akin, pero meron pa namang ibang super hero na nag-liligtas sa akin, at syempre kapamilya ko yun, dahil, la naman akong niisang kaibigan sa school na toh.
"Kuya, wala naman. Asan nga pala sila Dennis? D ba dapat kasama mo sila ngayon?" Tanong ko.
"Nasa gym yung dalawang ugok na yun. Nag-lilibot lang ako."
"Ah, sige kuya. Kunin ko lang bag ko at punta ako ng gym." Niyakap ko ai kuya at bumalik sa loob. Nasalubong naman ako ng isang malutong na sampal. "LANDI!" Sigaw niya, ouch, sakit sa tenga. "Anlandi mo!" Isa oang sigaw.
"Diane! Ilang beses ba dapat sabihin na kuya ko si Charles!" Oo, hindi nila alam na kuya ko si Charles, kaya sa tuwing mag kasama kami, tingin nila na napaka landi ko. Pinapamukha nila sa buong school na may 'crush' ako sa sarili kong kuya. Pero naniwala ba sila sa mga paliwanag ko?
Hindi...
"Lier! Alam ng lahat na walang kapatid si Charles! Kahit anong pilit mo, hindi ka magugustohan niyan! Dahil isa kang panget at retarded na aso! Mabaho at madumi!" Isa pang sampal. Hindi ko na kaya.
Kinuha ko bag ko at tumakbo palayo. Napunta ako sa gym, walang tao... Aray, ansakit ng pisngi ko. Namumula na, shet patay ako sa kanila ngayon... Pucha andito pala sila Dennis...
Jersya's POV
Nabubuwiset na ko sa mga maiingay na kaklase ko. Lumabas kami ng kambal ko na si Jaymi. Nag-lakad lakad kung san man kami mapunta."Um, sha? May naririnig ka bang umiiyak?" Tanong ni Jaymi. Tama siya, mayroon ngang umiiyak, at galing yun sa loob ng gym..
Dennis's POV
"Ayah, tahan na. Nako patay yung babaeng yun kay Charles." Sabi ko. Ako ata mas nag-aalala sa kaniya kaisa kay Charles. Asaan na yung baklang yun? Nadito dapat siya para kay Ayah, asan siya ngayon?Sakto naman bumukas yung pinto at pumasok sila Jersya at Jaymi, yung kambal kong kapatid.
"Ayah!"
"Anong nangyari?!"
"Sino sumampal sayo?!"
"Mamamatay sila ng maaga!"
Etong dalawang toh. Mas daig pa ata si Charles kung mag-alala -____-
"Huy! Tumigil nga kayo. Daig niyo pa si Charles eh, nakakarindi." Sabi ko sa kanila. "Wag ka ngang makasigaw diyan na parang kami pa yung problema! Si Ayah yung pinag uusapan." Nakakainis din tong dalawang toh eh, buti na lang may kambal din ako.
"Ayah, gusto mo bang tawagin namin si Charles? Sino ba yung gumawa niyan sayo?" Sa wakas nag salita na yung anghel kong kambal na si Daniel. D ko naman na sasabihin na anghel siya, pero tahimik yan pero loko-loko rin, mana talaga kaming apat sa nanay namin.
YOU ARE READING
Twisted: Life Of Ayah
RomansaA girl who's life was just simple and quiet. But was it really what the other students thought it was? Is it really quiet? Is it really simple? No problems? No nothing? It wasn't. A story of a girl named Ayah Yuri Tamika M. Cortes. Who's life turne...