Vinz's POV
Nandito ako ngayun sa Department Store, para bumili ng Groceries. Habang naglilibot ako nakita ko ang isang babaeng pamilyar ang mukha. Maganda siya matangkad, matangos ang ilong, at mahaba ang buhok na medyo curly hair.
Nagtangka akong lapitan siya nung bigla nalang siyang tumakbo palayo, yung parang may hinahabol. Kaya 'di ko siya inabutan. Bigla naman akong nagulat nung may isang pamilyar na boses ang yumanig sa pagkatao ko.. yes yumanig talaga. you know why? Read it!
"VINZ?!" tawag niya. Lumingon ako sa kanya upang masigurado kong kung tama ang hinala ko. At totoo nga..
"N-naomi?!(⊙o⊙)" Pautal kong sambit sa pangalan niya..
"Vinz!" Sambit niya ulit sa pangalan ko at tumakbo papunta sa'kin at niyakap ako.
"Y-you're alive! I-i thought your D-dead!?" Me.
"No! Someone helped us."
"By the way, is that Loki?" Sabi ko sabay turo kay Loki na hinabol palabas ng Department store. Pagtingin ko kay Naomi biglang nanlaki ang mga mata niya nung nakita niyang may hinahabol si Loki.
Kahit kailan 'di parin sila nagbabago. mga hyper parin. nabigla ako nung biglang hinawakan ni Naomi ang kamay ko at kinaladkad palabas ng tindahan kaya naiwan ko ang mga pinamili ko.
"Sa'n tayo?" Tanong ko.
"Sa kanila!" Siya.
"Sina Loki ba? Sino ba yung mga hinahabol niya? At bakit parang galit ata 'yun?" Tanong ko sa kanya..
"Ano ka ba hindi mo ba naramdaman ang pagdating ng mga Shadows!" Naiiritang sabi niya. Agad namang napukaw ang katawan ko sa sinabi niya.
Mas nauna pa ako sa kanya at ako na ang kumakaladkad sa kanya. Nang makalabas na kami agad kong hinanap sina Loki pero hindi ko sila nakita.
Naghanap pa kami ni Naomi at napadpad sa isang eskinita na maaring napuntahan nila.... ng biglang.
*boogsh*
Isang malaking pagsabog ang dumgundong sa buong syudad. Agad namang lumapit si Naomi sa akin.
"Saan 'yun?" Tanong ko sa kanya.
"Sa Stone St. Mula sa lumang building" saad niya.
Agad kaming pumunta doon sa pinagsabogan. Nang makarating kami bumungad sa amin ang isang mausok at umaapoy na nagmumula sa lumang building.
"Sabi ng mga pulis isang electrochemical ang pinag mulan nito. Ito ay gingamit sa mga delikadong weapons katulad ng electro cannons and guns. At siguradong mga shadows ang gumawa nito" mahabang paliwanag niya.
"At dapat tayong pumasok sa loob hangga't hindi pa huli! Baka na pano na si Loki!" Saad ko.
"Dapat tayong pumasok dun nang hindi nahahalata." Dagdag niya..
"Paano?" Tanong ko. Alam kong matalino si Naomi kaya nga siya parati ang gumagawa ng paraan kapag dilekado ang sitwasyon.
BINABASA MO ANG
Isanghan High
FantasyFirst story ko po ito kaya sory po sa mga typo errors and grammatical errors. Thank you! sana po ivote niyo rin po ang every chapter na i-update ko para ma inspire pa po akong ipagpatuloy ito. Ang story pong ito ay naiimagine ko lang. At gagawin ko...