Aiki's POV
*kring* *kring*
Nagising ako nung biglang nag ring ang phone ko. Tinignan ko ito at may tumatawag. Si Violet.
"Hello!" Sagot ko.
"HI AIKI, GOOD MOORNIIIIING!" Bati ni Violet sa Phone. At napatakip nalang ako sa tenga ko dahil sa lakas ng boses niya..
"Hoy, 'di ako bingi! Ano kaba? Ba't ka tumawag? Anong meron?" Tanong ko sa kanya. Agad naman akong tumayo ay pumunta sa banyo para maka paghilamos... Ni-loud speak ko yung phone at inilagay sa tabi ng sink.
"Wala lang, gusto ko kasing magmalling samahan mo ako, please" siya..
"Ok, nasan kaba?" Tanong ko sa kanya..
"Sa labas ng bahay niyo." Siya.. kailan pa siya nakarating..
"Hah? Ano? Ba't 'd mo sinabi." Bulalas ko sa kanya.
"Wala kayang lumalabas. Kanina pa ako sigaw ng sigaw pero wala parin." Sabi niya.
"Ok, sandali lang lalabas ako." Sabi ko at binaba ang phone..
«»«»«»
Nandito na kami sa mall at may binili lang kaming mga snacks at uuwi nadin kaagad.
Tutal may dala naman akong pera bumili narin ako para mas madami. Heto na kami ngayun sa counter at si Violet ang magbabayad, binigay ko nalang ang perang pambayad ko...
Mahaba din kasi ang pila dahil sabado ngayun. Kaya naghintay nalang ako sa isang bench. Bigla namang pumasok sa isip ko ang sinabi ni tito Vinz.
"Oy, tara na!" Nagulat ako nung biglang may nag salita. si Violet pala.
"Nasan na yung pinamili natin?" Tanong ko.
"Tanga ka ba? Sobrang dami kaya nun! Pinadiliver ko nalang dun sa bahay niyo.." sagot niya..
"Ah, okay. So, Sa'n tayo?" Tanong ko sa kanya.
"Punta muna tayo sa food maze, nagugutum na ako eh." Siya.
"Bakit 'dun pa? Eh ang layo nun eh!"
"Oo nga no? Masarap kasi mga pagkain dun." Sabi niya at nag pout.
"Dont worry, ladies may shortcut ako!" Boses ng isang lalaki ang nag salita. Nilingo ko siya nakasandal lang siya sa pader at ngumiti.
"No Tha--" hindi pa ako tapos mag salita nang sumungit si Violet.
"Really???" Paninigurado niya..
"Yes, hindi ba mapagkakatiwalaan ang mukhang 'to" sabi nung lalaki sabay turo sa mukha niya..
'Ako kuya walang tiwala.'
Sabi ko sa isip ko."So, saan?" Tanong ko.
"Follow me!" He said then walked.
Sinusundan namin siya. Dumaan kami sa eskinita at dinala sa likod ng isang building. Nakaramdam ako ng panganib nung bigla siyang huminto at humarap sa amin.
"Sorry girls, but your money will be mine." He said then grinned like an evil..
"You--" hE cutted off.
"Just give me your money!" He said.
"(Smirk) If we dont?" Violet said.
BINABASA MO ANG
Isanghan High
FantasyFirst story ko po ito kaya sory po sa mga typo errors and grammatical errors. Thank you! sana po ivote niyo rin po ang every chapter na i-update ko para ma inspire pa po akong ipagpatuloy ito. Ang story pong ito ay naiimagine ko lang. At gagawin ko...