Chapter 19

2.7K 66 4
                                    

Gabriella's POV

"WAAAAAH KAYO NA?! BAT DI MO SAAKIN SINABI?!" sigaw ni Bea sa telepono, napapikit ako sa lakas ng boses niya.


Shet nabingi na ata yung right ear ko.


"balak ko kase sayong sabihin pag ka balik mo, ayoko naman makaistorbo sa 'Vacation' nyo ni Brent" sabi ko at napakamot ako ng ulo.


"kung hindi pa sasabihin ni Ricci kay Brent hindi ko pa malalaman" nagtatampong sinabi ni Bea.


"sorry na agad" sabi ko, narinig ko syang tumili.


"oy Ella nakawin ko muna bespren mo" sabi ni Brent sa telepono, hindi na ako nakasagot kase nababa nya na agad.


Tsssss la poreber.


"uy Gabbi anong gusto mo gawin ngayon?" tanong ni Ricci, napatingin ako sakanya.



"hmmm gusto ko mag karaoke" masayang sinabi ko, ngumiti si Ricci at hinatak ako palabas ng kwarto.

Dumiretso kami sa kotse ni Ricci.

Ever since na naging kami na ni Ricci lagi na sya dun natutulog sa unit namin ni Bea, wala din kase si Bea, ayun asa batangas sila ng jowa nya, saka lagi din kami nag gagala ni Ricci, and kalat na din sa social media na kami na.


Madaming naging masaya pero madami din mga nagalit, sabi ni Ricci wag ko nalang daw pansinin.

"kain muna tayo" sinabi ni Ricci at sabay hablot ng kamay ko, at isa pa pala everytime na nagdridrive sya gusto nya hawak yung kamay ko.

Aher aher aher kilig is me.

Pinauna na ako ni Ricci pumasok sa restaurant, maghahanap pa daw kase sya ng mapaparkinan.


Nung pag pasok ko sa restaurant ginreet ako wuth warm smiles, pimuli ako ng table na malapit sa bintana.


After a few minutes dumating na din si Ricci, dun sya umupo sa harap ko.

Dunating na yung waiter and we ordered delicious foods, as we waited si Riccu may katext.


Hnmmm sino kaya katext nito, masyado syang nakafocus sa phone nya.


Pinicturan ko sya and i posted on instagram.


@gabriellasarmiento - food buddy 🍴 he is too busy 😶 about something @ricci06rivero


After i posted it nag notif agad kay Ricci, after a few seconds biglang tumingin saakin si Ricci.


He smiled at tumayo sya at tumabi saakin, niyakap nya ako patagilid.


"sorry, nagtwitwitter lang ako" sabi nya, i playfully rolled my eyes at binuksan ko ulit yung phone ko, kunyare nagpapakabusy ako sa phone ko.


Tahimik kami ulit ni Ricci, nagcecellphone sya ulit, nagpasimple akong tingin sa ginagawa nya.


Indeed nagtwitwitter sya, nagrereply sya sa mga tweet ng fans nya sakanya, napangiti ako, mahal na mahal ni Ricci yung fans nya.

Dumating na din yung food, kumain na kami ni Ricci.


"saan mo pala gusto mag karaoke?" tanong ni Ricci.


"sa Red Box" sabi ko sabay tingin sa watch ko, it's already 4pm.


"saan yun?" tanong nya habang nakakunot noo nya.


Ricci Likes Her | Ricci Rivero [Book 2] √Where stories live. Discover now