Chapter 1(Meeting Him/Her)

66 1 0
                                    


Keyanah's POV

" Amber. Please give me a second chance!"

"No, because you don't deserve a second chance Lance. Because you're a jerk. Lagi ma nalang akong sinasaktan noon. Harap harapan pa. "

*crying *

"Sorry Lance. Pero huli na ang lahat. Mahal kita..

Oo. Pero noon yun. Pero ngayon. Mas mahal ko si Zeke higit pa sa pagmamahal ko sayo noon. "

"Pero mas mapapasaya kita Amber"

*kiss*

*tulak*

*slap*

"Tigilan mo na tong kagaguhang to Lance. Dahil sa huli mas pipiliin ko parin si Zeke. Kaya pwede ba, magising kana sa kahibangan mong to. May anak na kayo Celine. At Ikakasal na ako kay Zeke. So, please tigilan mo na to. "

"Amber. Do you really love him? "

"Ofcourse Lance I do love Zeke. "

"Ok. Tanggap ko nang talo ako.. Wag ka lang sanang sasaktan ni Zeke. I will stick with my wife then. Thank you for loving me anyway. Amber. So, I guess it's really a goodbye. "

" Yes, it is. Goodbye Lance."

*tatalikod at lalakad palayo*

"Cut. Nice one Yana and Keith you guys, did it well." Direk

Nagthank you naman ako. Inaproach ko kaagad si Keith.

"Ok ka lang K?? Sorry ah. Napalakas ata sampal ko. Sorry talaga" sabi ko.

Namumula yung pisngi niyaa.. Wahh. Ambad ko.

"Na-uh. I'm fine yana. Congrats. You did it great. " nakangiting sabi ni keith. Ako ba ginagao neto. Nasampal ko na nga may pagreat great pang sinasabi.

"K, ginagago mo ba. Ako?? Nasampal ka na nga may great great ka pang nalalaman. " sabi ko.

"Imba ka talaga Yana!" Natatawang sabi ni Keith. Habang ginugulo ang buhok ko.

Napapout naman ako.. Lagi talaga ako netong ginagawang aso..

Tinampal ko ang kamay niya at nag walk out papunta sa ref ng bahay kung saan kami nag te- taping.

Nakita ko naman ang mahiwagang Dutchmill

Kumuha ako ng dalawa at bumalik sa set.

Last day na ng taping namin to ngayon. At ginagampanan ko ang role ni Amber. Ang babaeng ilang beses ng niloloko ng harapharapan ng kaniyang boyfriend. Kaya ng matauhan ay nakipag hiwalay. After years. Nagkaroon siya ng kaibigang lagi niyang masasandalan sa lahat ng kaniyang problema. At nafall sila sa isa't isa. And then bumalik ang Ex niyang si Keith at naghahabol.

"Nica!!" Tawag ko sa PA ko.

Binigay ko sakaniya ang isang dutchmill na hawak ko.

"Nako Yana.. Nag abala ka pa. Nga pala after nitong shooting biyahe tayo kaagad papuntang Manila. May family dinner daw kayo.. Si tito nga pala yung tumawag kanina. Kinausap ko na din si ate Trish about dito. So, don't worry." Mahabang litanya ni Nica.

Tumango naman ako at kinuha ang mga gamit ko sa van. Para makapag ayos nako.

After ko magshower. Lumabas na ako at nagpaalam kay direk.

Pinayagan naman ako kaya pumunta nako sa van para maka alis na kami.

Pagkarating ko sa van at natulog muna ako dahil sa pagod.

Ms. Artista is Merried?Where stories live. Discover now