Chương 1: Tranh chấp

1.5K 22 2
                                    

Từ khi Đồng Diễm Dương ra nước ngoài, luôn gọi điện thoại đến vào lúc sáng sớm.

Dưới gối, chuông điện thoại liên tục vang lên.

Chúc Thanh Thần nhấn vài lần, cuối cùng cũng chấp nhận, đưa điện thoại di động vào ổ chăn.

Vài giây sau, cô đột ngột vén chăn lên ngồi dậy, giống như bị người ta giội cho một chậu nước đá vào đầu, toàn thân lạnh run.

Người bên kia điện thoại vẫn không ngừng alo, cô đã cúp điện thoại, đá văng chăn, loạng choạng xuống giường, rác ở trên dép lê, đầu không chải, mặt không rửa đã đẩy cửa đi ra ngoài.

Dưới tầng có tiệm bán báo, ông chủ trông thấy cô giống như chạy nước rút 100m từ trong hành lang lao ra, y hệt tội phạm mà giật lấy cuốn tạp chí nhiếp ảnh nổi tiếng trên quầy, hô hấp không ổn định lật tạp chí, lồng ngực phập phồng lên xuống.

Mãi đến khi lật đến một trang nào đó, động tác mới dừng lại, giống như người bị mất hồn đứng ở đó.

Ông chủ không lên tiếng, muốn hỏi cô muốn mua sách à, nhưng thấy biểu cảm không bình thường của cô, ông cũng không dám mở miệng.

Rất nhanh cô bỏ cuốn tạp chí xuống, quay đầu đi.

Đứng dưới ánh mặt trời bấm điện thoại gọi Tô Chính Khâm, Chúc Thanh Thần trực tiếp hỏi một câu: "Thể diện của anh để đâu?"

Người bên kia cũng không hoảng hốt, giống như đã đoán trước được cuộc gọi chất vấn này, câu mở miệng chính là: "Thanh Thần, trước hết em nên bình tĩnh nghe anh nói."

"Bình tĩnh? Tô Chính Khâm, anh không nói nột tiếng nào mà đã lấy tác phẩm của tôi đăng lên, ký tên mình vào đó, con mẹ nó, anh nghĩ bây giờ tôi còn biết hai chữ bình tĩnh viết như thế nào sao?"

"Còn năm phút nữa là anh đến khu nhà của em rồi, em chờ anh tới rồi nói chuyện."

Năm phút kia đối với Chúc Thanh Thần mà nói là vô cùng dài.

Cuối mùa thu hơi lạnh, cô chỉ mặc váy ngủ, nắm chặt điện thoại di động đứng ở dưới mặt trời, trong đầu hỗn loạn.

Nửa tháng trước cô vừa mới trở về từ Tây Tạng, làn da bỏng nắng chưa khỏi hẳn, trên chóp mũi vẫn còn tróc da, hàng ngàn tấm ảnh chụp bên trong máy ảnh còn chưa xuất ra, đến bây giờ vẫn để ở chỗ Tô Chính Khâm cho anh ta làm cái gọi là "Chọn lọc lần đầu".

Hai người bọn họ quen nhau từ năm thứ ba đại học, học chụp ảnh làm nhiếp ảnh, đến bây giờ là gần 5 năm.

Mà từ mười phút trước, cô nhận được điện thoại của bạn tốt Đồng Diễm Dương báo tin.

"Thanh Thần, cậu đừng ngủ nữa! Mau đi xem kỳ Mosaic mới ra sáng nay, chuyên đề này không phải cậu chụp sao? Tại sao lại ký tên Tô Chính Khâm?"

Cô đứng trước hành lang, gió thu thổi qua mang theo hơi lạnh xen lẫn với ánh nắng ấm áp, khiến người ta không thể phân biệt được là lạnh hay là ấm áp.

Năm phút sau, chiếc xe trắng của tên lừa đảo đến đúng hẹn.

Tô Chính Khâm mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen, gọn gàng sạch sẽ giống như trước kia.

CÙNG ANH ĐI ĐẾN TẬN CÙNG THẾ GIỚI - Dung QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ