Official Title: Heaven's Tale
Author: Exrineance
Genre: Romance - Fan Fiction𝗦𝗮𝗽𝗮𝗴𝗸𝗮𝘁 𝘄𝗮𝗹𝗮𝗻𝗴 𝗮𝗻𝘂𝗺𝗮𝗻𝗴 𝗯𝗮𝗴𝗮𝘆 𝗻𝗮 𝗵𝗶𝗻𝗱𝗶 𝗸𝗮𝘆𝗮𝗻𝗴 𝗴𝗮𝘄𝗶𝗻 𝗻𝗴 𝗗𝗶𝘆𝗼𝘀.
ᴘʀᴏʟᴏɢᴜᴇ
Maraming bagay ang hindi kayang ipaliwanag sa mundo kahit na sabihin na nating hindi pa natutuklasan ng agham ang mga sagot para dito.
Malikot at komplikado ang utak ng tao. Masyado tayong sabik sa ebolusyon ng sangkatauhan. Gusto natin yung lahat may kasagutan, lahat naiintindihan at may tiyak na kadahilanan.
Hindi natin tinatanggap ang mga bagay-bagay na di kayang ipaliwanag. Lagi tayong naghahanap ng sagot at pinapakumplikado ang mga simpleng bagay.
Ngunit totoo at nabubuhay ang nag-iisang magpapatunay sa inaakala ninyong imposible.
Isang natatanging nilalang ang pumailanglang sa Kaharian ng Diyos. Ngunit siya'y pinagpala sapagkat dininig ng Panginoon ang kanyang taos pusong panalangin.
Maaaring sabihin n'yong nahihibang o may sira na ang ulo ko ngunit ang salaysay na ito ay totoong umiiral.
Ito ang aking kuwento, isang himalang ipinagpala ng May Kapal upang makamit ang aming wagas na pag-ibig.
Hindi lang iisa ang buhay ng tao- mali pala, mas tamang sabihing hindi lang iisang beses nabubuhay ang isang tao.
We are the incarnation of someone else. We are being reborn from one place to another.
Believe me, for I am the living person proving that. The one who soared in the Kingdom of God but was blessed because our Lord heard his sincere prayer.
It begun when destiny played a trick when I met my archenemy, a man without a straight goal in life.
Gangster.
The first word that came into my mind when I met him. We became acquaintance, after that we agreed to a deal, later on we fell in love but then...
I died.
Our first tale, a bittersweet and forlorn love story. That was the end, nothing more.
Unbeknownst to me, my gangster was suffering, trapped in our tragic finale. He wanted to follow me, so he did.
That was the epilogue of our first tale. There shouldn't have any other second chances. Our story was supposed to end like that.
Yet it wasn't.
Because miracles do exist.
What if our LOVE became EXTRAORDINARY?
Hindi na n'yo alam ang sumunod na nangyari. Kasalanan yan ng tadhana dahil sa kapilyuhan nito. Inilihim niya ang susunod na kuwento dahil hindi nga kayang ipaliwanag ng siyensiya ang mga sumunod na nangyari.
Isang kahilingan ang dininig Niya upang ipagpatuloy ang aming naudlot na pagmamahalan.
Ngunit nakaukit na ang aming kapalaran. Tadhanang puputol sa pulang pising nagdurugtong sa aming dalawa.
Makikilala niya ang babaeng aking kawangis, na siyang pagpapakilala sa kanya ng pinakadakilang pag-ibig.
Matatagpuan ko ang lalaking sasalamin sa aking nakaraan, na magiging tulay upang maging malapit kami sa isa't isa.
Sa aming sala-salabat na tadhana magpapatuloy ang kuwento.
Ang ikalawang yugto na isinakatuparan ng langit. Isang natatanging himala na biyaya sa amin ng Diyos.
Behold the miracle, our love won't end.
I am the proof of God's everlasting love. My mission is to spread the Heaven's Tale and unveal the second revelation from Above.
Will we find our happily ever after?
▫▫⧜ ⊱ ▫ ⊰ ⧜ ⊱⊰ ⧜ ⊱▫ ♾ ▫⊰ ⧜ ⊱⊰ ⧜ ⊱ ▫ ⊰ ⧜▫▫
All rights reserved.
No part of this story may be reproduced in any form or method without the permission of the copyright holder.
AWARDS:
●1st Place in Fan Fiction from Writer's Book Award 2021 (February 28, 2021)
●Best Book Cover in Fan Fiction from Writer's Book Award 2021 (February 28, 2021)
●Best Title in Fan Fiction from Writer's Book Award 2021 (February 28, 2021)
●Best Fan Fiction from Writer's Book Award 2021 (February 28, 2021)Ang kwentong ito ay hango sa She's Dating the Gangster by SGwannaB . Mas mabuti kung inyong babasahin ang orihinal na kuwento upang mas maunawaan ninyo ang nilalaman ng kwentong ito. Hindi required basahin ang SDTG dahil bagamat inihango ko ito sa orinihal na kwento, may sariling takbo ang kuwentong ito na hindi kailangan ng background information sa first book.
Ang Heaven's Tale ay maituturing na fanmade sequel ng orinihal na She's Dating the Gangster.
First trailer from the first edition of Heaven's Tale (Reminiscing the Gangster).
Ang kuwentong ito ay hindi pulido at maaaring makakita ng misspelled words, wrong grammars at typographical errors. Maaari akong itama sa bawat pagkakamaling makikita ninyo, salamat sa pag-unawa.
Ito ay hango sa orihinal na kuwento ni SGwannaB ngunit ang kuwentong ito ay may sariling takbo na hindi kunektado sa orihinal na istorya. Respetuhin ang dalawang magkaibang akda.
彡Exrineance
❝ Gσԃ Ⴆʅҽʂʂҽԃ ԋιɱ α ʅιʋιɳɠ ɱιɾαƈʅҽ ❞
ʰᵉᵃᵛᵉⁿ'ˢ ᵗᵃˡᵉ
BINABASA MO ANG
Heaven's Tale ⋮ ᴏɴ ʜᴏʟᴅ ⋮
FanfictionHighest Ranks #1 Kenji #15 Rebirth #9 Wish #4 Soon #1 Shesdatingthegangster #3 Kathquen #1 Sgwannab #1 FaithInGod #1 Secondtime "Athena, I love you... This much," Ilang taon na nga ba ang lumipas mula ng matuldukan ang kanilang malagim na kuwento ng...