Chapter 4

14 0 0
                                    

Francine's POV

It's been a few hours since the dry run started. Ang dry run pala ay parang introduce yourself na din huhu. I hate that part of the year!grr. Anyways, naka-pila kami according to section th--

"Hii!" a girl behind me waved. Ang cute nya hihi

"Hellooo!" Yes, ang hyper ko dahil dumagdag na kilala ko dito.

"Sorry kung FC pero I'm Kyla Vargas O. Villanueva".

"Haha. Okay lang, makiki-FC naman din ako eh HAHAHAHA" halah! ang lakas ng tawa ko huhu. NAKAKAHIYA in short.

"OMG ang lakas ng tawa ko huhu. Anyways, I'm Francine Clarrise D. Jones"

"Ang ganda nyo po" AY KINILIG AKO SA SINABI NYA HAHAHAHA

"Pero mas maganda ako." Sabagay, para syang si Moana? Kulot ang buhok. Yun nga lang, maputi haha.

"Ay, okay HAHAHHAA" tumawa nalang ako para di akward

"Hi guys!" Sambit ni Trina. Kakadating lang niya eh.

"Hi Trina! Ito nga pala si Kyla. Kyla, meet Trina" Ngumiti ako sakanila. Pero binatukan ako instead na mag-thankyou, ay grabe ang sakin naman mga frens. huhu.

"Gaga lang? We're from the same school, diba Trina?" Napanga-nga ako nung nag-apir silang dalawa.

"Dapat in-orient nyo ako, grabe naman pahiya huhu." Namumula ata ako? Hala wag po sana

Calling section ----------, please fall in line and we'll go straight upstairs.

"Tara na nga!" Sabi ni Trina nung hinila kami

Here I come Senior High!
_______________________________________

Marc's POV

Ok. Dry Run na. So, sama-sama kami nila Josh at yung iba nung biglang may umakbay kay Rogeino.

"Uy Pre! Kinalimutan nyo na kami porket may iba na kayong nahanap? I'm so hurt!" sabi nung naka-akbay kay Josh.

"Grabehan na? I'm tampo-tampo na to you!*tapos nag pout*" bakla ba kaibigan ng mga toh? Pero I do admit, they all have looks.

"Hi guys! Ako nga pala ang ever-so-amazing pinaka-pogi sa magtro-tropa. My nam--aray!" Binatukan kasi sya ni Josh, haha.

"Yabang mo! Yan ang pakilala mo sa buong tropa eh noh?" Inirapan nya kaagad yung binatukan nya.

"Ge. Ako nga pala si Anton Lewis M. Vasquez".

"At ako naman si John Marlou M. Martinez".

Calling section ----------, please fall in line and we'll go straight upstairs.

"Leggo mga paree!" sabay takbo ni Basti. He will always be Basti, hays.
_______________________________________

The Past, Present and the FutureWhere stories live. Discover now