Fulhelm, thành phố biên giới, là một nơi thú vị. Nằm tại ngã ba đường giữa Valain, Saldam và Enel Vaga nên Fulhelm luôn tấp nập các thương gia. Ngày nào cũng vậy, người Hsyman, Amolain, Feandoree và Vangami qua lại, mua bán chật kín các phố. Miễn là được Hiệp Hội Thương Gia bảo lãnh, thì Fulhelm luôn chào đón bạn.
Thật là vô lý!
Những người phương bắc thường thốt lên như vậy khi nghe kể về Fulhelm. Quả nhiên là vô lý, vì thành phố phía Nam này mưa tầm tã quanh năm. Cứ ba ngày, thì có hai ngày ngập nước. Vì thế, thật khó để có một sự kinh doanh ổn định, chứ đừng nói là sầm uất. Thế mà Fulhelm vẫn cứ nhộn nhịp!
"Nơi đây thật là thú vị phải không?" - Logan nói với Fianna trong lúc rảo bước trên những lát đá trắng tại khu phố chính của Fulhelm. Sau lưng anh là hơn năm mươi người của Raik Eagles, ai nấy quấn áo mưa kín mít. Logan bị muộn so với lịch trình. Anh không ngờ thời tiết lại tệ hại như vậy. Nên hành trình mười ngày của anh bị kéo dài tới hơn mười lăm ngày.
"Thật không ngờ đó Logan ạ." - Fianna nói một cách hứng thú. - "Bên ngoài trông thành phố này thật ẩm ướt và tẻ nhạt làm sao. Nhưng bên trong dường như chả có hạt mưa nào."
"Em nhìn kìa" - Logan nhún vai rồi chỉ tay lên trên. Bầu trời xám ngoét, loang loáng từng dòng nước chảy, nhưng thể có tấm kính mờ ngăn cản giữa thành phố và những hạt mưa trĩu nặng.
"Thủy kết giới? Bao trọn cả thành phố luôn? Ấn tượng đấy! Nhưng mà chắc tốn kém lắm đây. Logan à, quốc vương đáng kính của anh quả là biết tiêu tiền thuế vào những thứ vô bổ đó...""À, cái này-"
"Cái này để ta nói" - Goen Gyan cắt ngang Logan với một giọng khàn ồm. Ông là phó tướng đương nhiệm của Raik Eagle và cũng là thành viên lâu năm nhất. Với thân hình lực lưỡng, làn da đen bóng cùng chiếc búa to tổ chảng sau lưng, Goen được mệnh danh là Hắc Tử (Black Death).
"Ực!" - Goen đưa cái túi da ở bên hông lên miệng làm một ngụm thật lớn. Từng giọt rượu đục ngầu lăn dài từ mép đến khắp chòm râu trắng bạc của ông. Sau một tiếng "khà" đầy thoả mãn, Goen mới tiếp tục
"Chà, chà, hồi nhỏ ta cũng nghe kể, trước kia Fulhelm không như thế này. Cô thấy đấy. Cũng chả ai rảnh rỗi để mở hàng lúc trời mưa. Nhưng tụi Vangami..." - Goen hất đầu về phía một nhóm người cá đang đứng lổn nhổn ở gần đó. Tròng mắt vàng khè, làn da xanh dương và chiếc đuôi hình đinh ba là đặc điểm của người Vangami - "...tụi nó là cá nên chả ngại gì nước, nên vẫn kinh doanh bình thường. Rồi thì các chủng tộc khác cũng học theo. Dần dà thì mỗi của hàng đều có Thuỷ Kết Giới của riêng mình. Sau thì họ cũng quyết định góp tiền mở chung một Kết Giới, và thế là chúng ta vó Fulhelm của ngày hôm nay"
"Ehh... lịch sử nơi này nhảm nhí vậy sao?" - Isha Rhaster lên tiếng. Mái tóc đỏ xoã đến vai và gương mặt gầy gò đầy tàn nhang làm cậu trông không mấy mạnh mẽ. Tuy vậy, Isha là một pháp sư thiên tài và đồng thời cũng là người trẻ nhất trong số các thủ lĩnh của Raik Eagle.
Đi bộ thêm một vài phút, cả nhóm dừng chân tại một quán trọ có tên là Morson. Theo nhận xét của Fianna thì đó là một nơi tồi tàn cũ nát, và Logan thật kiệt xỉ khi bắt cô ở tại đây.Bên trong nhà trọ là một cảnh tượng quen thuộc. Một căn phòng tối với vài tia sáng mờ ảo, chỉ vừa đủ để thấy đống bàn ghế bụi bặm xung quanh. Tuy nhiên, sau quầy tiếp tân, con gấu xù lông được thay bằng một gã lùn cau có.
BẠN ĐANG ĐỌC
Partly Heroic
FantasíaSáu bạn trẻ Bernie, Jean, Lianna, Jack, Peter và Felipe được triệu hồi đến thế giới ma thuật Everlas để đánh bại Quỷ vương. Liệu họ có thể hoàn thành sứ mệnh của mình? Những thử thách nào đang chờ đón họ tại Everlas?