Chapter 1- New School Year

70 4 0
                                    


Being a teen is not easy.

You might wonder why?

Its not easy to control yourself from temptations.

Its not easy to control your desires.

created by MicRo_MikoJ 2017

Enjoy <3

-----------------------------------------------

Shen's POV

Huh . grabe . unang araw pa lang sa school may project na agad ako.





Yung president kasi ng school pinapagawa ako ng Speech niya para mamaya sa flag ceremony.





Eh, Di naman ako makatanggi noh .



kaya alas 6 pa lang ng umaga nasa school na ako.




Di naman kalayuan yung bahay namin kaya keri lang na lakarin.






"Aba, ang aga mo yata iha, 6:00 pa lang ng umaga ah."





Sabi nung guard.







May katandaan na pero mukhang malakas pa rin.



"Hehehe. Mas mabuti na yung maaga manong, atsaka may pinapatapos na speech ang President ng School, para daw mamaya."






"Oh siya sige, baka maabala pa kita." At naglakad na ako patungo sa ComLab.



Di naman sa nagmamayabang pero isa ako sa mga outstanding student sa school kaya rin siguro ako yung pinagawa ng President.



Model ng kabataan.



At halos lahat hanga sa'kin pwera lang sa isa.



Anyways,


Ako nga pala si Sheena Gregorio, since grade 10 dito na ako nag aral sa Samphol Taklichorn,



isang Thai-Filipino College.



Nagtuturo ng both culture ang school. Kaya siguro marami din ang thai ng pumupunta sa PH.



At ngayon, Third Year college na ako at ng mga barkada ko(HARMONY).




Isa akong Bachelor of Secondary Education Major in English student, palaging protagonist sa mga play, minsan sumasali din sa pageant sa school.




Matagal-tagal na rin yung Harmony, nagsimula sa tatlong magkaibigan, ako, si Cassy at si Cindy.




Hanggang sa naging siyam kami. Ako, Si Cindy, Si Cassy, Sam, Sonnie, Chris, Paul, Hanz, at Jeff.



Pero dahil sa mga gulo na nangyari tuluyang nawasak ang Harmony. 



"Urgghhh!! Paano ba kasi to?"



Wahhhh !!! paano ba kasi paganahin tong printer na to.




Kaya ko naman i-handwritten to eh, kaso ayaw ng President dapat daw i-print, Eh di naman ako marunong mag print.




Tama !! Si Sonnie BSIT student isa sa mga Harmony, marunong yun . tatawagan ko nga.




"Sorry the number you have dialed is out of cover---"




The HarmonyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon