Chapter 5- Oplan

22 3 1
                                    

Shen's POV

*PRESIDENT'S OFFICE*

"Pinatawag ko kayo dito, since malapit na ang Acquintance Party. At sa naging boto natin kanina, ang tema ngayon ay Mascarade" - President

I prefer talaga na formal attire lang, wala ng maskara, less gastos kasi. Pero Ok na din.

"I will divide you into two, since kayo ang mga outstanding students ng school natin. At may tiwala ako sa inyo. So....."

Ayun nga .. Nagsimula na siyang mag assign.

"Shen-shen. May itatanong lang sana ako." pangungulit ni Chris. kanina pa to eh.

"Arrgh, Last na lang. Makinig muna tayo pls. babatuhin talaga kita ng Notebook chris.." Kainis eh.

"Shen-shen."

"Ano?! "

"May Notebook kaba ?"

"Huh? W--wala bakit?"

"Ah ok. May tatanong lang sana ako."

Wahhhhh!!!!! Kainis ..

"Ehem... Ms. Gregorio and Mr. Dela Vega."

"S--sir sorry po." . Naku . ayan na. pinagalitan na ako...

Nagtawanan yung mga kasama ko.

Napaka clueless ko. Ano ba kasi ibig sabihin ni sir dun..

"I'll repeat. You and Mr. Dela Vega will be assign as the Hosts for our Acquaintance Party."

"Ok sir. " - confident na sagot ni Chris.

Ok lang naman sakin. Atleast tataas yung grades ko. Pero sana di mangulit tong Potpot na to. Hayz.

"Ok. dismiss. salamat sa pagpunta. Except you Mr. Dela Vega and Ms. Gregorio"

Huh? Seryoso?

Nagpaiwan kami.

"You guys are my favorite, kaya ginawa ko kayong Hosts. Uhmm.. Gusto kong magtulungan kayo for this event, But you are not just going to be the hosts, I want you to be the organizers for this event. "

"This is gonna be fun" - excited na sagot ni Chris.

"Sir, for real? As in kami." di ako makapaniwala na ganun kalaki yung tiwala ni sir samin.

"Why? Is there any problem Ms. Gregorio?"

"W---wala po sir. I mean, Wow... First time ko po tong mag handle ng event. Thanks po sa tiwala."

Sana .. Successful to. Hope for the Best lang .

"You may go out now."

"Yes sir, salamat po. Tara na Shen."-Chris

eh?? hinawakan talaga yung kamay ko??

"Why are you holding my hand??"- Strikta kong tanong.

"I----I thought you could use one."

"I don't want it." bumitaw ako. Eh kasi, ayokong ma involve sa kanya, I mean sa mga lalaki. Mom will be so pissed pag nagkaganun. At ayokong magalit siya.

"Sorry. "- Chris

"Sorry din, I just----"

"Ok lang, naiintindihan kita. Mauna na ko"

The HarmonyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon