Chương 3: Thú Lai.

7K 770 43
                                    

Thú Lai, những sinh vật mang trong mình dòng máu của con người và động vật bắt đầu xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ XIX. Với ngoại hình giống con người và một số đặc tính cơ thể giống động vật, chúng đặc biệt hơn bất kỳ sinh vật nào khác trên Trái Đất. Những tay thợ lặn cự phách có thể nín thở dưới nước trên mười lăm phút, những tên leo trèo, những tên đi trên tường, nhìn thấu trong bóng tối, nghe được ở xa hàng trăm mét... chỉ có trong thế giới giả tưởng giờ đây lại tồn tại hết sức bình thường trong thế giới của Thú Lai.

Một đứa trẻ sinh ra có thể sẽ giống mẹ hoặc bố. Ví dụ như mẹ là Thú Lai với mèo,  bố là chồn thì con họ sinh ra sẽ là một trong hai loài đó. Đồng thời, tóc và mắt của chúng sẽ có những màu sắc tự nhiên vô cùng đặc biệt.

Từ Châu Á sang Châu Âu, Nam Mỹ sang Bắc Cực, Thú Lai có ở khắp nơi, chiếm đến một phần tư dân số thế giới. Nhưng vì một lý do nào đó, chúng đã quyết định sống ẩn mình, trà trộn vào thế giới loài người và sinh hoạt như một con người bình thường. Chúng có thể là nhân viên bán hàng, có thể là lính đánh thuê, có thể là bác sĩ, có thể là nữ hoàng, cũng có thể là ăn mày... Thú Lai có thể là bất kỳ ai mà bạn từng lướt qua.

Sống trong thế giới con người nhưng Thú Lai cũng có những luật lệ riêng. Người đứng đầu để điều hành riêng ở mỗi khu vực được gọi là Nhà Vua. Nhà Vua sẽ được đổi dựa trên nhiều hình thức truyền thống ở mỗi khu vực. Riêng thành phố Thiên Hà - một khu vực nhỏ trong thế giới của sinh vật mang tên Thú Lai - họ chọn Nhà Vua thông qua cuộc chơi... cướp bài.

Mỗi Thú Lai ở thành phố Thiên Hà đến năm mười tuổi - khi siêu năng lực tiềm ẩn trong cơ thể phát triển ra bên ngoài - sẽ được chọn lọc. Nếu có tiềm năng, họ sẽ được ban cho một lá bài và đưa vào trường tư nhân Sao Tinh. Tại đây, mỗi đêm từ bảy giờ tối đến bốn giờ sáng, họ có quyền đi tìm những Thú Lai khác và cướp bài của đối phương. Cuộc tuyển chọn sẽ bắt đầu vào đầu năm học, kết thúc vào lễ tổng kết. Đến cuối cùng, kẻ có nhiều lá bài nhất sẽ được chọn làm Nhà Vua.

Mọi chuyện tưởng chừng chỉ là một trò chơi giải trí không có gì hấp dẫn, thế nhưng, một điều luật điên rồ đã được đặt ra: Nếu bị cướp bài sau 48 giờ không lấy lại được, người đó sẽ bị Nhà Vua coi là không có năng lực và giết chết.

Ngoài ra, còn một số điều luật đe dọa mạng sống khác:

1. Không để con người biết đến sự tồn tại của Thú Lai.

2. Không để con người thấy những lá bài, cũng như không để ai ngoài trường biết về luật lệ của Sao Tinh.

3. Chỉ được cướp bài sau 7 giờ tối.

4. Không được trái lệnh Nhà Vua.

5. Nếu làm trái những điều luật trên, giết không tha.

***

Đêm. Trường học Sao Tinh yên tĩnh như chìm vào giấc ngủ. Trên bầu trời đỏ quạch không có lấy một vì sao, vầng trăng khuyết treo lơ lửng cố gắng soi rọi chút ánh sáng yếu ớt vào hành lang. Ngoài tiếng gió gào thét như có ai đó đứng bên ngoài đập lên cửa kính thì xung quanh Kim Ngưu hết sức im ắng.

[12 chòm sao] Loài hoang dãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ