Chapter 1: Angel's Mission

54 22 0
                                    


Yoo jung -> pic.

**

Park Bo Gum as Park Bo Gum
Kim Yoo Jung as Angel Sinohin

**

Ashley !

What ?!

Hindi mo ba nakikitang pawis na pawis na ako ?! Anong tinutunganga mo pa dyan !

Inirapan ko lang sya tyaka ko kinuha ang towel na nakapatong sa lamesa tyaka ko pinunasan ang mukha nya na punong-puno na ng pawis.

MASTER, Angel po ang pangalan ko at hindi Ashley (Smile).

So ?...Ouch ! What the ?! Pwede bang dahan-dahanin mo lang tsk baka magasgasan ang gwapo kong mukha.

O.A na nga Assuming pa , san kapa noh (Pabulong kong sabi)

Umirap lang ulit ako tyaka ko tinuloy ang pag pupunas ng pawis nya.

What did you say ?!

Gosh ! Pwede bang wag syang sigaw ng sigaw ?! Duhhh ! Katabi ko lang sya noh !

Ang sabi ko po MASTER dadahan-dahanin ko yung pag pupunas sa mukha mo nakuuu~ papatayin ako ng mga fans mo kapag nagasgasan ko ang GWAPONG mukha ng idol nila (Fake smile)

Tsk wag ka ngang ngumingiti nag mumuka ka lang natatae.

Hinawakan nya lang ang kamay ko sabay tulak sakin papalayo sa kanya, ang sakit non ha !.

Nagugutom na ako, mag luto ka ng kahit ano basta yung masarap !

Sinamaan nya lang ako ng tingin tyaka nya tinuloy ang pag lalaro nya ng Clash of Clans (COC).

Yes MASTER !

Ikaw lalake ka ! P.A ang pinasukan kong trabaho sayo at hindi personal maid nakuuu~ kung ayaw ko lang talagang bumalik sa langit malamang hindi ko ngayon pinag-titiisan ang kasamaan ng ugali ng bwiset na Bo Gum nato ! Aaaarrrggghhh !

Pinag-dikit ko ang dalawa kong palad tyaka ako pumikit.

Sorry po Lord if ever na may magagawa po akong masama sa lalaking nasa harapan ko ngayon.

Hey ! What are doing Kelly ?!

Just praying for your soul, i mean is your career MASTER (Smile) and Angel ang pangalan ko at hindi Kelly (Tinignan nya lang ako ng masama) sabi ko nga mag luluto na po ako MASTER.

Sabay takbo ko papuntang kusina, bakit nga ba ako napunta sa ganitong sitwasyon ? Ganito kasi yan.

@Heaven

Angel !

Yes, San Pedro (Smile)

Ano na naman ang ginawa mong bata ka ?!

Nag-tataka ko lang tinignan si San Pedro.

Bumangon po,kumain,nag laro, nag----

Pinapatawag ka ng mga head ng mga Anghel.

Bakit daw po ?!

Hindi ko rin alam, hala sige pumunta kana baka mas lalo pa silang magalit sayo.

Kinakabahan akong pumasok sa isang kwarto kung saan naka-upo ang mga nakakataas na ranggo na mga anghel sila ang nag bibigay ng kaparusahan sa nag kakasala.

Angel Sinohin.

Ba-bakit po.

Umupo ka muna.

Tinuro ng isang anghel na may pinaka-malaking pakpak ang upuan na nasa gilid ko umupo naman kagad ako.

Napag disisyunan naming lahat na ipadala ka sa mundo ng mga tao.

Bakit po !

Napasigaw ako bigla at napatayo, halatang nagulat sila sa inasta ko kaya humingi kagad ako ng tawad at umupo muli.

Dalaga kana Angel ngunit gayon nalang ang iyong kasutilan-Wika ng isang matandang babaeng angel na nasa gawing kanan.

Madami ka ng nalabag na mga Angel's rules kaya nag disisyon na kami ng parusa na dapat na ihatol sayo-Sumang-ayon naman ang lahat sa tinuran ng matandang lalaking anghel na nasa gawing kaliwa naka-upo.

Nakiki-usap po ako sa inyo bigyan nyo pa po ako ng chance hindi po ako makakatagal sa mundo ng mga tao, hindi ko po kayang mawala ang mga pakpak ko at gusto ko pong pag lingkuran ang Panginoon habang-buhay.

Nag-katinginan lang sila.

Alam kong sasabihin mo yan mumunti kong anghel kung nais mong paglingkuran ang Panginoon bibigyan kapa namin ng isa pang pagkakataon.

Maraming salamat po.

Sobrang saya ko dahil hindi kona kaylangang bumaba sa mundo ng mga tao.

Bibigyan ka namin ng isang mission-Wika ng matandang anghel na nasa gitna sya rin ang may pinaka-malaking pakpak sa lahat ng anghel na nasa kwarto nato.

Bababa ka sa mundo ng mga tao-Inangat nya ang kanyang kamay at sa pag kumpas nito may isang imahe ng lalaki ang nasa gitna naming lahat madaming nakapalibot sa kanya na mga tao, tanging pag-ngiti at pag-kaway lamang ang ginagawa nya.

Titigan mong mabuti ang kanyang ityura, Angel dahil sya ang iyong mission.

A-ano po ang ibig nyong sabihin ?

Nag-tataka ko lang syang tinignan sabay balik ulit ng mga mata ko sa imahe ng lalaking nasa harap naming lahat.

Isang tao na nawalan na ng pag-ibig ang kanyang puso tanging kasamaan nalang ang natira dito kaylangan mong mabalik ang dati nyang ugali, kaylangan mong maturuan ang kanyang puso na mag mahal sa kapwa at maniwalang muli sa Panginoon.

Hindi ko po kaya ang mission na binigay nyo po sa akin, gagawin ko po ang lahat wag nyo lang po akong dalin sa mundo ng mga tao.

Nakiki-usap kong sabi sa kanila desperada na ako at pinangako ko sa sarili ko pati narin sa aking mga magulang na hindi na ako muling babalik sa mundo na iyon.

Ito na ang aming napag-desisyonan, kaya mo ang iyong mission kakayanin mo para makabalik kang muli sa langit at sa ngayon kukuhanin ko muna ang iyong mga pakpak at maaari ka ng umalis.

Sa isang hawi nya lang ng kamay nya sa ere biglang nag liwanag ang lahat at nakaramdam ako ng hilo na tila ba'y nalalaglag ako sa kawalan.

**

AN: Wag nyo pong masyadong seryosohin ang story nato , gawa-gawa ko lang lahat ng nakasulat dito haha ^O^

Chapter Done ^.^

Pakibasa nyo rin po ang iba kong stories ^.^

Almost A Snow White's Story

Wishing at 11:11

He Is My Heartless Fake Fiancee (HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon