제 13 장 (chapter 13)

131 7 0
                                    

"I'm his boyfriend and she's mine."

.

"Wait what?" Tanong ko sakanya.

"You heard it right? .. I'm your boyfriend, so let's go"hinila niya ako habang hawak-hawak ang kamay ko,tapos iniwan naming nakanganga si Daehyun .
Kasalukuyan po akong hinihila ng tao.

"Sandali .. Teka nga! Sino ka ba?"tanong ko at narinig kong tumawa siya ng kunte at binitawan ako.

"Alien mo"aniya .

"Hahh! Bakit ka nandito!!"sabi ko, wala naman ibang alien na kilala ko, si Taehyung.
"Bat' ka nandito!"

"Teka nga bat ka ba sumisigaw? Kanina ka pa hah!"iritado niyang sabi sa akin ..

"Sorry naman, concern lang ako." Sabi ko.

"Concern ka pala sakin.?" And he knuckle

"Yah! not you, concern ako sa sarili ko baka makilala ka diyan ako ang patay.!"

Tumango nalang siya.in agreement.

Silence....still walking
.
.
He cleared his throat.
"Hoy Paboh, Kanina..wag mo yung totohanin. Niligtas lang kita."

"Ahahah, niligtas? Nakakatawa ka rin hah."at tumawa ako ng kunte.

"Nagpasalamat ka nalang sana, dami pang satsat." Inis na sabi niya.

"Ok, thank you."

"Sino ba yun?" Tanong niya.

"Kanina?, aah si Daehyun crush ko nong High School."

"So kilala mo pala." Sabi niya habang tingin ng tingin sa paligid.

"Wierd nga eh, may gusto pala siya sakin."Dahil sa sinabi ko nilingon niya ako bigla.

"Sinabi niya yun??." Habang nagkasalubong kilay niya.

"Oo, pero huli na siya di ko na siya gusto." And I awkwardly laugh.

"Wag ka nang lumapit non." Sinabi niya at agad na lumakad.at dahilan rin sa pagtigil ko sa pagtawa.so confused.
"Diyan ka na muna babalik lang ako. " tapos umalis na siya ..

Weird rin tong si Alien,. But anyway .. kanina biglang bumilis tibok ng puso ko sa sinabi niyang 'I'm her boyfriend, and she's mine.' Pero kabaliktaran naman sa ngayon.'wag mo yung totohanin.'
Meghad ano tong nararamdaman ko malala nato kailangan ko nang mag pa check up ASAP! Habang nag eemote ako ng biglang ....

"Hoy!" Sigaw niya

"Hoy karin.!" ako

"Anong bang iniisip mo?" Takang tanong niya

"W-wala" umiwas ako ng tingin kasi ang lapit na talaga ng mukha namin yung tipong isang galaw ko lang mahahalikan na namin ang isat - isa, pero amfotah di ko feel naka mask siya eh.

"Okay, Oh ito oh" tapos umupo siya at binigay niya ang ice cream sa'kin omo!, my favorite.!!

"Salamat" shitt, parang kinilig ako dun ah, pero Jung Yerin gumising ka!!

"Problem?" Seryoso niyang sabi .. Mayghad, those eyes.

"Ahh W-wala naman" ako sabay iwas ng tingin .. Binilisan ko yung pagkain ko ng ice cream at nanginig ako sa lamig.

"Heheh, gyeopta." (Cute) TH

"Mm?"

"Paboh!"ngiti-ngiti niyang sabi

"Nado Paboh." (Stupid too)

..

"Teyka ano bang pinunta mo dito?." TH

"Wala lang, gusto ko lang pumunta dito sa Han River. At first time ko to." Habang tinapon ko na ang cone ng ice cream.

"Jeongmalyo?" (Is that true?)TH

"Oo, nakakatuwa nga eh dahil..." Dahil nandito ka. Hoy! Yerin not again.

"..dahil nakita ko ang isa sa mga pinakamagandang tulay."

"Ok."TH

Silence again.
After a few seconds, biglang may pumutok ng malakas at dahilan ng pagyuko ng ulo ko at tinakpan ang tenga.eyes closed so bad habang dali dali akong pumunta sa likod niya. pumutok na naman.Euhh!! I'm really scared of bombs and thunder.
Narinig kong tumawa si Taehyung.

"Paboh, scaredy cat!" Di ko siya pinansin.still on my position.
"Ahahha, hoy umayos ka di mo dapat tong mamiss." Hinarap niya ako at inalis niya ang buhok na naka takip sa mukha ko.
Dumilat ako at kinuha ang attention ko sa makukulay na pumuputok sa itaas.Fireworks.

Fireworks

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Wow

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Wow." Yan lang lumabas sa bibig ko,just wow at walang emosiyon cause I'm just jungshook.!

Taehyung's POV:

      Nagulat siya sa nakita niya and I find it cute

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nagulat siya sa nakita niya and I find it cute. Humakbang siya ng dalawang hakbang at parang may bitiun na sa mata niya.

"Oh my ghad!, oh my ghad!!" Sigaw niya, parang bata.
"Yeppuda" (so pretty.) Habang nangigigil at talon talon ng kunte.

Natutuwa siya habang may puputok at magexplode sa kalangitan, she keeps on saying so pretty.
Napansin ko ang kanyang ka kyutan, and her pretty smile. And
.
.
.
I think, I like her.

If You (BTS x GFriend)Where stories live. Discover now