"SAY WHAT?!" galit na tanong ni Stephanie habang siya'y nakaupo sa kanilang klasroom nang malaman niyang nagkasama sina Cole at Ari kahapon.
"Ah-Ahhh .. That's acording to the .." natigilan na ang kaibigan ni Stephanie nang tumayong nagagalit na uamalis si Stephanie sa kanilang classroom.
Nakaupo sina Ari at Maddi habang nagkwekwentuhan at walang kamalay-malay nang biglang bumukas ang pinto nila at may napakalakas na pagpadyak ng paa ang kanilang narinig na palapit sa kaniliang upuan.
"HOW DARE YOU!" dinabog ni Stephanie ang kamay niya sa lamesa ni Ari. Kaya naputol ang kwentuhan nila ni Maddi.
"H-Huh? Ano na naman ba ang pinagsasabi mo?!" si Maddi na ang nagalit na sumungbat sa sinabi ni Stephanie kay Ari, "Here we are, sitting so peacefully and you barged in shouting on us?!"
"SHUT UP! I'm not talking to you!" galit na ani ni Stephanie kay Maddi nang matuon ang tingin niya kay Ari, "At ikaw! Huwag ka ngang dikit-dikit sa bf ko dahil malandi ka at pangit ka!"
"A-ano-anong pinagsasabi mo, Stephanie Hillson? Sinong bf mo ang nilalandi ko?" inosenteng sagot ni Ari.
"Psssh .." nakapumewang si Stephanie habang pinaikot ang mata nito, "Playing Inoccent pa ah?! Aminin mo ng nilandi mo si Cole at natulog ka pa sa bahay niya!" Napatingin lahat ng mga istudyanteng babae sa klasroom nila nang marinig ang sinabi ni Stephanie.
"WHAT?!" sigaw lahat nilang tanong.
"I Brought her to my own home," biglang singit ng isang boses na pamilyar sa kanila. Napatlikod lahat sila sa may door ng klasroom nila at nakita si Cole na kasama si Ryan. Naglakad ang dalawa papasok sa kanilang room na nakabulsa.
"H-Huh?! Y-You .. ANO?!" sigaw ni Stephanie na galit at napatingin sa kanilang palapit sa kanila.
"WHAT?!" sigaw na namang tanong ng mga babaeng istudyante nang marinig ang sinabi ni Cole mismo.
"Whaaat~??" magkasabay na tanong nina Ryan at Maddi sabay napatingin si Maddi kay Ari at si Ryan ay napatingin kay Cole.
"Ano? It's not a big deal," sagot naman ni Cole.
"IT IS A BIG DEAL, Cole! Ano na ang sasabihin ng mga mgaulang mo kung malalaman nila?!" si Stephanie.
"Mga Magulang ko?! Hahahaha!" napatawa talaga si Cole pero may matang naiinis siya nang dahil sa sinabi Stephanie, "Anong paki nila?! Tsaka, ano ba kita para bantaan ako ng ganyan?! It's not their business or you, if I DATED a nerd like her," nakangisi ito.
"YOU DATED A NERD LIKE HER?!" sabay-sbay na tanong ng lahat, kasama na sina Maddi, Ryan, at Stephanie sa pagtatanong.
"HUH?! E-E-Excuse me?! H-Hindi naman .." sasabihin sana ni Ari nang biglang dugtungan ni Cole ito.
"Hindi naman kayo nagkakamali," sabay ngiti at kindat kay Ari.
"WHAT?!" sabay-sabay ulit na tanong ng lahat.
"Ahem .." biglang natahimik ang lahat nang makita nilang pumasok ang napaka-striktong guro nila, "Ano na naman itong chorus answerin niyo??" tanong nito sabay dabog na linipag ang kanyang librong dala, "Ms. Stephanie Hillson, anong ginagawa mo dito sa room namin??"
"AH-Ahh, Sir .." walang maisip na excuse si Stephanie lalong lalo na't hindi sila gaanong magkatunusan sa gurong ito, "Excuse me for a minute!" at sabay tumakbong palabas ito sa klasroom. Nang mawala na si Stephanie, bumalik ang tingin ng teacher sa mga istudyanteng nakatayo pa at tila gulat sa mga pinagsasabi nina Cole.
"And as for you, students, ANONG PINAGGAGAWA NIYO?! WILL YOU GO BACK TO YOU'RE PROPER SEATS!" galit na sigaw ng guro kaya naman lahat ay nagsipunt sa kanilang upuan at kunwaring tahimik na bata, "Now, since you're JSP is 3 weeks ahead, let me give you you're dancing partner."
VOUS LISEZ
A Nerd's Prom Night
Fiction généraleIsang Nerd Student si Ariana Grande. She wants to be notice by the famous hottest guy around in campus nila. She wanted to be notice by him before their LAST prom night begins and ends. Pero paano ?? Isa lang siyang nerd na out of styles. Wll she...