#AUHesTheOneBridget's Point Of View
It's been two days, since huli kong nakasalamuha ang mga VIPs. Late ko kunin ang gamit ko for morning class, tinitiis ko ang mga titig ng estudyante sa akin tuwing break time, at late na ako kung ibalik ang mga gamit ko sa locker, kaya two days badtrip sa akin si Josh. Lagi ko siyang pinagaantay. There's just really something wrong, and it's frustrating dahil hindi ko ma-point out kung ano yun. And a part of me says that whatever that thing is..it's dangerous.
'Two minutes before classes. By this time wala na sila dito sa VIP room. Siguro dahil sa malayo layo ang VIP room sa building ng course nila. I don't know.
I closed my eyes, hoping na wala talagang tao sa VIP room. I sighed ng makitang walang bakas ng kubg sino man ang nandito. Lumakad ako papunta sa locker at kinuha ang mga gamit na kakailanganin ko. I was about to shut my locker close ng narinig ko ang pagsara ng pinto ng CR. Mariin kong ipinikit ang aking mata at kinagat ang pangibabang labi dahil sa kaba. 'Shit.
"Oh...look who we got here. Our little princess. Finally decided to show up?" Aniya sa isang sarkastikong tono.
I shut my locker close, and smiled. "Lagi akong pumapasok, complete attendance ako. Why? Am I hiding?"
She smirked, an evil one. "Why don't you tell me. What are you hiding?" Lumapit siya sa akin, at pinaikot ang buhok ko sa daliri niya, "and why are you so special."
"Di ko alam ang sinasabi mo." Aalis na sana ako ng hinawakan niya ang braso ko ng sobrang higpit, her long nails dug deep into my arms. 'Fuck.
"Then let me remind you, you're the first nobody who got inside this university, VIP, and...inside his office." Matalim ang mga titig niya sa akin. Napalunok ako dahil doon.
"Well isn't it great to be the first?" Sagot ko. 'It's a sarcastic comeback, I know but she's really testing my patience. big time.
She glared at me at mas lalong humigpit ang hawak niya sa akin dahilan ng pagbalikwas ko. "You try to talk back at me again, then you'll catch this burning hands...or maybe more tragic." Aniya at saka ako binitawan.
Napasandal ako sa locker. Her aura is dark but seeing her this pissed it got more darker. Velez are really intimidating, sa mga madidilim palang nilang mga mata ay tataob ka na. And it becomes one of my fear.
"Cat got your tongue princess?" Tumawa siya pero iba ang ipinapahiwatig ng mata niya. Inis.
"That's enough." Kung nakakakilabot si Rein, mas nakakakilabot ang nagsalita. 'Bakit nanaman siya andito? Lagi na lang ba?
'Hindi pa ba halata Bridget? kasi VIP room to..at isa siya sa mga VIP.
Tumigil sa pagtawa si Rein at ngumisi ngunit bakas padin sa mga mata niya ang inis. 'Sakin ba? Ano ba ginawa ko?
"I knew it." Aniya at dinampot ang purse sa sofa at saka lumabas, at halatang sinadya niya ang pagbunggo sa balikat ni Axel. Ngunit hindi natinag si Axel dito at nakatitig padin sa akin. 'What's his deal now?
Ginulo niya ang buhok at may kung anong binulong. Lumapit siya sa akin at hinawakan ako ng mariin sa balikat, ngunit hindi ganon kghigpit na masasaktan ako.
"I fucking told you to be careful." Galit niyang sabi sa akin. 'What the fuck? Close ba kami nito?
"Bakit sino ka ba?" Asar kong tanong.
He looked taken aback with what I said, but he regain his senses in a matter of seconds. "I am the University Council's President and the Future Owner of this property you are in" His eyes are burning with anger. 'What's with them cousins?
BINABASA MO ANG
Aristocrat University: He's The One
Romance[AUTrilogy: Book 1] Aristocrat University ay binuo upang protektahan ang pinaka mahalagang kayamanan ng mga Velez. Ang mga estudyante nito ay mga anak ng highest trinity mafia, tatlong grupo ng mga mafia na nagkaisa at kilala sa pagiging malakas at...