MY OFFICIAL CHIBI MADE BY MY DEAREST FRIEND! THANK YOU! TT
#AUHesTheOne
Bridget's Point Of View
Paranoid...someone who's extremely suspicious, has an irrational and obsessive distrust of others...masakit man isipin, ay ganyan ako ngayon. Maybe i'm just overwhelmed sa sudden change of environment, at sa pagkakaiba ng mga tao sa manila at davao. Everything is happening so fast na masyado akong nag o-overthink at napapangunahan ko na ang mga bagay.
"You keep on daydreaming." Tinapik ako sa balikat ni Josh, he looks annoyed. Nasa Starbucks kami ngayon, I asked him kung pwede kami tumambay dito. Kelangan ko ng ipakita sa manila kung ano talaga si Bridget Cruz. Hindi na ako dapat amagin sa bahay.
Nagkibit balikat ako at sumalung baba."Hypothetical question Josh..."
Tumaas ang kilay niya at tumango. His eyes lingers on his notes but I know he's listening. Typical Josh.
"Malaki ba ang possibility na maging paranoid ang isang tao dahil sa maliit na pagbabago?" I asked. Nilapag ni josh ang kape sa mesa at pinagsalikop an kanyang mga kamay.
"Diba dapat mas alam mo yan? Considering the fact na Physch and course mo?." He said as a matter of fact. Umismid ako. He only shrug. 'Sarap talaga kausap ni Josh minsan.
"Tss...I know pero kung ikaw...may bagay na kinasanayan ka...tapos biglang magbabago yun, would you freak out? Be paranoid?" I asked.
"Syempre, I would be paranoid." I sighed sa sagot niya, "But it depends sa anong klaseng pagbabago yun, and also depends kung paano ia-adopt ng isang tao ang pagbabago na yun. But if that person will make it hard for his part then goodluck and welcome to paranoia." Dagdag niya. Ngumisi ako sa naging sagot niya.
"Alam kong yan ang sagot na gusto mo." Kumindat siya, napaawang ang bibig ko. 'Loko! "Why did you ask?"
Ngumiwi ako at umiling. "Just.."
"Damn Bridget back at it again keeping me curious..." Humalakhak siya. 'I need to take a step back and just relax.
"Don't you love challenges?" Ani ko na nagpatawa pa sa kanya lalo.
He smirked and shrug. "Kamusta ang pag asinta mo?"
Sa pagkakataon naman na ito, ako ang nag kibit balikat. "Can't say i'm good, neither im bad."
"It runs in the blood." Aniya. Ngumisi ako.
"Cruz pa ba?" I said, he nodded with a wide grin.
We talked for a few more minutes bago naisipang umuwi na, I have some few homeworks to finish. Didn't know college will be a pain in the ass for me.
After having a nice conversation with my cousin I felt like im actually starting fresh. Im not that type of person who bottled things up for too long. Once I reach the point na sa tingin ko di ko na kaya, I seek for someone who can listen. Maybe some advices could help, but to be honest just knowing na may nakikinig sa sinasabi mo ay okay na para gumaan ang kalooban mo.
"Isn't it too weird? Dati pag gagawa ng assignment na sobrang madugo, nasa bahay niyo lang tayo? Ngayon skype na lang?" I looked up on my computer screen at nakita si Mark na nakasalumbaba habang ang isang kamay ay pinapaikot ang ballpen sa daliri. We're skyping right now while we're both finishing our homeworks.
"Yeah..." ani ko at tumunganga din sa screen.
"I really wanna go there...and just...you know study there." Sabi niya, tumawa ako at inirapan siya.
BINABASA MO ANG
Aristocrat University: He's The One
Romance[AUTrilogy: Book 1] Aristocrat University ay binuo upang protektahan ang pinaka mahalagang kayamanan ng mga Velez. Ang mga estudyante nito ay mga anak ng highest trinity mafia, tatlong grupo ng mga mafia na nagkaisa at kilala sa pagiging malakas at...