Aren

132 21 1
                                    

Author's POV

Sorry for may katamaran. Haha sabaw na sabaw ang utak ko .

Wag sana kayong magsawa sa pagaabang sa mga updates ko .

Hahahaha maawa kayo, bigyan nyo ko ng stars. Haha

--
@halfdemiwizard

---––––––

Aren's POV

** Present time

" you're spacing out again, Aren. Something's wrong?" Mom asked me.



" you know the reason, hanggang ngayon ba Hindi mo matanggap na ang reason kung bakit ako nagkakaganito ay dahil sayo!" hindi ko mapigilang hindi magtaas ng boses sa kinikilala kong ina.



" Huwag mo kong pagtaasan ng boses Aren. Kung hindi dahil sakin, Wala ka sa posisyon mo ngayon. Hindi ka makikilala---" litanya nya sakin.



" sa palagay mo , masaya ako? Hindi ko hinangad lahat ng meron ako ngayon! Iisang bagay lang ang mahalaga sakin!!! At kasalanan mong lahat kung bakit nawala ang babaeng pinakamamahal ko! " asik ko sakanya.





" Bata ka pa non, hindi mo alam ang pagmamahal. Nabulag ka lang --" Hindi ko na pinatapos ang sasabihin nya.





Tumayo ako sa harapan nya at tinitigan sya.
Alam ko nag aapOy nako sa galit.



Gusto kong magwala. Manakit ng tao.






Pakiramdam ko sasabog ako.





" Bakit Ikaw, alam mo ba ang salitang pagmamahal? Huwag mo kong itulad sayo, sa pera umiikot ang mundo mo . Oh, ayan. Mayaman kana. Salamat sakin. Mayamang mayaman kana. Sana masaya kana. "







Hindi na ako nagulat ng maramdaman ko ang isang sampal mula sakanya.




Natawa ako bigla.



" Son, I'm sorry. " tinangka nya akong hawakan pero mabilis kong tinabig ang kamay nya.



" Don't touch me. And never ever call me your son. I don't know you anymore." sabay talikod ko sakanya.




" Oh, by the way. I'm flying back to Philippines. And you can't stop. NO. ONE. CAN. STOP. EVEN. DEATH. "



--

FLASHBACK

( Oh ayan! Para hindi na tayo magalit kay Aren. Bibigyan ko na kayo ng glimpse from the past. Penge namang star. Hahaha!  )



" Aren,anog relasyon mo sa head ng utility natin? " tanong ng Mommy ko .



" She's my girlfriend,  ate Carla she knows her.  Why Mom? "


" I don't like her for you. Makipagbreak ka na sakanya. Pera lang habol nya sayo. " sabi ni Mommy .



" What? San nanggaling ang idea mo na yan?  Ikay is not like that. She's working way too hard to support her family and herself to study. " I went ballistic.



" I don't trust people like her. Break up with her, and sooner or later, we'll be going back to America." - Mom



" What? Go.  You leave. I stay. And I will never ever break up with Ikay. I'm done with this conversation. I'm leaving."



" Aren, --" Ate Carla.


" What's going on? " Ate Carla speak.




" You asked our mom, what the hell is wrong with her. Knock some senses to her. " I told my sister.



" See, ayan ba ang natutunan mo dahil sa Ikay na yan! Ano nalang sasabihin ng mga tao!  Isa kang tagapagmana Aren! Tandaan mo yan. "



" Mom, tumigil kana! Huwag mong pakialaman si Aren at Ikay! Hindi kapa ba masaya na sinunod na kita at iniwan ko si Mike! Oras na pinakielamanan mo ang relasyon nilang dalawa,  ako ang makakalaban mo, Mom. Let's go Aren. May meeting pa tayo with the investors."




Together we left. 


" Thank you Ate for that. " I hugged my sister.


" Of course, alam mo naman na botong boto ako sa inyo ni Ikay. Your happiness means so much to me. Make me proud today, okay? Lets go to the meeting. " she tapped my shoulder.




" Let's go. "

--

Hustisyaaaaa! Sabaw na sabaw ang utak ko sa paguupdate ng dalawang story.

Titig ng Pag Ibig (Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon