Ice Q.

205 20 13
                                    

Third Person POV

New York**


" Aren, wait? Are you really going back to the Philippines now? " my friend Marco asked me.



" Yes, I need to find her Marco. Matagal nadin akong umaasa lang sa updates ng mga kaibigan namin at dating staffs. I need to see Ikay, and ask for forgiveness. "



" Pero dude, dragon na sya ngayon. Wala na si Ikay, tulad ng sabi ni Beejay. Ice Queen na sya pre. " napahawak naman ako sa sintido ko .



Yes, Beejay and I still have communication. Well, sapilitan talaga.




Ina- update nya ko sa nangyayare kay Ikay, although palagi parin nya kong pinagbabantaan.



" Kim and Alec wedding is coming. I need to be there. I won't miss it for the world. " I told Marco.




" Hayyy yang pagibig na yan, sakit sa ulo. " sabi naman ni Marco .



" Hindi ka pa kasi tinatamaan. " sabi ko naman sakanya.



" Dude, tingnan mo nga sarili mo . Ang Gwapo Gwapo mo , mayaman, matalino, pero ano?? Naghahabol ka kay Ikay. " binato ko sya ng ball pen at tinaman sa ulo.




" Aray pare! Wag ka namang harsh. Oo na. Tatahimik nako." at
umaktong zinupper ang bibig.



" Would you like to come with me? " I asked him.

" Hindi tayo talo." natatawa nyang sagot.


" Siraulo. I need you there. You're my best friend after all."



" God Aren. Kinikilabutan ako sayo. Are you gay? "


" But, yeah. I might as well go with you. Boring na din sa NY. I need pollution baby. "




Sabay naman kaming napatawa.

--

Third POV



Manila, Philippines

" Hoyy bakla! May natanggap akez na invitation. Masha-shocks ka bakla. "
Sabi ni Beejay kay Rica habang papasOK ng opisina nito.




Napailing nalang si Rica.



" Bunganga mo! Nasa office kita at Wala ka sa parlor ng mga kalahi mo! Hina hinaan mo ang boses mo , inaabala mo ang mga empleyado ko ."



Mahabang litanya ni Rica sa kaibigan.




" Awtss te! Masakit Ha! Ginaganyan mo ang Dyosa mong kaibifan na hindi ka iniiwan kahit napakalamog mo ng tao. Hmmmp! "
Napatingin naman si Rica sa kaibigan.



" Hindi Nako madadala sa drama mo . Oh, Bat ba andito ka? Wala akong lalaki na irereto sayo ngayon. Yung huling nagtangkang manligaw sakin, ayun. Puro sekretarya nalang ang pinapadala sa meeting. Ano ba ginawa mo don? " taas kilay na tanong nito.



" Oy bakla. Wala aketch ginawa kay Mr. Salvacion. Ako ang muntik nyang gahasain girl. Kinapa ba naman boobs ko , gosh. Nakakaloka. " natatawang kwento nito.




" Anyways, highways, Oh invitation. " sabay lapag ng isang scented set of papers sa harap nya.




Kim x Alex
Nuptial

" Kalain mo yun bakla, yung nagpakaCupid kayo ni Prinsipe Sunge--- Ayyy ano? Wala pala. " napatigil si Beejay sa pagsasalita dahil halos mapunit na ni Rica ang imbitasyon sa kamay nito.




" No. You go. I'm busy. "
Matigas na ani ng dalaga.



" But -- but-- abay ka kaya. Oyyy! Pamahiin, Bawal tumanggi Ineng. Sige ka mamalasin ka. "





" Bakla ka talaga, ninang sa binyag yun,hindi pagabay sa kasal. "




" Ayy hindi. Iisa lang yun. Gagang to. Kaibigan mo din yang dalawang yan. Oyy, babaeng yelo,, sa gusto at gusto mo , pupunta tayo. Flower girl akez. Kelangan kong rumampa don. At I won't take no for an answer. Oha , ingles yun. Shemsss! "




" Bakla ka talaga. Bahala ka sa buhay mo . Lumayas kana dito. Marami pakong meeting. "



Pagtataboy nya sa kaibigan.




" Oh,Basta. Goralets us ah. Ooo nako kay Papa Alec, may bachelors party sila.



OMGee! Madaming fafa for sureeee!" nakangusong sabi nito.




" Hala layasss. Talipandas. Puro lalaki nasa isip! " sabi ni Rica habang tinutulak na si Beejay palabas ng opisina nya.




" Heh" Babaeng Yelo, at least hindi ako katulad mong dollar sign na nakasulat sa muka mo . Hala! PaFly na ako. Pinapalayas mo ang Dyosang ako. Tseee. See you later, alligator. "




At nagflying kiss pa ito kay Rica.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 21, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Titig ng Pag Ibig (Book Two)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon