Erine's POV"Ate Erine! I don't want to go with you" sabi ni Elle at nagpout.
"No Elle kailangan mo sumama sakin wala si Ivan kaya kailangan mong sumama sakin besides wala sila Mom at Dad dahil kausap nila si Bianca ngayon at after that babyahe na sila papuntang HongKong" sabi ko. Inirapan naman ako ng magaling kong kapatid pero pinagpatuloy ko lang ang pagdadrive.
"Okay we're here" sabi ko at ngumisi sa kanya.
"Don't smirked Ate you gave me goose bumps" sabi nito. Natawa naman ako sa kanya at sinuot yung shades ko at cap ko tsaka hinawakan yung kamay ni Elle.
"Ate can we go to Kuya Ivan's school pretty please?" sabi niya.
"Pagkatapos natin magshopping okay?" sabi ko. She rolled her eyes.
"K" tipid na sabi ni Elle at hinila na ako ni Elle papasok sa may Mall.
"Elle may ano?" tanong ko sa kanya. Nilibot niya yung paningin niya sa buong Mall.
"Launching yata Ate Erine" sabi niya. Napatingin ako doon sa may stage. Oh fuck!
"Launching ng brand ng iniendorse ko" sabi ko. Ngumisi si Elle at hinila ako papalapit doon.
"Good morning everyone sad to say wala si Ms. Erine Howelle today dahil may importante siyang gagawin" sabi ng Emcee. I smirked totoo naman kasi at ang importanteng yun ay eto. Haha.
"How sweet of you my dear Ate Erine pinacancel mo pa talaga ang launching na 'to para lang makasama ako?" ngising sabi ni Elle.
"Utos ni Dad duh" irap kong sabi. Napapout naman si Elle sa sinabi ko at hinila na ako papasok sa isang boutique I smiled widely.
"Okay now choose what dress you've like" sabi ko. Inirapan ako ni Elle at akmang pupunta sa may mga t-shirts at pants nang hilahin ko siya papunta sa may dresses.
"Know what? Kaya mas gusto kong kasama magshopping si Kuya Ivan kesa sa inyo ni Mom dahil lagi niyo akong pinipilit na magdress!" sabi ni Elle.
"Duh Natasha Elle Howelle FYI babae ka po" sabi ko.
"I know that Ate pero for pete's sake! Hindi naman pwepwede na laging dress ang damit ko 'no!" sabi niya. I sighed okay wala na akong magagawa.
"K fine buy what clothes you want as long as hindi mauubos ang cash na pinadala sakin ni Dad" irap kong sabi. Ngumiti siya at pumunta na sa may pupuntahan niya umupo na lang ako sa may bench dito at nilabas yung phone ko. Napatingin ako sa mga staffs dito.
"Kayo po si Erine Howelle diba?" nauutal na tanong sakin ng isa sa mga staffs dito. Tinanggal ko yung shades ko.
"Yes I am and please wag niyo ng ipagkalat na nandito ako with my sister dahil ayokong magkachismis na naman dahil hindi ako pumunta sa launching ng iniendors ko" sabi ko. Ngumiti sila at tumango.
"Wag po kayong mag-alala Miss Erine alam naman po namin talaga na dito kayo pupunta dahil madalas po dito ang Madam Amber" sabi niya. Napatigil ako.
"Wait? This boutique is one of my Tita Aliyah's shop?" I asked. Nagtanguan sila.
Oh safe naman pala ako dito. Haha.
"Im done Ate!" sigaw ni Elle bitbit ang mga pinamili niya agad ko na yung binayaran.
"Who will carry all of this?" I asked Elle. Kahit magmakaawa si Elle na buhatin ko lahat yan I will NEVER do that.
BINABASA MO ANG
Behind Those Smiles [Under Editing]
RomanceHOWELLE SERIES 3 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Fame, Money, Beauty hindi pwedeng wala ang isang Erine Howelle niyan she's the Queen on her own world. But when you saw her smiles you know it's all fake. Why she keep on hiding her feelings...