Erine's POV"Ivan naman! Kanina pa tayo paikot ikot dito sa Mall marami na ding nakakakilala sakin!" sigaw ko sa magaling kong kapatid na nasa unahan ko.
"Just fucking shut up" inis na sabi niya at hinala ako. I just rolled my eyes at hinayaan na lang siyang hilahin ako.
Hanggang sa makarating kami sa may isang men's boutique kaya naman pala.
"Stay here wag kang aalis diyan Ate" sabi niya. I nodded. Habang busy sa paniningin si Ivan napatingin ako sa dalawang tao na pumasok dito sa shop. It's Alexander and his fucking girlfriend. I gulped.
I was about to go on Ivan's side kaya lang nakabunggo ko si Alexander.
"Erine? What are you doing here?" he asked. I sarcastically laugh.
"What's with the shocking face of yours Alexander? You should'nt be suprise that I'm here" sabi ko. I looked to the girl.
"Hi you are Alexander's girlfriend right? Well congrats to the both of you" sarcastic kong sabi at umalis na doon. Nang makalapit na ako kay Ivan agad ko siyang
hinila paalis doon."Hey? Bakit ka ba nagmamadali?" he asked.
"Basta!" inis na sigaw ko sa kanya ng makarating na kami sa may kotse niya agad na pumasok ako sa Driver's seat at hinayaan siyang sa passenger 's seat umupo.
"Saan ba kasi tayo pupunta may nanghahabol ba sayong fan?" tanong ni Ivan. Umiling ako. Bakit kasi sa lahat ng mamahalin ko yung lintek na Quizon pa na yun!
Pagkaparada ko ng kotse ni Ivan sa may mansion ni Grandpa iniwan ko na doon si Ivan at agad na yumakap kay Grandpa Nicholas na ngayon ay nasa harapan ng main door ng mansion.
"What's wrong Erine?" he asked.
"Grandpa it's hurts" naiiyak kong sabi. Naramdaman kong humigit ang yakap ni Grandpa sakin..
"Erine someone's waiting you inside" sabi ni Grandpa. Napakunot ang noo ko. Inaya na ako ni Grandpa kaya sumunod ako napansin ko din namang kasunod namin si Ivan.
Pagpasok namin sa loob hindi ko inaasahan. Inaasahan na sa lahat ng makikita ko na galing sa nakaraan ko pwera kay Jion. Hindi ko inaasahan na pati siya... magpapakita sakin .
"Miguel?"
"The one and only Gail" nakangiti niyang sabi.
"What the fuck are you doing here?" agad kaming napalingon kay Ivan na seryosong nakatayo sa likod ko.
"Easy there brother-in-law" natatawang sabi ni Miguel. Bukod kay Alexander siya lang ang naglalakas loob na tawagin si Ivan sa bayaw or brother-in-law.
"I'm not your brother-in-law jerk and it will never be" nakangising sabi ni Ivan.
"It's not your decision Josh it's Gail's decision" sabi ni Miguel.
"Iniwan mo tapos babalik ka ngayon" nang-aasar na sabi ni Ivan. Natahimik si Miguel.
"Ivan Josh Howelle" napairap na lang si Ivan sa pagbabawal ni Grandpa sa kanya.
"Andrei Miguel let's talk to my private office" sabi ni Grandpa. Miguel nodded at kumindat sa akin. He's still the arrogant, serious, and funny Miguel. He's still the Andrei Miguel Tan that I know and he's still the Miguel that I love 5 years ago.
"You bastard after Grandpa Nicholas talks to you we'll talk. You know what I mean" seryosong sabi ni Ivan.
"Sure thing Josh" sabi ni Miguel. Hinila na ako paaakyat ni Ivan.
***
Alexander's POV
"TANGINA MO QUIZON!" sigaw ni William sakin akmang susuntukin na niya ako ng pinigilan siya ni Jion. Nandito ako ngayon sa may Condo ko.
"ANG SABI MO DI MO PAIIYAKIN SI ERINE ANG SABI MO AALAGAAN MO SIYA EH TANGINA MO PALA EH , TAPOS MAKIKITA KO SA IG POST MO MAY KASAMA KANG BABAE? SINO YUN SI LOVE MO?" sigaw niya.
"KUMALMA KA NGA WILLIAM!" sigaw ni Jion.
"Ano bang nangyari Alexander?" malamig na tanong ni Jion sakin. I sighed.
"How I wish I can protect her. How I wish I can stay with her. How I wish I can be with her like the two of you" sabi ko. Napansin kong napakunot yung noo nilang dalawa.
"I'm sorry kung iniwan ko si Erine para sa kanya din iyon Jion, Alexander" sabi ko.
"Alam mo bang galit sayo si Ivan? Dissapointed din sila Lolo Anton at Lolo Nicholas sa iyo" sabi ni Jion.
"Wag niyong iiwan si Erine guys" sabi ko.
"Ang tanga mo Quizon, sana naman hindi mo sinukuan si Erine agad ng ganyan. Erine is worth of fighting for pero wala eh tanga ka" sabi ni William at umalis na. Ngumiti lang ng tipid si Jion at umalis na din. I sighed.
"Alexander!" agad akong napatingin sa pinsan kong si Andrei na papasok sa Condo ko.
Pinsan ko siya sa mother side."Andrei?" gulat kong tanong agad niya akong niyakap a bro hug.
"Ang saya ko Alexander nabigyan ako ulit ng chance" sabi niya.
"Chance na ano?" tanong ko.
"Nag meet na kami ni Gail, Alexander" sabi niya.
"Gail yung ex girlfriend mo na iniyakan mo dati?" I asked.
"Oo si Erine Abigail Chua Howelle" nakangiti niyang sabi .
"Howelle?" tanong ko nakangiti niya akong tinanguan. Tangina sa lahat ng pwede niyang maging ex si Erine pa! Yung MY QUEEN KO PA!
***
Introducing ... Andrei Miguel Tan ang kukumpleto sa Fantastic Miguel Four lol 😂
VOTE - COMMENT - BE A FAN.
BINABASA MO ANG
Behind Those Smiles [Under Editing]
RomanceHOWELLE SERIES 3 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Fame, Money, Beauty hindi pwedeng wala ang isang Erine Howelle niyan she's the Queen on her own world. But when you saw her smiles you know it's all fake. Why she keep on hiding her feelings...