Erine's POV"Damn it's hurts" hawak ko sa ulo ko ng mapansin kong may nakayakap sakin agad akong napabangon at napasigaw.
"WAHHH!" sigaw ko napabangon naman si Alexander.
"What the.." sabi ko at pinaghahampas siya.
"You jerk! You.." naiiyak na ako damn!
"Shhh Erine stop crying" sabi niya at niyakap ako.
"Siraulo ka talaga nakakainis ka" sabi ko.
"I love you Erine" sabi niya. Napatigil ako at napatingin sa kanya.
"I'm sorry for leaving you. I'm sorry kung sinaktan kita kung naging duwag ako at tinalikuran kita but damn it! After what happen to us you think hahayaan kong maagaw ka pa ng iba?" sabi niya. I rolled my eyes.
"Malamang virginity lang naman ang habol niyo sa mga babae!" sigaw ko. He shut my mouth by kissing me it's a smack kiss.
"Pero sayo hindi. Oo nakuha ko man pero mahal kita Erine! Wag ka na magkaila na hindi mo ako mahal dahil sinabi mo kagabi sakin iyon" nakangiti niyang sabi. Nahampas ko siya at medyo tinulak makayakap naman wagas! Tsaka duh! I'm still naked!
"Lumayo ka nga ng unti Alexander magbibihis ako" irap na sabi ko. He smiled and kiss me again at tumayo na. Napangiti ako. Nakakaasar ka talaga Alexander!
***
"So tell me sino si Love?" inis na tanong ko. Napatigil naman siya sa pagkain ng breakfast.
"Geez she's my cousin my Queen galing siyang States at kaya ako lumayo kasi nagbanta si Lola na sasaktan ka daw niya kapag nalaman niyang nililigawan pa din kita" sabi niya at hinawakan yung kamay ko.
"Erine I can't see you hurting by my own Grand Mother kaya ang ginawa ko lumayo ako pero nakakatangina nung malaman kong si Andrei pala ang ex mo at dahilan ng pagiging cold mo bigla akong natauhan na dapat pala hindi kita iniwan katulad ng lintek kong pinsan kaya nga nandito ako ngayon diba?" sabi niya.
"Nandito ako dahil mahal kita Erine" dugtong niya. Napangiti ako. Ghad!
"Okay okay. Pero alam mo na galit sayo ang Lolo Anton, Grandpa Nicholas , Daddy at lalo na si Ivan" sabi ko.
"Ayos lang handa akong harapin ang lahat ng ipapagawa nila" nakangiti niyang sabi.
"Ang cheesy mo yata Mr. Quizon?" natatawa kong tanong.
"My Queen can you be my girl friend?" natahimik sa tanong niya at napangiti..
"Yes my King" sabi ko nagulat ako ng bigla niya akong niyakap.
"I love you! I love you!" sigaw niya napangiti ako.
Natigilan lang kami ng may umubo sa likod namin. It's my freaking brother! Ivan Josh Howelle!
"I think I miss something here" seryosong sabi ni Ivan.
"Bayaw" kinakabahan na tawag ni Alexander kay Ivan. Ivan rolled his eyes.
"So happy ending na kayo?" nagkatinginan kaming dalawa ni Alexander kay Ivan na prenteng nakaupo dito sa sofa. Sa may sala kasi kami kumain.
"Pero diba dapat hingin mo ng pormal samin nila Dad ang kamay ni Ate? Diba ganon ang mga lalaki, bayaw?" napansin kong napangiti si Alexander sa sinabi ni Ivan. Ivan called him bayaw! It's means ayos na siya kay Ivan! OMG!
"Actually after this plano ko talagang puntahan kayo nila Tito Nathan, bayaw" sabi ni Alexander. Ivan smiled at him.
"No need they are with me" sabi niya at on cue pumasok sila Dad, Lolo Anton at Grandpa Nicholas!
Pero napansin ko may black aura eh!
"Tito--" hindi pa natatapos ni Alexander ang sasabihin niya nang magsalita si Dad.
"Next time kung mang iiwan ka ng walang dahilan iinform mo kami" seryosong sabi ni Dad. Natahimik si Alexander.
"Alexander Miguel dahil sinaktan at iniwan mo si Erine noon you should pay for that" nakangising sabi ni Grandpa.
"Alam mo ba ang old style ng panliligaw noon? Do it to Erine" sabi ni Lolo. Old style?! Yun yung pagsisibak ng kahoy yung pag iigib! Ano na naman kaya ang pumasok sa utak ng mga Lolo ko at ni Dad pati ni Ivan?!
"Lo, Grandpa, Dad aanhin natin yung mga sinibak na kahoy kung may stove tayo sa mansion? Aanhin natin yung mga inigib niyang tubig kung may gripo naman tayo?" inis kong tanong. .
"Sinabi ko bang dito sa Manila niya gagawin yun? No brat uuwi tayo ng probinsya at pagsisibakin ko ng kahoy at pag iigibin ko ang lalaking eto doon" nakangising sabi ni Grandpa Nicholas. Nagkatinginan kami ni Alexander.
"Kaya mo naman gawin yun para sa apo ko diba?" nakangiting tanong ni Lolo Anton. Napalunok si Alexander sa sinabi ni Lolo.
"I'll do everything just to have her Sir" sabi ni Alexander. Ivan stood up and tap Alexander's shoulder.
"That's the real man Alexander" sabi niya at lumabas na.
"Aalis na kami so pano ba yan hijo? See you na lang sa probinsya" sabi ni Lolo Anton at umalis na sila ni Grandpa. Oh ghad!
***
"Hindi mo naman sila masisi kung bakit ganun ang gusto nilang pagawa sayo duh! Nanggaling sila sa ganun" sabi ko.
"Bakit si bayaw! Nung nangligaw kay Bianca hindi ganun! Ang daya!" sabi niya. I rolled my eyes.
"Duh atleast si Ivan may pasuprise kay Bianca noong tanungin siya hindi katulad ng isa diyan" irap na sabi ko. He pouted.
"Erine naman eh!" naiiyak niyang sabi sakin. I rolled my eyes.
"Pero you know me Erine. Kaya kitang mahalin more than your parents and siblings do kung si Ivan at ang Papa mo makakabugbog wag ka lang masaktan ako makakapatay" sabi niya. I gulped seryosong seryoso kasi ang my King baby ko!
"I know that my King baby" sabi ko at niyakap siya. Niyakap niya din ako pabalik.
"I love you my Queen babe" sabi niya at hinalikan ako sa noo.
"We should pack our things now my King baby kasi diba pupunta pa tayo sa province nila Lolo?" natatawa kong sabi he rolled his eyes.
"I'm scared my Queen babe baka ipapatay ako ng mga Lolo mo doon" kinakabahan niyang sabi. Natawa ako.
"Nah. They are not killers kahit na sabihin mong gangster at playboy ang mga Lolo ko noong kabataan nila they don't kill people duh" sabi ko. Mukha namang nakahinga siya ng maluwag. He smiled at me.
"Pero may I ask something my King baby?" I asked. He nodded.
"Bakit ba ang init ng dugo ng Lola mo sa akin is she can't accept the fact na mas maganda ako sa mga kanya?" inis kong tanong.
"I don't know too" mahina niyang sabi. I just sighed.
"After my Lolo Anton and Grandpa Nicholas' punishment to you I'll face your Lola okay?" sabi ko. He nodded.
"With your family?" he asked. I nodded.
"Para maayos na din yung war between them" sabi ko.
"I really love you after this I'll marry you right away" sabi niya. Natawa ako at niyakap siya.
"Marry agad? How about your dreams Mister Quizon?" I asked. Hindi naman sa ayaw kong makasal sa kanya after this pero kasi diba baka maging hadlang ako sa pangarap niya.
"I already reach my dream eto na nga oh nakayakap sakin" sabi niya at kinindatan ako. I pinch him..
"Baliw!" namumula kong sabi sa kanya at bumitiw ng yakap.
***
It's been a month since nag update ako dito ╯﹏╰ . Babawi na ako ngayon Te amo guys!
VOTE - COMMENT - BE A FAN
BINABASA MO ANG
Behind Those Smiles [Under Editing]
RomanceHOWELLE SERIES 3 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Fame, Money, Beauty hindi pwedeng wala ang isang Erine Howelle niyan she's the Queen on her own world. But when you saw her smiles you know it's all fake. Why she keep on hiding her feelings...