Erine's POV
"As in seryoso ka ba diyan? Siya yung nag-aya tapos bigla siyang nagwalk out! May sira ba sa ulo yang suitor mo Erine?" natatawang sabi ni Ishi. I rolled my eyes on her and continue drinking my milk.
"Nga pala nagalit sakin si Fafa Ivan! Bakit daw tinuturuan kita mag-inom alam mo bang sinermunan ako nun! My ghad!" sabi ni Ishi. Sabay kaming napatingin ni Ishi sa pumasok dito sa Office ko. Yes nandito ako ngayon sa company not the Howelle Enterprise nandito ako sa AmThan Fashion Line.
"Miss Erine someone give this to me" sabi ng Secretary ko.
"Who?" I asked.
"Wala pong sinabi yung nagdeliver" sabi niya. Napakunot ang noo ko at inabot yung box ma hawak niya.
"Are you sure there's no note here?" I asked again.
"Sure po ako Ma'am na wala pong nakalagay" sabi niya. Kinuha ko na lang at pinalabas na siya sa office ko.
"Buksan mo na bessy" sabi ni Ishi. I sighed at binuksan na. I gulped when I saw what's on the box. It's a ring! A freaking one!
Keep this my Queen, I'm sorry for what I did to you last time keep that ring as a sign of my love for you just wait me up my Queen I'm going to back on the real game. You're right I should be selfish this time.
Love,
Alexander Miguel Quizon a.k.a your King.
Bwiset na Quizon na 'to! Kung kelan nagmomove on na yung heart ko doon eeksena.
Napatingin ako sa may phone ko ng makareceive ako ng text galing kay Jion at William. Hindi ko na sila suitors we decided na maging magkakaibigan na lang since alam nilang ang mahal ko naman talaga si Alexander. How I wish they will find their own girl. Yung hindi sila sasaktan yung babaeng gagawin lahat ng effort na sinayang nila sakin.
From: Jion
Abigail? Asan ka na nandito na kami sa may event hinahanap ka na ni Tita Amber.
I sighed at binuksan naman ang isa pang message galing kay William.
From: William
Wag ka na kaya pumunta dito Erine? You know the Quizons are here!
To: William
I'll go there besides Miguel was there.
From: William
Gusto mo talagang nakikitang nagseselos kami ni Jion ano? Ang bad mo!
Natawa ako. Simula kasi noong tumigil sila sa panliligaw sakin naging asaran na namin yan.
To: William
Oo eh haha joke lang!
"Let's go Ishi kanina pa daw sila Mom doon" sabi ko.
"Oh ghad Bessy nandun ba si Fafa Ivan?" natatawa niyang tanong.
"Oo nandun" sabi ko at tumayo na at kinuha ang shoulder bag ko. Tumayo na din si Ishi. I don't know why kung bakit ang lakas ng tama ni Ishi sa kapatid ko.
Bagay sana sila ni Ivan kaya lang Ivan was already have his Bianca.
"Nga pala Erine? Are you sure na ready ka na makaharap yang Alexander na yan?" nag-aalalang tanong ni Ishi sakin I nodded.
"Kaya ko Ishi" I smiled at lumabas na kami ng building.
***
Paglapit namin ni Ishi sa table nila Mom napansin kong nakatingin dito si Alexander. I just rolled my eyes.
BINABASA MO ANG
Behind Those Smiles [Under Editing]
RomanceHOWELLE SERIES 3 SHE GETS WHAT SHE WANTS NEW GENERATION Fame, Money, Beauty hindi pwedeng wala ang isang Erine Howelle niyan she's the Queen on her own world. But when you saw her smiles you know it's all fake. Why she keep on hiding her feelings...