Nakakamiss din pala yung ganito, tahimik, hindi masaya pero hindi rin malungkot. Chill life lang. Bahay school aral gala bahay. Lovelife? Once is enough hahaha! Meron time para sa lovelife na yan. Asan ba yung phone ko san san nakakarating gala pa sakin, ayon!
Me looking at my phone.
Ako nga pala si Sabrina Del Valle, 17 years old. Minsan ng nagmahal at nasaktan kakagraduate ko lang ng highschool incoming senior high na. Masaya naman ako sa buhay ko ngayon.
Drake's calling... Ano kaya kailangan ng mokong na to!
"Napatawag ka need mo?"
"Sunget mo nanaman, ayain ka sana kain sa labas treat ko sunduin kita"
"U bahala"
"Okay gayak na, i'll be there in 15 mins aight?"
Call ended.
San naman kaya kami kakain pssh mokong talaga e.
Sya pala si Drake Lopez, boy bestfriend ko 19 years old. Sarcastiko sobra! Nafall na rin ako dati sakanya. Mabait naman may respeto sa mga babae.
"Tita mano nga po, si sab po? Kain lang po kame sa labas" naranig ko na ang mokong.
"Sab may sundo ka" tawag ni auntie sakin. Makababa na nga at baka kung ano pa sabihin nanaman ng mokong nayon.
"Oh wer we go? alis muna kame ta." Sambit ko.
"Sige po tita." Sabi naman ni drake.
"Sige ingat kayo" -tita.
Lakas talaga ng mokong nato samin e hahahaha!
"Hoy san ba tayo pupunta?" Tanong ko sa kanya.
"Sizzlingan na lang tayo want mo?" Hilig talaga nato sizzling walang kasawaan pero libre nya naman e.
"Okay ikaw bahala libre mo naman e" sabi ko ng walang gana.
Minsan di ko mabasa takbo ng isip ng mokong nato, pero mahal na mahal ko to. Napaka sarcastico nya sobra, lalo na pag binara mo talo ka. Minsan kuripot, magugulat ka nalang magaaya kung san tas libre nya.
"Oh tapos ka na goraa na makatambay na muna us dating gawi, ano g?" Pagaya ko sakanya tapos na din naman kame kumain.
"Sige ayos lang naman, wala din naman ako gagawin tara na" sabi naman nya.
Tatambay kame sa labas ng bahay namin, hanggang 10:30 ng gabi, pag 10:30 na aalis na sya at exactly 10:31 nasa kanila na sya minsan seconds lang. Medyo malapit lang naman bahay nila samin magkaibang village pero tapatan lang.
"uuwi pala ako sa rizal kasama kapatid ko don kame magbabakasyon" Medyo nalungkot ako sa sinabi nya, alam ko kaseng makakalimot tong mokong na to labo ko dito!!
"wag ka magaalala babalik naman ako bago magpasukan, pupuntahan agad kita tas kain ulit tayo, wag kang lalandi hangga't wala ako? wag ka na malungkot dyan ang cute mo talaga muka kang tuta"
"Ah okay ingat kayo" sambit ko sa kanya medyo nawalan na ko ng gana. Di kase ako sanay ng di sya nakakasama araw araw di kumpleto araw ko na walang nakikitang unggoy."Uwi na ako 10:30 na text agad kita exact 10:31" sambit nya.
"Okay ingat ka" sagot ko naman.
Text message from MGDCS
Hey, Im home. So goodnight thankyou Sab. :)
10:32 pm"Okay sige ingat pag alis. Goonight too sleepwell 🤗" i replied.
Hindi pa ako nakakaramdam ng antok, so nagphone muna ako nag online oh shit i forgot may lakad ako bukas dahil bakasyon na may swimming outing kame ng mga kaibigan ko fuck di pako prepare puro mention sila sakin sa group chat namin sobrang busy ko lang kase may kasama akong mokong. Everytime na magkasama kasi kami di kami nag pophone na dalawa. Gaya ng sabi ko nafall na ko sakanya dati instead to tell him I just keep my feelings. And instead of telling that I'm falling I insist na magbestfriend na lang at bawal mafall, dahil kagagaling ko lang talaga sa failed relationship. And that's all thankyou. Goodnight! Excited ako sa swimming bukas yahooo!!
BINABASA MO ANG
ACCIDENTALLY DESTINED (On going)
RomanceKapag may nawala may kapalit na mas better pero paano kung walang pumalit, life is too short kaya kailangan enjoyin ang buhay. Pano kung may biglang dumating sa buhay mo at biglang binago nato yung ikot ng buhay at mundo mo, pero sya rin pala ang w...