Joana's POVPapunta Ako Ngayon sa likod ng library para pag-usapan ang deal na sinasabi ng hinayupak na kumag na yun, bwiset!
Pagkarating ko sa likod wala akong nakitang tao.
Nilibot ko ng tingin ang aking mga mata at may nakita akong maliit na eskinita. Lumakad ako papunta doon at sumilip.
Wala akong nakitang tao Kaya naisipan kong pumasok doon.
Hahakbang na sana ako ng may biglang nagsalita sa likod ko. Tang ina naman ehh..
“kanina ka pa dyan?” letse! Naman tong kumag nato ohh! Gulatin ba naman ako? Aist!
Hinarap ko sya at tumingin ng masama sa kanya.“kainis ka naman ehh😤 kailangang manggulat?”sabi ko kumunot naman ang noo nya at nagsalita.
“Malay ko bang magugulat ka? Tsaka ano bang ginagawa mo dyan?”balik tanong nya.
Tinaasan ko sya ng kilay at nagsalita.
“ehh.. Bakit? Ano bang nasadulo ng eskinitang to ha?”tanong ko rin sa kanya, huh! Kala mo ha!!
“Tama na yan!, para malaman mo pumasok na lang tayo sa loob” sabi ng isang lalaking tumabi Kay kumag. Sino naman to? Si kupal?
Hindi na ako sumagot dahil nauna na silang pumasok sa loob ng eskinita, pero may nakita akong sumunod sa kanila nanlaki ang mga mata ko ng makita kong si...
O.O
“INSAN?”sabay na tanong namin.
Paanong— wait wag mong sabihin na—“k-kasama mo s-sila? K-kasama ka sa s-seven prince?”hindi makapaniwalang tanong ko. What the heck? Anong kamalasan nanaman ba?
“yeah pero anong ginagawa mo dit– wait! Ikaw yung sinasabi ni–” naputol ang sasabihin nya ng sumingit si kumag.
“yes she is” sabi ni kumag sabay hila sa kamay ko at pumasok na kami sa loob. Naiwan naman si insan don na nakatulala pero naka ngiti? Anyare dun?, napatingin ako sa kamay namin ni kumag na magkahawak, bigla naman may Naramdaman akong kuryenteng dumaloy sa buong katawan ko.
Tumigil kami sa tapat ng isang pader sa dulo ng eskinita. biglang lumapit si insan sa gilid ng pader at pinindot ni insan ang gilid ng parang switch ng ilaw? Tapos bumaliktad yung switch tapos itinapat ni insan yung mata nya don tapos may lumabas na laser na parang ini-iscan yung mata ni insan, tapos non bumaba yung pader at nakita ko yung nasa kabilang bahagi sa pagitan ng pader. Woah!! Ang galing meron palang ganitong lugar sa school?😱
“Insan? Ano to–” Hindi ko na na tuloy ng takpan ni kumag yung bibig ko aisst! Kainis! Binuhat nya ako na parang sako na nakasampay sa balikat nya, pilit akong pumipiglas pero wahh!! Walang paki tong kumag.
“IBABA MO AKO!! ANO BA!?” hinahampas ko yung likod nya pero wah epek, aba! Tangina bwiset talaga tong kumag na to!
Naglalakad na sila papasok, malamang Hindi ako kasama Hindi naman ako naglalakad ah! Binuhat Kaya ako ng kumag na to! Kanina pa ako sigaw ng sigaw pero bwiset tong si insan pinagtatawanan pa ako Hindi man lang ako tulungan tangina nya!
“pwede ba? Manahimik ka? Hindi kita ibaba kapag Hindi ka nanahimik!”sabi nya habang naglalakad. Aba! Puta!
“tang ina mo! Hindi talaga ako mananahimik hanggat Hindi mo ako ibinababa!” sigaw ko sa tenga nya, huh! Bwiset kasi ehh..
“Minumura mo ba ako ha?”sabat nya.
“Oo putang ina mo!”sagot ko huh!
Nagulat ako ng ibaba nya ako ng pabagsak sa sofa, Puta!
BINABASA MO ANG
Into The Bad Boy's Heart
Fanfiction"Sean Andrei " sya ang lalaking nagpasaya sa akin at minahal ko.. Pero ang problema Hindi nya ako mahal.. Dahil para sa kanya isa lang akong matalik na kaibigan o best friend.. Alam kong masakit ang nararanasan ko ngayon pero lahat yun titiisin ko...