Chapter 1

7 1 0
                                    

Nagising na Lang ako sa tunug ng aking alarm clock. Bago ako tumayo nag stretching muna ako. Pumunta na ako sa banyo ko at naligo pagkatapos humarap ako sa salamin.Kinaka usual ko ang aking sarili.

"Sigurado ako madaming magkakagusto sayo, sa ganda mong yan. Tiyak maraming magkakandarapa sayo."me.. "Pero sorry nalang sila kasi paglalaruan ko lang sila".

Pagkatapos ko kausapin ang aking sarili, nagbihis na ako at nag lagay ng light Lang na make up. Then bumaba na ako para mag breakfast.

"Honey, good morning "mom said.."Good Morning mom"I said "Please join me for breakfast honey"mom said.. "sure"me..

Ayun habang kumakain kami ay nagkwentuhan din kami ni mom. Si dad kasi palagi nalang wala kasi workaholic kasi yun eh. Pagkatapos ko kumain nagpaalam na ako Kay mom.

"Mom, I gotta go nah"me
"Ok, bye honey. Take care"mom. Then I kissed my mom's cheeks.

Pumunta na ako sa garage namin, kasi nandun yung baby ko.
"Hae, baby please be nice to me"I said to my baby car. As you've heard ako Lang ang magda drive for myself kasi hindi naman ako ganun ka tamad.

After 15 minutes nakarating na ako sa school. Pinark ko muna yung baby ko. Then naglakad na ako papunta sa room ko.. Habang papalakad ako mayroon paring mga students ang nagbubulung bulungan.

"Look, andito na naman ang malandi" Girl 1
"Oo nga babalik din sa kanya ang karma"Girl 2
"Malandi"Girl 3
"Yuck"Girl 4

Yan na Lang parati ang naririnig ko araw-araw. Hindi ba sila nagsasawa. ALaM niyo na kung bakit ganyan ang mga sinasabi nila sa akin kasi nga pinaglalaruan ko lang daw ang mga lalake.

"Hi! Andrea "I said. Pagdating ko sa room ko.
"Hi! Heather "she said.. then nag biso biso Kami. Sweet Lang namin mag bf noh...
"Asan si Ylona?? "I said
"Wala pa, baka late na naman yun"she said.. si ylona nga pala ang pangatlo. We're like sisters na nga."ALaM mo na palagi na lang late yun umuuwi kasi palaging nasa bar with some guys"she said..
"Oh, well. Oo nga naman"me.

After mga 10 minutes nag start na ang klasse wala parin si Ylona. Habang nasa kalagitnaan ng klasse ay may nag knock ng pinto at hinihingal pa.

"Miss Ylona Santiago, you're to early for our class"professor said. Oh diba pilosopo rin si prof.
"I'm sorry sir, this will not happen again"Ylona
"How many times did you tell me that Ylona? "Prof.
"Uhmmmm"Ylona...
"Miss Garcia go to the detention room now. "Prof.
"Excuse us class, you will have your remaining time as a vacant "Prof.

Pumunta na kami ni Andrea sa canteen para magpalipas ng oras.

"I feel sorry for Ylona, girl!! "Andrea
"Hindi ka pa nasanay, ilang ulit na kaya sya na detention dahil sa pagiging panctual niya"I said in a sarcastic tone.

After ng mga ilang minutes dumating narin sa wakas si Ylona. Umupo si Ylona katabi ko habang nakasimangut..

"Ano na naman ang nangyari? "I said
"Yun, lilinisin ko daw ang gym pagkatapos ng klasse natin"Ylona said habang nakasimangut. "Pag nalate na naman daw ako, ipapatawag na daw ang parent's ko"Ylona
"Hahaha, ano ba kasi nangyari kagabi bakit late ka nang nakapasok?? ""I said.
"Ok, ganito kasi yon"Ylona

*Flashback*

Nandito ako ngayun sa bar. Habang sumasayaw ako may nag aya sa akin na lalake na mag shot daw.

"Ano sayo miss?? "Boy
"Ahmm, tequila nalang!! "Me.

Nag order na siya at nagsimula na kaming uminom. Patagal ng patagal lumalabo na ang paningin ko at sumasakit na ulo ko. Hindi ko alam kung ano ano nalang ang ginawa ko. Hanggang sa hinalikan ko ang lalake.

Hinalikan rin niya ako pagbalik. Bago pa mas lumala dinala niya ako sa isang private room.

Hinalikan ko sya ng hinalikan at yun din ang ginawa niya hanggang sa nahubad na namin ang mga damit namin.

Pagkatapos nagising nalang akong naked sa isang private room with a stranger in the bed. Kinuha ko na ang damit ko at umuwi na sa bahay.

Mga 7:30 na akong nagising kaya ako nalate.

*End of Flashbacks *

"Grabeh ka naman Ylona!! "Andrea said
"Oo, nga naman "me..
"Tama na nga!! "Ylona said.

Pagkatapos namin nagkwentuhan bumalik na kami sa aming klasse. Madami kaming ginawa sa school kaya stressed ako ngayon kaya pagkatapos, pupunta ako ng bar kasi yun ang stress reliever ko.

Pagkatapos ng mahaba habang araw natapos na din ang klasse,kaya nag ba bye ba ako sa kanila. Pero si Ylona dito muna sya para maglinis ng gym.

"Her I come, maghahanap na naman ako ng guy para ngayong gabi "I said.. pinaandar ko na ang baby ko.

To be continued.....

The Girl In LoveWhere stories live. Discover now