Chapter 2

5 1 0
                                    

Nandito ako ngayon sa bahay kasi magbibihis muna ako before I will go to my favorite bar.
Pagpasok ko ng bahay nakita ko si mom sa sala.

"Hey, honey"mom. "Hae mom "me
"Saan ka pupunta?? "Mom.
"Saan pa ba!!! "I said in sarcastic way. "But before I will go maliligo muna ako at magbibihis". Me
"Okay, maligo ka na nga "Mom. Pagkatapos pumunta na ako sa room ko.

Pagkatapos kung maligo, nagbihis na ako kaagad.
Nag make up ako pero light lang. Tapos bumaba na ako.

"You look pretty in that dress honey! "Mom
"As always mom"me. "I gotta go mom".
"Okay, always remember what I've said to you "Mom
"Yes, mom"me.

Makalipas ang ilang minuto, may tumawag sa akin.
"Heather, pumunta ka Starbucks dito sa favourite mall natin ngayon na!! "Andrea."Bakit ba? " me.
"Oo, nga bilisan mo!! "Ylona.
"Wala ng bakit bakit!! "Ylona.
"Okay, hintayin niyo ako diyan, bye"me.

Lumabas kaagad ako sa bar at nagdrive ng mabilis papuntang Starbucks sa favorite mall namin.

"Guys I'm here!! "Me.. "Halika dito "Andrea.
"Kilala mo ba kung sino yan!!?? "Ylona.
Tapos tinuro niya yong lalake sa front namin.
Para akong nanlulumo o kaya para bang binagsakan ng langit at lupa ang mundo ko ng makita ko siya kasama ang ibang babae.

"Uhmm, Heather?? "Andrea habang kumakaway kaway pa sa harapan ko. "Yes"me. "Ok, ka lang?? "Ylona. "Uhmm, I'm fine! "Me. "Una na muna ako sa inyo"me. "No, sasama kami sayo! "Andrea. Tapos nag nodd lang ako. Papunta na kami ngayon sa parking area.

Pagpasok ko sa kotse mukang nahalata nila ako na hindi mapakali. After 2 fucking years, ngayon Lang ulit kami nagkita ng gagong lalake na yon.

"Heather, sorry hindi naman namin intensyon na saktan ka!! "Andrea. "Sorry, Heather hindi namin alam na hindi ka pa pala fully na naka move on... "Ylona Hindi ko sya pinatapos sa pagsasalita. "Ylona shut the fuck up"me. "Naka move on na ako sa kanya, ok!"me. "Look sorry sa pagsigaw kasi ayaw ko na kasi ibalik ang nasa past na"me.
"Ok lang, kasalanan naman namin"Andrea.
"Sana Hindi ka nalang namin pinapunta "Ylona "Just forget it, samahan niyo nalang ako sa bar "me
"Ok, let's go"Ylona and Andrea

Kanina pa kami dito na Ylona at Andrea sa bar inom by inom, actually ako lang ang inom ng inom. Na fefeel ko na nga na anytime babagsak na ako.

"Isa pa, please"me. Sabi ko sa bartender.
"Sure po kayo, para lasing na po kasi kayo. "Bartender.
" Hindiii pa acho (ako) lasheng (lasing). "Me
"Ito na po"sabi ng bartender..

Pagkatapos kong uminom pumunta ako sa dance floor para sumayaw. Sila Ylona at Andrea nandoon Lang sa couch nag talking talking. Pagiwang giwang akong sumasayaw.. Hanggang sa may lalake na humawak sa butt ko.

"Ano ba, bashtos ka ha"me.
"Did you not like it? "Boy."Diba yon naman gusto mo"boy.
"Shut up, isa kang maniac"me.
Hahalikan man sana ako ng lalake ng may sumuntok sa kanya.

"Gago ka"Ivan. Sinuntok niya pa din ang lalake hanggang sa dumugo ang baba nito. Habang nakikita ko si Ivan naiiyak na naman ako. Nakitingin na sa amin ang mga tao. Lumapit naman c Ylona at Andrea sa akin.

"Tumigil ka na ivan"sabi ko"Ano bang pakialam mo sa akin?? "ako. "Huwag kang umasta na may pakialam ka sa akin"ako. Pagkatapos kung sinabi yon lumabas na ako ng bar at pumunta sa baby car ko. Kasama sila Ylona at Andrea

Habang papalabas ako hindi ko alam na sinundan ako ni Ivan. Bigla niyang hinawakan ang braso ko.

"Heather!! "Ivan. "Ano ba bitiwan mo nga ako!! "Me
"Pwede ba tayong mag-usap?? "Ivan..
"Mag -usap??, ano pa ba dapat ang kailangan natin pag usapan ha?? Ivan??"me. Umiiyak na ako ngayon sa harapan niya. "Please, tama na!! "Me

Pagkatapos kung sabihin yun pumunta na kami ni Ylona at Andrea sa kotse ko. Gusto niyo ba malaman kung ano ang nangyari sa amin ni Ivan, well later malalaman niyo rin.

Nandito Kami ngayon sa kotse ko, umiyak ako ng umiyak dahil sa lecheng lalaking yun.
"Heather, taman na yan! "Ylona.
"Ilang balde na ng luha na ang sinayang mo sa gagong yun"Andrea. "Hindi eh, masakit pa run! "ako habang umiiyak at nakasandal ang ulo ko sa manibela. "Akala ko hindi ko na siya Mahal, na naka move on na ako sa katarantaduhan na ginawa niya sa akin "ako. "Tangina naman ouh"ako.
"Tama na ok?? "Andrea. "Umuwi nalang tayo at ako nalang ang mag dadrive "Andrea. "Oo nga, Heather magpahinga nalang tayo"Ylona.

Pagkatapos na ilang minuto nakauwi na ako. Dumiretso na ako sa room ko at nagpalit ng pantulog, tsaka humiga na ako sa kama ko.

"Masyadong stressed ako ngayong araw na to "ako
Pagkatapos dahang dahan ko sinara ang aking mga mata.

Hahahaha. Pangit ba ang story???

The Girl In LoveWhere stories live. Discover now