CHAPTER 12 THE GIRLFRIEND

55 2 4
                                    

ENJOY READING

DON'T FORGET TO VOTE! THANKS

**Lyka POV's**

"Whos Adi?" He said. His eyes where furrowed.

He's with his friends Kristoff, Yhuan, Jake, and Mae.

"J-Jeldrin.." sabi ko.

Napapikit ako at tumalikod. Nag tinginan kaming mag kakaibigan.

I look at them saying don't say a thing

"Hi! Danwil is not here?" Sabi ni Mae at umupo sa tabi ni Shaira.

Then Jake sit on the other side of Shaira that is right side of Jenny.

She closed her yes being pissed off.

"Why would you think he's here?" Yhuan said while sitting near on Jessie. "He said he'll gonna construct something on his house."

Nag tawanan naman si Mae at Jake.

"Oo mo!" Sabi lang ni Jake. Lumapit si Kris na naka pamulsa kay Jake at bahagyang sinipa ang sapatos nito.

Tumingin si Jake at agad itong tumayo at itinabi ng bahagya ang upuan kay Jenny. Then kumuha ito ng upuan niya.

Tahimik naman naka masid si Jenny.

I don't know how Kristoff friends manage how he behave.
Apaka sungit!!!

"Who's Adi?" Tanong ulit sakin Jeldrin.

Bahagya itong umupo sa mesa na nasa gilid ko then his hands supporting his weight.

Dedmahin mo para wala masyado tanong!!

"Uhm.." Jessie was about say something.

"May naririnig ba kayo?" Patay malisyang sabi ko. Halatang naguguluhan naman sila. "Grabe nowadays feeling ko talaga minumulto ako .." i said.

"Ganyan din ako minsan!" Mae said. "May nag sasalitang hangin sa paligid ko."

"Di ba?? Nakakainis na nga e." Sabi ko without looking at him.

"Shut up Mae." Matigas na sabi nito.

"Oh! Ayun Meron na naman." Sabi ni Mae na agad ikinatawa ko. Nag apir pa kaming dalawa.

"It's not funny." Sabi lang nito.

"Wait Ly, naayos mo na ba yung ibibigay natin sa mga bata?" Shaira asked.

"Oo after natin mag grocery. Dalhin na natin." I answered.

"Waaah!! Charity vlogger ka na ngayon Shaira ko?" Nag bibirong sabi ni Jake.

Agad naman nitong hinampas ang kamay ni Jake.

"Don't even try touching my hair!" Mataray na sabi nito.

Nag asaran pa ang dalawa pero pilit kong kinakalma ang sarili ko. I know he's looking at me. I can feel it.

"Who's Adi?" Tanong nito sakin pero mahinang boses lang.

He was so near to me when I faced him.

Pakshet! Umayos ka!

"Oh I remember, di pala ako makaka sama." Jessie said.

"Why? We already planned this, di ba?"  Tanong ko.

"Nakalimutan ko na need ko pala bisitahin si Ninang, sorry. Next time ako naman ang bibisita sa kanila.." she said smiling.

Kapag Napagod Ang Puso (MRU #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon