Chapter 6: Performance Task
AJ's POV
"AJ, tara na sa cafeteria makapag lunch." Aya sakin ni Elle. Lakas talaga kumain nito.
"Ahh sige. Ikaw na lang umorder tutal ikaw naman nag aya ehh." Tinatamad kasi akong pumila ehh.
"Fine, and daya mo. Ano ba sayo?"
"My favorite." Sabay ngiti ko sakanya ng malapad. :D
"Seriously AJ? Lasagna? for lunch?"
"Eh si Mommy kasi eh, ayaw akong ipagluto sa bahay ng lasagna pati yung mga maids namin."
"Baka naman kasi may rason kung bakit ayaw kang ipagluto ng lasagna ng mommy mo tsaka ng mga maids nyo."
"Ehh ano naman yung rason?"
"I don't know." Sabi nya lang sakin.Hindi ko na namalayan na nakarating na pala kami sa cafeteria.
"Maghanap kana ng mauupuan natin, oorder na ko. Don't worry, my treat." And she flashed a sweet smile to me.
Gaya nga ng sinabi nya, naghanap na ako ng mauupuan. And luckyly mabilis akong nakahanap. It's four seater. At nasa tabi sya ng glass wall ng cafeteria.
Ang tagal naman ni Elle. Nakakabored dito. At dahil nga bored ako, inilabas ko na lang yung cellphone ko at inopen ko yung facebook account ko.
175 friend requests
49 notifications
10 messagesBakit ang dami? Kakaopen ko lang kagabi ahh. Hindi naman sa famous ako, madami lang talagang nakakakilala sa akin.
Una ko munang tiningnan yung notifications ko. Well, puro likes lang naman ng status and pictures ko to tapos yun iba, naiinvite e-like yung page nila.
Sinunod ko naman yung sa friend request. Hindi ako mapagaccept ng nagaadd sakin, yung mga kilala ko lang yung inaaccept ko.
Tristan Oh
Confirm DeleteMichelle Santillan
Confirm DeleteAeverly Quetua
Confirm DeleteTricia Dela cruz
Confirm DeleteKinonfirm ko naman si Aeverly at Tricia dahil kilala ko sya, classmate kami nung Grade 9.
Clark Edward Pineda
Confirm DeleteSi Edward? Ico-confirm ko ba? Well hayaan na nga maiconfirm na tutal classmate ko na din naman sya.
"Kainan na." Tuwang tuwang sabi ni Elle. Hayyy may pagkaPG talaga si Elle pagpasensyahan nyo na.
Mabilis lang kaming nakatapos kumain at nagpababa lang kami saglit ni Elle ng kinain namin bago kami bumalik ng class room.
"Elle tara na. Sa room na lang natin ituloy yung pagpapahinga natin."
Sa totoo nyan nakita ko lang talaga si Edward na papalapit samin ehh kaya inaya ko na si Elle pabalik ng classroom. Bakit ganun? Hindi ko vives si Edward.
Di katagalan ay nagumpisa na ang first subject namin sa hapong ito. It's PEH time.
"So class ngayon ko ibababa ang performance task nyo for this month. Your performance task would be dancing. Magfofocus tayo ngayon as mga KPOP songs pero aerobics ang content. " Urghhh sayaw nanaman. Hindi naman sa ayaw kong magsayaw, hobby ko nga yun ehh. Natatakot lang kasi ako sa mga magiging kagroup ko, baka hindi responsible. Maging dahilan pa ng pagbaba ng grades ko. Pero okay na din, Kpop naman ehh.
YOU ARE READING
Memories Of You
Teen FictionThere he is, a perfect prince for me. Of course, villains wouldn't be out of the picture. They will always be there to ruin my perfectly beautiful story. So as the problems that will give me hardship. But who knows that the people whom I really kn...