Kasambahay?. Yun yung trabaho ko.
Simula nong nawala ang tatay at nanay ko.Naging independent ako lumaban ako sa kamatayan para makaligtas.
Nawala na kasi sila noong bata pa ako i think 10 years palang ako nun.
Wala akong kamag anak nun.
Di ko alam kung saan ako pupunta , ni pagkain wala ako.
Pero may isang taong pumunta sa bahay namin. Ako lang nun mag isa.
Nagtanong ako sa kanya sabi ko.
"Ano pong gagawin nyo"Sabi naman nila na bininta na daw ang bahay namin.
Di ko nga alam kong sino ang nagbinta basta nalang nila akong pinalayas sa bahay namin.
Natulog ako sa kalsada , nabasa ng ulan , walang makain at nanlalamig na naghihintay sa kamatayan.
Napaisip nga ako nun kong ito naba katapusan ko.
Pero di pa pala may isang babaeng lumapit sa akin. At nag alok ng trabaho kahit bata pa ako, tinanggap ko nalang ang offer nya sa akin kesa wala akong makain at mamatay nalang sa gutom diba.Tumayo ako at sinundan siya haggang makarating kami sa isang mansion malaking bahay.
Pumasok kami don at pinagbihisan niya ako pinakain , binigyan ng matutulugan at binigyan ng kahit ano kapalit ay maging isa akong,
"Kasambahay nila"
Di na ako tumanggi pa at dun narin ako lumaki. Sabi ni nanay coring, ang amo daw namin matagal pa uuwi.
Haggang sa naging 17 years old nalang ako di ko pa sila nakikita.Pero may balita , parating na daw sila.
*** hai its .. Me junce ... Gio
I to po bagong story ko Sana suportahan niyo....
BINABASA MO ANG
MY AMO IS MASUNGIT
FanficI'm a KASAMBAHAY Gangsters series.... Taglishh~~~ pero ma's maraming tagalog.