Chapter 8 :Together Again

104 7 0
                                    


Jessica POV

"Jessica, Anak bumaba ka may bisita ka!"Sigaw ni mama.

"Opo Ma" pasigaw kong sagot.

Pagbaba ko sa sala

0.0

0.0

"Long time no see Bib! ^_^!"

"Waaaah!! Shena Biv!!" Pagtapos kong sinabi yun ay yinakap ko siya, Namiss ko tong babaeng to!

A/N (Ang tawag ni Shane kay Jessiva ay Bib, at ang tawag naman ni Jessica kay Shane -Biv")

Si Shane ng kababata ko. Lumipat siya sa Manila noong Grade 9 para ipagpatuloy yung pag-aaral niya dun.

Shane was like my sister matanda siya sakin ng isang taon. She was always there when I need a shoulder to cry on.

Si Shane yung tipo ng babaeng hindi sumusuko. Palaban yan at strong siya in away na nalalampasan niya lahat ng struggles niya sa buhay. Namiss ko siya simula nung umalis siya.

Pero ngayon bumalik na siya ^_^!!

"Bakit ngayon ka lang nagpakita? >_< Hindi mo man sinabi na babalik ka!"

"Pasensiya na Bib atleast bumalik^_^ I'm Back!!" Sabi niya.

"Kamusta  nga pala kayo ni Gab?" Tanong niya.

"Ahhh hindi ko pala nasabi sayo yung tungkol dun! Wala na kami Biv matagal na" Sagot ko sa tanong niya.

" Haaaaaaah 0.0 Anyare? Baka tampuhan lang yan maayos pa yan" Tanong naman niya ulit.

"Hindi Biv Motolite na eh" Sabi ko.

"Huh? Anong motolite?" Tanong naman niya.

"Motolite  ibig sabihin nun pangmatagalan"

"-_- Makaalis na nga!!"

"Biv naman eh! Seryoso ako."

"Hay! Ano pa nga ba magagawa ko kundi damayan ang bestfriend ko" Sabay yakap niya sakin.

"Salamat Biv! Siya nga pala mag stay ka ba dito?" Tanong ko.

"Hindi  eh aalis ako mamaya may pasok ako bukas" :(

"Ganun? Iiwan mo na naman ako Lagi naman akong naiiwan eh!" Pagtatampo ko.

"Bib wag ka ng magtampo babalik naman ako dito eh matagal nga lang" Sabi niya.

(Tsss... Tagal na nating hindi nagkita tapos aalis ka agad sabi ko sa isip ko.)

"Diba nga sabi ko babalik namn ako pag may problema ka uuwi ako dito para samahan ka"

"Babalik ka ah! Oo nga pala pasalubong ko nga pala^_^!!" Sabi ko.

"Ayun eh! Wala na uwian na may nanalo sorry Bib next time na lang" Sagot naman niya.

Shane's POV

Sinabi na ni Jessica lahat ng tungkol sakin diba?

Magmamahal na MuliWhere stories live. Discover now