Ethan's POV
Yes! Masaya ako ngayon. You wanna know why? It is because of her. Yeah you heard me her i mean Jessica. When I see her crying that day i can't help myself but to help her. It's just i don't want a girl crying because of me or anything. It shred me from tears and falling apart if thats the case.It made me smile dahil medyo okay na kami ngayon. Were in good terms kung baga.
Sana nga magtuloytuloy na upang maging kami na ulit. Ano sa tingin niyo? Wala naman akong balak seryosohin siya eh kumbaga makikipagflirt lang ako. Oo alam ko na naiisip niyo masama ako wala kayong magagawa eh ganito ako isang babaero. Ngayon isa na siya sa mga laruan ko.
Pauwi ako ng may ngiti sa labi. Pero nawala ang ngiti ko ng makita kong ang ungas. Nakita kong wala yata siya sa sarili niya kaya tinisod ko siya at gumana naman. Nakahandusay na siya ngayon sa lupa. Ng bigla akong nakaramdam ng malakas na suntok sa magkabilang pisngi. Akala nito hindi ko papatulan sinuntok ko naman ang lanpa at ayun bumulagta sa sahig.
Tama na! Tama na! Huwag na nga kayo mag-away! Ano ba pinagaawayan niyo? Sabi ni Sandy bestfriend ni Gabriel.
Siya naman ang nauna! Tinisod niya ako -Gabriel
Anong ako? Ikaw unang sumuntok!
-EthanPwede ba?! Huwag na nga kayo mag-away! Nasa school kayo respeto naman dun kayo sa labas kung gusto niyo. Atsaka hoy ikaw! Lalake ka kelan ka pa natutong makipagbasag-ulo? Huh Gabriel?! -Sandy
Tsk oo na buset huwag ka mag-alala okay lang ako. -Gabriel
Makaalis na nga dito -Ethan
Umalis na ako dun at naglakad alam ko namang wala namang patutunguhan kung basagin ko mukha ng lalaking yun. Baka magalit pa lalo sakin si Jessica. Pumunta muna ako sa tapat ng bahay ni jessica upang magsorry ayokong maunang malaman niya kay ungas baka mapasama pa ako. Nagdoorbell na ako at hinintay siya. Pagbukas ng gate lumabas ang pinakamagandang babae sa balat ng lupa😍😘
Hi Ethan! Anong dahilan mo at naparito ka? -Jessica
Ah napadaan lang ako at gusto ko sanang magsorry dahil nagkasuntukan kami ni Gabriel. Sorry ako nauna patawrin mo sana ako. -Ethan
Ah ayos lang sakin. Pinapatawad na kita gusto ko humingi ka ng tawad sa kaniya. -Jessica
Ah! Ganun ba? O sige Gagawin ko yun osiya salamat jessica dahil pinatawad mo ko salamat -Ethan
Niyakap ko siya ng mahigpit. Hindi ko napigilan ang sarili ko. Sobrang saya ko kasi eh! At yun umuwi na ako ng sobrang saya at alam kong nakatingin si ungas kaya ko ginawa yun. Para saan? Edi para magselos ang loko. Para malaman niya kung ano ang sinayang niya.
Gabriel POV
Naglalakad-lakad lang ako sa subdivison namin ng nakita ko si Godzilla. Kasama pa si jessica nung nakatingin ako sa kanila nakita niya ako tsaka siya ngumisi niyakap niya si jessica at nakita ko sa ekspresyon niya na masaya siya. Wala ng kami pero bakit may kirot? Mahapadi sa puso. Alam ko napasaya ko siya at ako nagpapasaya sa kaniya pero bakit ganito? Mas masaya siya sa piling niya.
Napakasakit oo sobra parang paulit-ulit na tinutusok ang aking dibdib. Umalis na ako at umuwi tuloy-tuloy lang hanggang sa kwarto ko dahil alam kong nag-aaway na naman sila. Nagkulong ako magdamag hindi kumain, hindi naghilamos kundi inaalala ang aming mga alaala. Sa tuwing nakikita ko siyang masaya ay masaya na rin ako bakit kakaiba itong nararamdaman ko ngayon? Nagseselos ba ako? O baka naman masakit lang para sa akin ang lahat ng mga nangyayari.Umuwi na ako baka mabawasan ang sakit. Tsaka ako nagbukas ng convo namin at nagbackread.
YOU ARE READING
Magmamahal na Muli
RomanceWala na. Tapos na. Hindi na kayo. Wala ng "tayo".Kung hindi mo pa matanggap 'yun,darating ang panahon na wala ka nang ibang choice kundi magsimula at muling bumangon