CHAPTER 2: THE BEGINNING OF THE WORD "LOVE"

44 2 0
                                    

Daimler's POV

RING RING RING(ALARM CLOCK) 6:30 AM. "OH! SHOOT! I'm still sleepy" I always try to get up at 6:30 AM. Hi! I am Daimler Kean Anthony Vergara I am currently living here in Manila near UST! But actually I am from Angeles Pampanga. I'm 19 years old! Good looking! HAHA chinito kasi pero wala akong lahing chinese. I came from a very well educated family. My mom is a Lawyer and my dad is a Doctor. And Yes! I am a 3rd year Civil Engineering student of UST. I have a car just saying. I dont entertain bad vibes that much. Well enough of me. So after eating my breakfast I went to school. But as soon as a I got out in my apartment I saw a girl waiting for a cab she is beautiful, straight ang hair no make up on, simple and sexy. :) This girl caught my attention. I want to approach her and ask if I could give her a ride since she is badly in need of one. But i stop myself because who would want to take a ride from a strager now a days. So I waited until she gets a cab fighting the urge to ask her for a ride. Finally she got one. LOVE AT FIRST SIGHT. THAT'S WHAT I THINK IT IS! I was floating on air that time i was so high. As i was entering at my school my friends are waiting for me. I texted them to wait that's why! 

"Hi Guys!" with a 360 degrees smile. bati ko sa kanila anyway papakilala ko muna mga friends ko. Si Jeremy, Rockie, and Rudyard. 

"Bro! iba atta ngiti natin ngayon a" loko sakin ni Rudyard

"Bro, you wouldn't believe what have happenned. I just saw the most beuatiful girl in the world. the girl that I want to marry"i answered 

"HAHAHA! Bro ang corny mo naman! si ANNE CURTIS ba yang nakita mo huhh!" sagot ni Jeremy

"NOPE! I wanted to ask her name nga e kaso nahiya ako bigla.sayang" said I

"Ang arte mo naman! at wait hiya meron ka pala non! akalain mo!"sagot ni Rockie

"Grabe naman to! Guys in love na atta ako!" sabi ko

 "In loveeeee?" tanong nila! "In love ka e di mo naman kilala yong tao malay mo saksakan ng sungit non at baka may boyfriend na din sabi mo maganda e!" said Rockie

"Sana wala pa siyang boyfriend(wishful thinking) mukha naman siyang mabait e! sana makita ko pa siya ulit. Sanaa lang talaga. Pero kelan kaya yon no?" said I

"Naku! Bro! wag na umasa baka masaktan ka lang sa huli kalimutan mo muna na nakita mo siya! delikado atta yan! sus!" payo ni Rudyard.

"Bro mukhang tama ka pero bro sana lang talaga makita ko pa siya!"pilit ko padin

"Bro try mo kayang antayin siya don sa mismong kanto kng san mo siya nakitang nag aabang! same place same time! hindi malayong makita mo yon don!"  said Jeremy

Si Jeremy nga pala ang taong good vibes lagi ang ineentertain sa barkada. 

"May point siya! pero kasi malay mo nakitulog lang yon sa kaklase niya! o kaya sa boyfriend niya?" sabi naman ni Rockie.

"Ano ba kayo! bahala na nga basta gagawin ko yong sinabi ni Jeremy! Mag aantay ako bukas na bukas din" I answered

"Aynaku tama na to tara na sa Class natin malate pa tayo e. alam niyo naman kung Gaano ka terror yong prof natin don!." sabi ni Rudyard

Nagsimula na kaming maglakad ng mga barkada ko papunta sa classroom namin. Surveying ang subject namin.Hanggang 6 lagi ang end ng class ko. 

Buriiiing buriiiing buriiing(bell) lunch time na! alam naman ng lahat na lalaki ang kadalasang nababagot sa klase at pinaka gutomin.

Naglunch ang buong tropa sa Mcdo! don naman lagi e. 

"Bro! kahit pangalan lang dapat inalam ko na. sayang yong pagkakataon!" inopen ko ulit yong topic na yon. inlababo ako e. 

"aynaku bro! yan padin hanggang ngayon? alam mo wag mo muna isipin yan sabi e," Rudyard 

"Di pa kaya e! masyado pang fresh ang mga pangyayari!" sagot ko

"well bro all I can say is nasa likod mo lang ako, kung in love ka e di in love ka susuportahan kita jan! bayaran mo na tong luch ko huhh!" sabi ni Rockie 

"Naku! ikaw talaga Rockie mukha kang libre! pasimple ka pa jan e. Ang akin namin alam mo dapat ang limitasyon mo! huhh!"sabi ni Jeremy

"Grabe ka naman Jremy! Hindi kami. walang kami! ano ba. Makapagsabi naman ng limitasyon to! Kumain na nga lang muna tayo!" 

Ganto kami lagi paglunch break! kulitan and we usually talk about everything! nagkataon lang na ang topic namin ngayon e yong babaeng nakita ko kaninang umaga. After kumain ng lunch dumeretso na kami sa 1st class namin ng hapon. As usual boring na naman. Kainis kasi mga prof e. Boring na nga subject boring pa prof. Problema lagi yan ng mga estudyante gaya ko.

Buriiing buriiing buriiiingg(bell) finally 6 Pm na. Makakauwi na din. ako at bilang ako malapit lang ang apartment nauna na ako sa mga barkada ko though nag aya si Jeremy na mag rockband muna. Umayaw ako kasi nga in love ako! haha dumeretso na akong apartment. Pagkababa ng bag sabay bukas ng laptop. i tried to look for her sa FB. Pero i don't know how and where to start. So i decided to just go to bed early para magising ng maaga. AABANGAN KO SIYAAAA!. 

TAXI LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon