Daimler's POV
6:30 AM
I wake up in the morning feeling like an in love man who's going to meet the love of his life, for the first time! I am excited and I feel uneasy, nervous and EXCITED! Haha. While eating breakfast, I am day dreaming, trying to guess her name, and imagining what will be her reaction. I am so agitated. So there I was waiting for her in the street where i first saw her. It's 7:20 AM and I saw her yesterday AT EXACTLY 7:30 am. So, Yes!, I am worried. The clock is ticking pretty fast. Its 7:30 AM and she's not here yet.. .
Sheighna's POV
7:30 AM Tuesday
Oh! Tuesday! No! Hassle for me. My class starts at 10 AM but i wake up early because I still have loads of work to do. 8:30 AM I am eating my breakfast thinking about how to get a cab in 5 mins. Yes, getting a cab is one of my morning dilemmas. At exactly 9:30 AM (after all the girls rituals) I walk out in the apartment and waited for a cab. So I have managed to get a cab in just 5 mins. What a lucky day for me.
"Good Morning manong!, sa Mendiola po"Bati ko sa mamang driver na medyo may katandaan. Yes ganoon ako kabait sa mga taxi driver.
Daimler's POV
7:45 AM Tuesday
"Wala pa siya :("bulong ko sa sarili ko. You know the feeling na you have wanted to see the girl of your dreams. I am very eager to see her.SOBRA!. My class starts at 8 kasi e everyday kaya. I went a head na.. .
Pagdating ko sa school napansin nila na sad ako.
"Bro bat ang sad mo naman? di mo siya nakita no? o kaya nakita mo siya pero may kasamang bf?"Pang-aasar ni Rudyard.?
" Hindi, hindi. Nakita niya nilapitan at sinungitan siya? Ganoon yon bro? di ba?"Sabi naman ni Rckie
"Hindi. Hindi ko siya nakita :(" malungkot padin ako. Oo alam ko na kalalaki kong tao ang drama drama ko. Kasi naman ako gusto ko ng mahanap yong babaeng papakasalan ko. Matagal na din kaso ako nagkaroon ng gf e. Tapos lahat yon hindi man nagtatagal. Gusto ko ngayon yong pang matagalan na. Since i saw that girl I have said to myself na Siya na ngayon at pag yon napasakin hindi ko na siya pakakawalan talaga.
"Bro alam mo okay lang yan. Makikita mo padin yon. Malay mo late yong class niya ngayon kaya hindi mo siya nakita ngayon. Isang araw ka pa lang nag antay parang susuko ka na. ano ba yan. Akala ko ba gusto mo talaga siya? Bat parang ang bilis mo namang sumuko? Alam mo bro everything that is hard to get is worth having. You have to wait patiently on love bro! Don't rush it!" Seech ni Jeremy. Oo maaasahan talaga si Jeremy sa mga gantong bagay. May sense kausap at mahilig magshare ng good vibes! :)
"Nope! i won't give u bro! Mag aantay ulit ako bukas. Hindi ako susuko hanggat di ko siya nakikilala. Hanggat kaya ko pa gagawin ko ang lahat. Kung hindi ko na kaya pipilitin ko pa din." sabi ko with cheerful face na.
"Bro tara na! Wag mo muna isipin yon.Makikita mo din siya." sabat ni Rockie.
"Salamat bro."
So pumasok na kami sa class naman as usual TUNGANGA MODE NA!. ..
"makikita din kita.!" bulong ko sa sarili ko.
Sheighna's POV
Pagbaba ko ng cab I saw Vaneshka na papasok na ng school. I tried to call her pero di abot ng boses ko! haha di kasi ako palasigaw na tao. Pagpasok ko ng school andoon na sila sa Maurs nakatambay.
'Hi girls!, Tapos niyo ang homework natin?" bati at tanong ko sa kanila.
"Yes of course! :)" sabi ni Mikarla
"Anyway Vaneshka kamusta shopping mo. Did you buy something for us?" biro ko kay Vaneshka . Lagi kasing ganoon yon pag nag shoping damay kami kahit wala kami don.
"Of course I have. Here's for you, for you and for you" inabot na ni Vaneshka samin ang tig iisang tang top na galing sa F21.
Syempre tili muna kami! haha babae sorry po.
"okay girls leggo!" yaya na hazelette.\
naglakad na kami Papunta sa classroom namin. Interesting yong topic namin CAPITAL BUDGETING. FINANCE 8. :)
buriiiing buriiing burriiinnnggg(bell) lunch time na as usual Fior ulit kami. fave nga di ba.
" Oi Sheighna kamusta LL mo?"tanong bigla sakin ni Hazelette.
"ahh ayon parang coke,zero!" biro ko sa kanila
"Ang corny mo na girl ganyan ba epekto ng coke na sinasabi mo" cornyng sagot ni Mikarla
"Hindi. Totoo kaya, wala talaga alam niyo naman na I'm waiting patiently on love. " seryosong sagot ko. Oo nag aantay ako patiently. gusto ko na din kasing magsettle hindi yong papakasal agad pagkahanap huhh! yong feeling lang na pang matagalan na kasi ako hindi ko man lang naranasang mabati ng "happy monthsarry" in my entire life. Sakla di ba. yong last ko nong HS pa . Hello 3 years na akong single and ready to mingle ero minsan I'm single and pleased to remain so ganon ang drama ko minsan. Hopeless romantic ako pero hindi ako desperada. Yes There's a thin line between the two.
"We know! :) pero di ka ba naiinggit samin. exclusively dating. " pang-iinggit ni Hazelette
BINABASA MO ANG
TAXI LOVE
RomanceIts a not so ordinary love story about a girl full of dreams and a boy who is secretly in love with her! What is the connection of the word TAXI to LOVE? Well read and discover.