Chapter 1: Sir Pogi :)

147 5 1
                                    

Chapter 1

“Crush kita Kristine!” sigaw nung lalaki

Napalingon ako. Akala ko ako yun yun pala yung isang girl. Hindi lang pala ako ang may pangalan ng ganun.Tawag sakin ditto sa school Kim kasi nga Kristine Iris Mendez tapos yung first letters ng name ko. Ayun! Nabuo ang Kim.

“Hi Kim!” sabi sakin ni Naomi.

“Yow!” Saan yung dalawa?” tanong ko.

“Ewan, mamaya pa yun.” Sagot niya

Pagkasabi niya nun, dumating na sila, si Sam and Daniel.

Nandito kami ngayon sa school. Second day ng school year. Lahat kami 17yrs. Old and lahat kami ng aking friends, 2nd yr. college. Childhood friends kaming apat.

Ako nga pala si Kristine Iris Mendez, 17 yrs. Old. Ang mom ko ay si Iris Mendez. Meron akong kapatid na si Shana Hana Iris Mendez or Shim. Namatay si papa nung 4 yrs. Old ako dahil day sa car accident. Umiyak ako nang umiyak kasi daay’s girl ako eh. Si Shim 15 yrs. Old pa lang. Si mom meron siyang company—Mendez Company.

Hindi kami pare-pareho ng course ng aking friends. Ako pati si Daniel, Business Management. Si Naomi, fine arts tapos si Sam, HRM. Pero isang university lang kami. Sy University yung name.

 Back to reality. Papunta na kami ni Daniel sa classroom naming nang may nakabunggo sakin ng isang lalaki. Omo! Ang gwapo! *O*

“Anu ba miss! Tumingin ka sa dinadaanan mo!” sabi niya.

HWAAAT?? Gwapo nga ang sama naman ng ugali.

Tapos umalis na yung lalaki.

Siguro nagmamadali lang yun. Oh well. Tinulungan ako ni Daniel tumayo.

Uy may secret ako, crush ko si Daniel ha. Wag niyong sasabihin. Shhhhh.

Habang tinatayo ako ni Daniel, kinikilig ako. EMEGED! ^_^v

Nakapunta na kami sa classroom. Ang cute nung classroom namin.  May mga colors yung chair lahat nga lang blue. Basta ang ganda. (A/N: ------>>>>)

Buti wala pa yung prof. Nagtabi muna kami ni Daniel. Mamaya daw may sitting arrangement.

Oo nga pala hindi ko pa nadedescribe yung appearance ko. Mahaba ang buhok ko, brown eyes, kissable lips, sexy. Oh san ka pa? HAHAHAHA

“Uy narinig niyo yun? May bago daw taypng classmate! Super pogi daw!” chismosa 1

“Wow! Buti naman ditto siya.” Shismosa 2

Maya-maya dumating na yung prof naming.

“Okay ilan tayo ngayon? Dapat 45 tayo. Kung may absent, hindi tayo magsisitting arrangement.” Sabi nung prof.

Binilang niya na.

“Sorry class, 44 lang kayo, hindi tayo magsisitting arrangement ngay—“ natigil yung pagsasalita nung prof nung nagbukas yung pintuan.

“Kyaaaah! Siya yun girls! Siya yung gwapo!” malanding girl 1

“EMEGED! Ang gwapo!” malanding girl 2

“Sana makatabi ko siyaa!” malanding girl 3

“Hindi! Dito ka na lang!” malanding girl 2

“Girls tumahimik na kayo. Ako ang magaarang ng seat plan nyo.” Sabat nung prof.

Tumahimik din yung girls.

Nag-introduce na yung boy na transferee. Hindi ko sya nakita kanina kasi hindi ako lumingon.

Pumunta na siya sa harapan.

EMEGED! Siya yung……………….

“Hi, my name is John Iggy Marquez. Nice to meet you. Please be nice to me.” Sabi niya saka umalis.

“Kyaaaaaaahhhhhh!!! Ang pogi mooo!!” sigaw nung girls.

Siya—siya—yung—yung—yung--……………………

END OF CHAPTER 1 ^_^

LEAVE A COMMENT AND VOTE! <3 <3

Joke Lang (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon