CHAPTER 3

1.6K 24 1
                                    

Daniel's Pov


*After One Week*


It's been a week pagkatapos sampalin ni brace si aliyah sa mall... Dahil sa sampal ni brace, it's been a week din na tulog si aliyah.. Hindi pa siya nagigising.. Naaawa nga ako kay baby girl ko ehh.. Nakakainis si brace! Nang dahil sakanya hindi pa nagigising ang baby ko.. Sa totoo lang gusto ko sana bugbugin si brace nung sinampal niya si baby girl eh.. Pero di ko ginawa dahil alam kong magagalit saakin si baby girl.. tsaka. Parehas na baby ng barakada si aliyah and brace. Alangan namang bugbugin ko yung bata. Alam kong nagtataka kayo Kung bakit kami nag I-I love youhan ni aliyah.. Malalaman niyo ang Lahat Lahat Kung na gising na siya.. sabi ni tita anna. Ang mommy ni aliyah. First time na ganyan ka tagal si aliyah tulog. Kasi pag nasasampal si aliyah. Mahihimatay lang siya saglit. Ewan nga namin bakit anong nangyari ngayon. Alam ko ding nagtataka kayo kung bakit ganyan kasensitive si aliyah. Ewan ko din. Pero sabi ng mommy niya di daw talaga pwedeng nasasaktan si aliyah. Hays.

Kung nagtataka kayo Kung nasan ako? Nandito ako sa bahay ni aliyah.. Ang laki nga ng bahay niya eh! Pero nakakakilib tong si aliyah.. Sabi saakin nila manang siya daw nag design nito ehh.. Gusto niyo makita?

Hahahah! Papakita ko mamaya.. Nandito ako ngayon sa kwarto ni aliyah.. Kung gusto niyo malaman anong itsura ng kwarto ni aliyah.. Well.. Pure pink! Pero may halong black.. Sobrang laki ng kwarto niya as in sobra! Sa room ni aliyah parang may maliit na living room.. Sa loob ng room ni aliyah may 5 pang kwarto.. Ano yung mga kwartong yun? Cr, gadget room, walk in closet, study room, tapos yung isang room nandun yung mga shoes, accessories at marami pang iba.. Sa study room niya may maliit na stairs Siguro mga 15 steps nandun na kayo sa taas. Sa taas nun ay maliit na library..

Cool ng kwarto niya noh? Ang laki! Hahahhahahah!!Kung nagtataka kayo Kung nasan ang barkada.. Nandun sa mini living room ni aliyah.. Nakaupo na nakatitig sa lamesa..

Sa totoo lang one week na din kaming hindi nag papansinan eh.. Ayaw ko pa silang kausapin baka mabugbog ko lang sila o mapagsalitaan ng masasama.. Next week na pala monthsary namin ni kath.. Guys sa atin lang to ha.. Alam ko nagtataka kayo Kung bakit naging cold kami ni aliyah sakanila.. Yun kasi Plano ko para sa monthsary namin ni kath.. Yes! Plano namin yun! Yun din ang dahil an Kung bakit lagi kaming wala ni aliyah. Dahil sine set up namin yung date namin ni kath.. Ano yung ginawa ko para sa date namin? Malalaman niyo din at the right time..

Kung nagtataka kayo Kung bakit sobrang close agad kami ni aliyah.. Dahil kapatid ko siya.. Oo kapatid ko siya.. mommy ni aliyah, Ako at si mama lang may alam.. Hindi totoo na magkapatid sila ni Enrique.

Nakita ng tita anna na nasa gilid ng kalsada si aliyah. The night nung nawala siya sa paningin ng maids. Yeah. Magkakasama pa kami nun pero nawala siya sa paningin ng maids. Buti nalang nahanap namin siya. Dito sa bahay ni aliyah.. Siya lang nakatira of course merong maids.. Nakakaawa nga ehh.. Dapat sama sama kami sa iisang bahay.. Pero nahiwalay siya..

"Hmmm.mmm.mm,"- aliyah

"Baby girl ko.. Gising kana?"- ako. Nagsitayuan ang barkada at lumapit saamin ni baby girl..

"Yes. Baby boy ko.."- aliyah

"Lia.. I'm so sorry"- Brace

Maling Panahon( NCT . Mark )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon