Chapter 8

826 19 0
                                    

Kath's Pov

nakita naming nasa sahig si deej iyak ng iyak tapos napatingin ako dun sa hospital bed. all i saw was a dead body covered with a white cloth. 

shocks.. don't tell me.

"oh" jane

"my" julia

"gosh" ako

sobrang tahimik. lahat nagsisiiyakan na dito.

saktong may pumasok na nurse.

"kayo ba po kamaganak ni miss padilla?" tanong niya.

"opo."sabi ni dj

"eto po ang mga gamit niya po. condolences po." sabi ng nurse tapos umalis na agad.

may nakita kaming tape.

nakalabel siyang

*SORRY FOR MY LOVES*

"mamaya nalang natin panoodin." sabi ni dj

*after 2 hours*

"mga anak. uwi na kayo. alam kong pagod na pagod na kayo." sabi ni tita karla

"sige po tita" sabi ko kasi lahat parin sila nagiiyakan. ako medyo naluluha nalang..

pag uwi namin agad kaming pumunta sa movie room at nilagay yung tape na nakuha namin sa gamit ni aliyah at plinay na namin. tumbad saamin ang mukha ni aliyah na sobrang ganda..

"guys!! i'm so sorry if i didn't tell you na may sakit ako. pero gusto ko lang sabihin sainyo na mahal na mahal ko kayo. at sorry na din dahil pinili ong magpakalayo sainyo. natakot lang naman ako sa mga mangyayari eh. and besides ayokong magalala kayo. and if ever something happens to me. always remember to continue with your lives and don't be troubled because of me. please lang kung may mangyaring masama saakin ipagpatuloy niyo lng buhay niyo. ayokong ako ang magiging dahilan sa pag ka wasak ng buhay niyo. It is never easy to say goodbye. Nobody likes goodbyes. They leave a tinge of sadness. They bring tears of nostalgia in your eyes. They leave behind a trail of broken hearts. and it's never been easy to say goodbye guys lalo na kung sainyo pa.. and please tell mom and dad if ever may mangyari saakin i love them so much and i'm so happy na nakilala ko na din ang tunay kong magulang. uhm. kuya deej? i know this will be so hard for you but. please.. can you kiss your family and friends good-bye for me?, but at the same time you carry them with you in your heart, your mind, your stomach, because you do not just live in a world but a world lives in you. "

nagpause sila aliyah saglit at nagpunas ng luha dahil habang nag sasalita siya tuloy tuloy ang pag agos ng luha niya. pati narin kami ng barkada iyakan lang ng iyakan.

"ano ba yan! ang drama. ayokong iiyak kayo pag wala na ako ha? lagi dapat kayo nakasmile. mas lalo ka na kuya dj. ayokong papaiyakin mo si ate kath. kundi mumultuhin kita ng todo. de joke lang. i love you so much kuya. gusto ko sa wedding niyo ni ate kath ako bridesmaid niyo ah. hihi. joke pero nandun ako. sa lahat ng kasal ng barkada alalahanin niyong lagi akong nandun. at lagi akong nasa tabi niyo. bye guys! i love you so much. and ate kath please kayo lang ni kuya deej forever ha? hihi. bye!" sabi niya. sabay stop ng tape

grabe </3 nakakainis ka din aliyah eh.  di ba pwedeng mabuhay ka ulit?? hanap ka nalang ng 3 pure love tears. haha.. ang corny ko namn. pero i miss you so much.. and yes itatry namin ni deej na abutin ang forever. marami man hahadlang pero if we were really destined together than we will still be the one who will end up together.

sabi nga nila "Once we are destined to live out our lives in the prison of our mind, our duty is to furnish it well."

Maling Panahon( NCT . Mark )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon