Characters:
Carla Marie Santiago
Zack Anthony Perez
Annica Monique Alonzo
Jeff Michael Manzano
Zoe Venice Mariano
Kenn Angelo Delos Reyes
Cristine Marie Soriano
John Ethan MercadoUnang pasok ko dito sa paaralan na ito, dahil nag transfer ako dito....at balak ng parents ko na dito ko na rin saw taposin ang pag aaral ko bilang high school students. Syempre sino ba naman ako para kumontra isa lang naman akong anak nila na dapat perfect sa paningin nila..Tsss I have no choice,dahil pag nag reklamo ako...syempre ma papagalitan ako Ni mom. Tss di kami close ng nanay ko..ksi laging galit gun sakin,Mas mabuti pa nga si dad eh..so dad mahal ako..TSS tama na nga yan mga drama ko dapat nga bitter ako ngayon ehh tsk!
Hi I'm Carla Marie Santiago 17 years of age nag aaral sa University of Carmel Academy for short is UCA,isa akong fourth year high school student dito,pero ayos naman ang skwelahan na ito para sakin at mukhang mayaman rin ang paaralan na ito dahil makikita mo naman sa ayos at porma ng mga nag aaral dito..
Nag lalakad ako sa may hallway para hanapin ang guidance office, dahil dito ko raw makukuha ang schedules ko para sa mga subject ngayon araw....maka tanong nga..
"Ahm excuse me..pwede po bang mag tanong? " tanong ko doon sa mga babae
"Yes, what is your question?" Sabi nong babaeng nasa may gilid noong nasa gitna
"Wher's the guidance office of this school..ahm sorry transferee kasi ako dito kaya di ko alam Kong nasaan ang guidance office dito" sabi ko sa tatlong babae
" oh..tss new transferee " sabi nong babaeng is a na nasa gilid run nong NASA gitna tapos bumulong sya soon sa may babae,saka nag smile
"Ahhm yes..Alan namin Kong saan ang guidance office" sabi nong babaeng nasa gitna,actually maganda sya,maputi ang balat,mahaba ang buhok na kulot sa may parting baba..
"Ahh ganon ba thank you!!" Sabi ko
"OK sa may room 227 ang guidance office makikita mo na lang gun soon nga pala sa taasa yun" sabi nong babaeng NASA gitna..
"Ah sege una na ako sa inyo kukuha kasi ako ng shecd. Ko for this day yong mga subjects.."
"OK go a head..,ingat ka na lang Jan ah!!" Tss?? Ingat?? Bakit naman ako mag iingat??
Yun at pumunta na ako sa may taas nitong school nato at hinanap ang room 227
Ano ba yan bat ang rami naman ditong pasikot-sikot?? Ano ba to kalsada?? TSS.. Kanina pa ako lakad ng lakad sito ah mukhang Mali naman yung binigay nilang room number sakin..bwesit ma li-late na ako oh!! Sak pagud na pagud na ako bwesit talaga!!
Teka may na kita ulit akong mga babae dito sa may gilid bago lumiko TSS..lapitan ko na lang baka Alam nila ang guidance office.. Tss malamang Alam nila duto nga sila nag aaral diba?? Hay nako kinakausap ko na ang sarili ko,kung Hindi sana Mali ang binigay sakin ng mga bwesit,panget,unggoy na mga babae na yun di sana ako maliligaw duto saka ma papagod shemay!!!
"Ahhm excuse me may I asked??"
"Nag tatanong kana -_-" sabi nong mukhang tomboy na babae
"Ano ka ba Zoe!! Ang sungit mo naman sa kanya!! Hay I'm annica,friend Ni Zoe pasensya kana sa kanya ah mukhang meron ngayon" pabirong sabi nya..
"Ah its ok but I have a question where's the guidance office?? Mukhang nawawala ako ehh...transferee lang kasi ako dito" sabi ko
-_- <-----mukha nila..
"Ah yes bakit ganyan mukha ninyo?? What's the problem?"
"Hay nako ano?? Sino ka nga?? Lagpas kna ang guidance office NASA baba nitong school nasa may room 1" sabi nila at ako?? MA's ma lala pa sa mukha nila..nasan na ba ako?? Anong room to??
YOU ARE READING
I'm In Love With Mr. Sungit
Fiksi PenggemarHi I'm Carla Marie Santiago 17 years of age,nag aaral sa University of Carmel Academy,for short is UCA bagong lipat ako dito sa paaralan na ito ,at dito ko rin nakilala ang aking mga naging kaibigan at naging kai-bigan Tss.. Yan lang but medyo "mata...