Đã từng nghe: Cuộc đời vốn không hề bằng phẳng, nếu đi trật một ly, rõ ràng cái giá phải trả khó lòng mà tính toán được.
Cô ấy là Tố. Tên của cô chỉ độc 2 chữ Vũ Tố, cái tên nghe giông bão như chính cuộc đời của cô vậy.
Sinh trưởng trong một gia đình địa vị và giàu có.
Năm 17 tuổi, Tố đỗ một trường Đại học danh tiếng ở, mang theo bao mơ ước của tuổi mới lớn, Tố gặp anh, cuộc gặp tưởng chừng trôi qua quá nhiều năm rồi vẫn in sâu trong đầu tố như vừa mới qua.
.......................
Rảnh rỗi ko có việc gì làm, Tố nhận chơi đàn dương cầm cho một quán Bar nhỏ ở trung tâm thành phố. Cô gái nhỏ mặc váy trắng muốt ngồi đàn dương cầm ở nơi loại người gì cũng có, tạo thành bức tranh tương phản mê lòng người
Đàn xong một bản, chuẩn bị lui xuống cánh gà thì waiter tiến đến đưa cho Tố một mảnh giấy, ánh mắt của hắn vừa lén lút vừa khinh bỉ nhìn cô: "có một người nhờ tôi chuyển lời, sau khi cô hết ca, muốn mời cô cùng ngài ấy ở chung một đêm"
Bất ngờ làm Tố có chút lúng túng nhưng cũng thấy khá tò mò về con người hết sức thô bỉ này. Đưa mắt quét một lượt. Không phải chứ, là cái tên ngày nào cũng im lìm ngồi trong góc hút thuốc nhìn cô đàn hay sao???
Người đàn ông ngồi lặng lẽ hút thuốc trong một góc quán Bar, nhả từng đợt khói thuốc. Ẩn hiện sau làn khói là khuôn mặt cương nghị, ngũ quan như được khắc tỉ mỉ, hàng lông mày rậm, đôi mắt đen mười phần anh khí.
Lần đầu tiên Tố nhìn kỹ khuôn mặt anh ta, bất chợt phát hiện người đàn ông này đẹp đến vậy.
- Nhắn với anh ta, tôi không rảnh
Sau khi nghe waiter nói lại, khóe mắt hắn hiện ra một nụ cười, như có như không, đầy vẻ bỡn cợt.
Cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn như thế, gia đình Tố không cho tiếp tục đến bar nữa, cô đành nghỉ hẳn công việc bên đàn dương cầm, cũng quên mất người đàn ông hôm đó.
Năm 18 tuổi, gia đình cô tan nát, mẹ cô cho vay nặng lãi, bị người ta lừa rồi trốn mất, bao nhiêu gia sản mất sạch, chỉ giữ lại được ngôi nhà và mang một đống nợ không biết lúc nào mới trả xong.
Từng ngày từng ngày, Tố sống trong cô đơn và tuyệt vọng, lúc nào cũng phải nơm nớp lo ko đủ tiền đóng học phí, không đủ tiền sống nổi ở đất phồn hoa này. Đau lòng khi chứng kiến bố mẹ bị người ta chửi bới, nhục mạ để đòi tiền. Không còn cách nào khác, cô tiếp tục ngồi bên đàn dương cầm, tấu vài khúc nhạc mỗi tối, gom góp từng chút, từng chút để có thể tiếp tục học và mong một ngày nào đó có thể trả hết nợ giúp gia đình.****
Rời bỏ khu chung cư, Tố chuyển đến một khu trọ nhỏ, ẩm thấp, đậm mùi cũ kỹ. Tự nhủ bản thân phải cố gắng thật nhiều, thật nhiều. Những đồng tiền còm cõi chỉ đủ nuôi bản thân. Tố sống như thế thêm 4 năm nữa, cũng tới ngày cô đi thực tập ở một công ty khá lớn.
Đang ôm tập hồ sơ cao quá mặt đi photo, bỗng tối sầm mắt
- Xin lỗi, xin lỗi, tôi không nhìn thấy, anh có bị sao không?
Ngẩng mặt lên, khuôn mặt cương nghị ấy ở ngay sát mặt Tố
- Bốn năm không gặp, một đêm của cô giá bao nhiêu?
Hắn vẫn vậy, vẩn thắng thắn và mặt dày như vậy. Vừa cúi nhặt đống hồ sơ lộn xộn rơi trên nền đất, cô bình tĩnh nhìn vào mắt hắn:
- Một đêm của tôi, dựa vào khả năng của anh có thể mua được sao?
Hắn chăm chú nhìn chú nhìn Tố từ đầu đến chân một lượt, vẫn nụ cười giễu cợt đó
- Bốn năm trước, cô đáng giá một triệu, bây giờ, cô chỉ đáng giá 1 xu
BẠN ĐANG ĐỌC
Gió đông bên em!!!
RomanceBản thân tác giả rất ngưỡng mộ Diệp Lạc Vô Tâm với 2 tác phẩm Nụ Hôn Của Sói & Sói và Dương Cầm nên trong truyện không tránh khỏi lượm lặt chi tiết của chị Diệp. Ngòi bút còn non nớt, xin thông cảm *** Truyện viết về một cô gái tên Vũ Tố. Năm 14 tuổ...