Kc's POV
"Kriiiiing Kriiiiing" malakas natunog ng alarm ko.
"Goodmorning" Bati ko ng maimulat kona ang mata ko. Agad na akong tumayo para maligo, kasi ayaw kong malate sa 1st day of school namin....... After 30 minutes na tapos na akong maligo at mag bihis. Pag baba ko sa sala, may sulat sa mesa.
"Goodmorning prinsesa at prinsepe. kumain kayo ng breakfast na inihanda ko ha? Wag mag papalipas ng gutom, iniready ko na yun bago kami umalis ng daddy nyo. Yung isang kotse muna ang gagamitin nyo ha? Kasama pala namin ang driver kaya kuya mo muna ang mag didrive sainyo. Ingat mga anak ko. Have fun to you're first day of school, Iloveyoooou.
-Mommy." Madrama talaga si mommy kasi may sulat na may text pa. Hahaha sanay na ako sa status namin na ganto. Lagi naman e. "Aalis ng maagap, uuwe ng late, yan naman ang lagi nyong gaw e." Malungkot kong sabi sa sarili ko. Diko na malayan na mag si6 na pala kaya nag madali na akong kumain. Ng nakababa si kuya, ganun din naman ang ginawa nya. Inexplain kona sa kanya, pero na huli at ako kasi alam nya na daw kasi itenext sya ni mommy kanina.@School
Andito na kami sa school ni kuya. Ipinarada nya na ang sasakyan nya sa may parking lot. Yaman ng school namin diba? Hahaha
"Hatid na muna kita sa room mo, wala pa naman daw ang adviser namin sabi ng classmate ko." Pag eexplain saakin ni kuya, habang nag lalakad kami.
"Sure ka? May kilala kana agad na classmate mo? Edi ikaw na ang sikat. Hahaha" patawatawa kong pag tatanong sa kanya.
"Diba nga kasali ako sa Varsity, yung mga kaplayer ko ay classmate ko." Pag papiwanag nya. Oo nga pala nakalimutan ko, player ang kambal ko.
"Ah okay" yun nalang ang sinabi ko ng napansin kong pinag titinginan kami dito sa Hallway. E paano ba naman kami hindi pag titinginan pinag buksan ako ng kotse, tapos naka akbay saakin habang nag lalakad at dala pa yung libro ko. Diba para kaming mag syota? Hahaha sanay na ako ganyan naman kami dati pa e.
@Room
"Ingat ka ha? Text mo nalang ako pag kailangan mo ng tulong. Sundoin kita mamaya diba, para sabay na tayong mag lunch break" sabi nya saakin.
"Hindi na ako kinder para pag sabihan ng ganan. Syaka sa cafeteria nalang tayo mag kita. Okay? Kuya mag lulunch lang tayo pero di tayo mag bebreak" pag bibiro ko sa kambal ko. Haha naikinatuwa naman nya.
"What ever. Basta susundoin kita dito mamaya tapos. Aalis na ako kasi baka malate pa ako." Pag papaalam nya sabay kiss sa noo ko.
"Okay ingat." Sabi ko nalang.
......
Jd's POV
Nag madali na akong maligo at mag bihis ng gisingin ako ng kapatid ko at sabihin ang oras saakin. Di kasi tumunog ang alarm ko e. Hahaha
"Kuya wake up. Its already 6:00 am. Malelate tayo nito sa 1st day of school natin e." Singhal ng kapatid ko saakin. Na agad kong ikinagulat.
"Ano? 6:00am? Nooo. Hantayin mo nalang ako sa baba, mabilis lang akong maliligo at mag bibihis." Pasigaw kong sabi at nag deretsyo na sa cr.
.....at ng matapos na ako. Nag madali na akong bumaba at kumuha nalang ng tinapay sa trower ko.
"Tara na. Asan na yung susi ng sasakyan? Nag text si mama, andun na daw sya sa trabaho nya. Masyado padaw kasing maaga nung umalis sya kaya dina nya tayo ginising." Pag eexplain ko.
"Buti nalang talaga at ginising ako ni manang kung hindi nakahilata pa tayo ngayon." Sabi nya na may pag aalala.
"Wag kana mag worried, wala naman gagawin ngayon e. First day of school palang kaya, mag iintroduce lang kayo ng sarili nyo." Pag sasabi ko ng masaya sa kapatid ko..... Ng makarating na kami sa school nag tungo agad kaming parking lot para iparada ang sasakyan namin. Buti nalang andami pang bakante, kung hindi nasa labas ngayon na kaparada ang sasakyan namin.
@School
"Kuya mauna na ako ha? Kita nalang tayo sa cafeteria mamaya." Pag papaalam ng kapatid kong si lia saakin.
"Sige. Mag iingat ka ha? Tawagan mo lang ako kung may problema." Sabay kiss sa noo nito.
"Buti nalang malelate ng 10 minutes si prof." sabi ko sa sarili ko ng makadating na ako sa classroom namin. Medyo nag taka ako kung bakit halos iilan lang ang classmate kong babae. Naalala ko special program for sports nga pala ang section namin. Agad na akong umayos ng upo ng dumating na ang professor namin........
Thankyou sa pag babasa guys.
Hope you like it.Vote&Comment please TY
YOU ARE READING
"My Dream Come True"
FanfictionIto ay story ng isang simpleng babae na nagkaroon ng pag tingin sa classmate at kaplayer ng kuya nya, Sa diinaasahang mangyayari. Lagi silang nag kakasama pag Lunch break at pag tretraining dahil palagi silang sabay ng kuya nya at hobby nya nadin an...