for the name....
DISCLAIMER: BIC does not own BLEACH.
(MOMO's POV)
Nasa Canteen pa rin kami, kakatapos ko lang kumain nung makita ko si Zed. Pinalapit niya ako kaya nagpaalam na ako kina Ran. Pagkalapit ko sa kanya hinalikan niya ako sa pisngi.
"Hi baby" - Jedrich "musta?"
"Okay naman, ikaw, okay ka lang ba?" tanong ko sa kanya.
"ayos naman" ^_^ Bakit kaya ang sweet neto ngayon? Anong meron? Nakakapagtaka lang. Ahaha paghinalaan daw ba ang boryfriend. Pero naman kasi ang wierd kaya.
"kumain ka na?" tanong ko. "Uhhmm" yun lang sinagot niya. Sinundan ko yung tingin niya. Nakatingin siya sa table nina Ran. "Gusto mo silang puntahan?"
"wag na! tara hatid na kita sa room nyo. Haiiii" galit? Bakit kaya? Ang gulo naman.... kanina sobrang sweet ngayon naman galit. Haiii EWAN!
"Sige. Tara na!" sinubukan ko pa ring maging sweet.
Nasa tapat na kami ni Classroom nung bigla niya uli akong nginitian. "Babe, sorry kung nasungitan kita kanina. Medyo masama lang talaga pakiramdam ko mula pa kaninang umaga. Sorry talaga."
"Okay lang. Naiintindihan ko. Umuwi ka na't magpahinga kung di mo na talaga kaya :-)." initindi ko na lang siya. Baka masama lang ang gising. Hinalikan niya ulit ako sa pisngi.
"Thank you sa concern. I love you. See you later." he said sweetly.
"love you too." yun lang sinagot ko. umalis na siya at pumasok na rin ako sa room. Maya-maya dumating na sina Ran then pumasok na rin yung teacher namin at nagsimula na ulit yung lesson.
-AFTER CLASS-
Papunta na kami ng Blue Bubble. Dito kami tumatambay bago umuwi (pag wala akong work). Nasa loob na kami ng dumating sina Ichigo. Pumunta na ako sa counter para umorder habang sina Ran naghanap ng mauupuan. Kabisado ko na order ng lahat kaya ako na yung pumila. Pagpasok nina Ichigo, pumunta na sila kina Ran si Toshiro lumapit sa counter kung nasaan ako. Late sila dahil may meeting pa silang pinuntahan para sa sunod nilang soccer game.
"Hi Momo" nginitian niya ulit ako.
"Hi! Good mood ka today ah. Musta yung meeting?" nag-usap kami pagkasabi niya ng order niya.
"Pakisama na lang sa order nila" sabi niya dun sa cashier. Nginitian niya ulit ako. Sinabi ng cashier kung magkano lahat.
"here." binayaran niya yung sakanya pati na lahat ng inorder ko. Inayos naman kaagdad yung mga order namin.
"hey! what are you doing?" -Momo
"My treat :-)" sagot niya. "alangang sayo ko ipabayad diba?"
"Ha? okay lang" Okay na yung order namin kaya kinuha ko na yung tray na puno ng drinks. pagtalikod ko kinuha ni Toshiro yung tray.
"Pakidala na lang yung mas magaan. Thanks" sabi niya, kaya sinunod ko na lang.
"It's not nice to let a girl do something like carrying heavier stuff while the you carry lighter ones and I was taught not to let a girl pay for my meals." he explained to me.
BINABASA MO ANG
You're Inlove With the Wrong Me (DISCONTINUED!)
Fiksi PenggemarMomo is known as the school geek, but she has a secret identity. what will happen when she falls in love with her friend/classmate/co-model.