Chapter 6: That was Close

40 0 1
                                    

AMBER's POV

"Amber" nagulat ako dun sa tumawag sa akin.

"Jeff? Anong ginagawa mo dito?" Akala ko schoolmate namin. Si Toshiro yung unang pumasok sa isip ko. Kinabahan ako dun ah.

"Dito ako nagtatrabaho. ikaw bakit ka nandito? Di ba dapat nasa school ka pa?" sagot niya.

"Masama kasi pakiramdama ko kanina. Pero ngayon ayos na, kaya nagmall na lang kami para di sayang yung oras." 

"So hanggang ngayon pala sinasamahan mo pa  bestfriend ko?" tanong nya?

By the way this is Jeffrey Santillan my beloved cousin.

"Syempre naman."  sagot ko. tapos nginitian ko lang siya.

"Kakatapos lang ng shift ko. Pwede ba maki-hang out sa inyo?"

"Tinatanong pa ba yan? Tara na."

Nasa Department Store kami ng makita ko ang magaling kong boyfriend. May kausap siyang babae, mukhang mas matanda sa kanya. Diretso lang kami sa paglalakad. I tried my best para di niya ako makita. 

Hay asa naman ako na di niya ako makikita. Ang talas kaya ng paningin neto.

TOSHIRO's POV

"Hi Amber! Akala ko ba masama pakiramdam mo? Bakit ka nandito? dapat nagpahinga ka na lang sa bahay." 

"Ah.. ano kasi B-babe eh.. aahhh.. Ano.,. sabi ni Mama dito nagtatrabaho yung cousin ko kaya naisip kong puntahan siya nung bumuti pakiramdam ko." sabi ni Amber. Halatang kinakabahan. 

"Ah okay. Mukha namang maayos ka na. Siguro naman di na kita kailangan puntahan sa inyo mamaya since nagkita na tayo dito, di ba?" I said then smiled at her.

"Ah.. O-oo naman babe. Sorry kung di kita natawagan kaagad ha. By the way this is my cousin Jeffrey and our best friend Zedrich. Schoolmate natin si Zed." Sabi niya. 

"Hi! Nice to meet you Toshiro" sabi niya sa akin at nakipag-kamay pa. ("Feeling close lang eh no?")

"Same here." - Me. Nakatingin lang sa akin si Zedrich. 

"Magkakilala kayo?" tanong ni Amber.

"ah hindi." maagap na sagot ni Zedrich. ("Hanep! ang bilis lang sumagot ha, daig pa kidlat sa bilis")

"Sa pagkakatanda ko siya yung BOYFRIEND ni Momo, tama ba?" painosenteng tanong ko. 

"Yeah. Siya nga." they laughed nervously. ("anong kayang nakakatawa? Baliw na ata to'ng mga tao dito?)

Lumapit sa amin si Jenny na may hawak na damit.

"So, what do you think?" tinignan ko ung damit. Maganda na, siguradong bagay dun sa pagbibigyan niya.

"Okay na. Wag mo ng dagdagan ng accessories. Her smile will do." sabi ko at nginitian lang siya.

"Ahaiiii! Ang swwet mo kaya lang pag narinig ka nun, 105% sure masasapak ka nanaman." sabi niya sa akin ("grabe ang kulit lang")

"hay sige na. baka malate pa tayo. Baka magwala si Miyuki pag di nakabili ng shake." ("Di naman talaga magwawala yun eh. inaasaar ko lang si Jen.")

You're Inlove With the Wrong Me (DISCONTINUED!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon