Chapter 3: Troublemaker

146 11 11
                                    

xxx

RECAP

"The looks, your style and the way you talk to me made me say that. You're a playboy, no question about it."

He slightly flinched. "No doubts, princess? I'm proud to say you're wrong. That's one thing I am sure of. I.AM.NOT.A.PLAYBOY. Just pure handsome and don't forget drop-dead gorgeous. *smirk*." 

God. Ang hangin. Grabe, kulang nalang maging bituin ang kanyang mga mata dahil sa tingin niya siya na ang pinakagwapong lalaki. Help this guy, Lord. Help him. Lead him to the right path.

"Yeah. You, gorgeous. Haha." Note sarcasm please.

"You're not so bad yourself, princess ;)" UGGHHH. Note not noted. He wasn't able to get my sarcastic remark. Or he got it but was not minding it? Shoot. He's too full of himself.

 

"Kid yourself, monkey." -_-

"Prince, my dear princess." he corrected me. Heck? he want to be called a prince? He's got no right to hold such title!

"Prince." I mumbled under my breath. I couldn't register what I said until I caught him with a plastered huge smile on his face. Oh shoot! Mukhang nanalo sa contest ang itsura ng mokong.

I mumbled those words without even thinking. Argghhh. Now what?

 

 

Hindi namin namalayan ang oras. Palagi lang kaming nag-aaway. Kahit sa kaliit-liitang bagay lamang ay binibigyan namin ng malaking atensyon kaya naman umuuwi ito sa gulo. Hanggang sa nakarating na kaming dalawa. Hours had passed and here I am! Safe and alive at my destination. Siya ay tulog pa.

"Sleepy-head." I muttered.

 

Kagagaling ko lang sa isang mahimbing na tulog. Kapwa kaming natulog pero hindi ko alam kung sino ang mas nauna kasi hindi ko naman namalayan ang pagpikit ng aking mga mata.

 

Ang loko ay pinabayaan ko at nauna akong bumaba dahil tinatawag ako ni Mitch. Pero bago yun ay nilapag ko ang isang note para naman makapagpaalam ako sa unggoy na katabi ko. Mabait naman ako noh.

 

Kahit palagi kaming nag-aaway at parang aso at pusa kung magbarahan, komportable ako pag kasama ko sya pero hndi ko talaga gusto at hindi ko maiintindihan ang pag-iiba ng kanyang ugali.

Hindi ko naman masisisi ang sarili ko kung gustuhin kong makita sya ulit at makilala pa nang lubusan. On the second thought, wag na lang, baka mawala ang Pilipinas sa map of the world kapag kami na ay mag-away.

Pagbaba ko, napagtanto kong nakalimutan pala naming alamin ang pangalan ng isa't-isa. Di bale na lang. May ibang pagkakataon pa naman.

 

 

Our last meeting? I don't know, maybe, maybe not.

 

 

I left. And I also left my handbag. Well, at least, there was nothing important in it. Favorite bag ko lang naman 'yun. Geez.

END OF RECAP

xxx

Conceited? Yep, That's YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon