Chapter 5: Let The Race Begin

97 10 14
                                    

xxx

RECAP

"Race?" I challenged her. She nodded.

 

Without a warning, I went off and leaving her behind.

 

"Hm, let's just meet at the mall if ever you could get there." I mumbled to myself.

 

Actually, nakapunta na ako dito, noon pa 'yon, medyo matagal na din. Naalala ko ang lugar, tulad pa rin ng dati, wala pang nawala na mga buildings pero marami ang bago at dumadami na ang buildings. Buti na lang at naalala ko pa kung saang parte sa lugar na ito ang mall. *Smirk* Sweet.

 

Nakarating na ako sa mall and I parked my car. I went out at nararamdaman ko ang init. Ang init talaga kay kinuha ko na ang car keys ko at pumasok na sa loob na mall, I looked back at nagbabakasakaling makikita ko si Mitch na paparating pero wala eh. Anyways, mahahanap din niya ito, malaki ang mall kaya imposibleng hindi ito makikita.

 

Pagtapak ko pa lang sa loob, ang sarap. Hindi na siya mainit, I can stay here forever, and I'm not even kidding. Feel na feel ko ang lamig ng lugar. Sa bahay kasi ayaw ni Mitch na masyadong malamig kaya ganito ko na lang kamiss ang aircon.

 

I started walking while roaming my eyes around the inside portion of the mall.

 

*Bump*

 

"Ouch." ang tigas ng nabangga ko. Baka dingding.

 

"Miss, Sorry, hindi ko sinasadya." sabi ng dingding na nabangga ko----- wait, nagsasalita ang dingding??

 

Sabay kaming napatingin sa mata ng isa't isa.

 

"YOU?!/IKAW?! *me/him*" sabay naming sigaw.

 END OF RECAP

xxx

Chapter 5: Let The Race Begin

"YOU?!/IKAW?! *me/him*" sabay naming sigaw

ANOOOO? NANDITO SIYA?! WHAT A SMALL WORLD.

Badtrip pa din ako mula kanina, aish, at mukhang mababadtrip ako lalo nito.

"Nagsasalita ka pala ng Tagalog?" sabay naming tanong. 

"Malamang, Pilipino." sabay naming sagot. 

Conceited? Yep, That's YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon