Chương 3

417 35 2
                                    



Trên chiến trường, không phải ngươi sống thì ta chết là rất bình thường. Nhưng đối với Sayuri lần đầu tiên đối mặt với cảnh tượng huyết tinh như thế khiến cô rất thương cảm. "Đều là người, giống nhau có hai mắt, hai tay, hai chân, sao mọi người không thể chung sống hòa bình với nhau mà lại phải chém giết lẫn nhau thế này?" Bất giác Sayuri nói ra suy nghĩ của mình thành tiếng.

Đứng bên cạnh quan sát chiến trường và cũng để bảo vệ cho Sayuri, Uchiha Izuna nghe vậy ngây ngẩn người nhìn Sayuri, lâu đến nỗi Sayuri tưởng sẽ không nhận được câu trả lời thì Izuna lên tiếng "Là vì thù hận". "Thù hận ư..." Sayuri không hiểu lặp lại. "Uh. Ta cũng không biết vì sao giữa Senju và Uchiha lại có sự thù hận sâu sắc đến vậy. Mà chúng ta vẫn chiến đấu với Senju là do lưu truyền thế hệ trước kéo dài đến tận bây giờ" Izuna một bên điềm đạm giải thích cho Sayuri nghe.

Nghe những gì Izuna giải thích Sayuri trầm ngâm suy nghĩ. Trong lúc đó, tình hình của cuộc chiến đang đần bất lợi cho quân Uchiha. Uchiha Madara cũng dần nhận ra điều đó và bị phân tâm không thể tập trung tinh thần đấu tay đôi vói Senju Hashirama, tộc trưởng của bộ tộc Senju. Bất ngờ, Madara bị dao kunai của Hashirama làm bị thương cánh tay. Thấy thế những người xung quanh hô lên " Tộc trưởng".

Tiếng hô này cũng làm Sayuri đang thất thần chú ý. Chứng kiến Madara bị thương, Sayuri kêu "Ba ba" và muốn chạy đến bên cạnh Madara nhưng bị Izuna ngăn cản "Tại sao". Sayuri quay lại nhìn người thúc thúc đang ngăn cản mình hỏi.

Thực chất khi thấy Madara bị thương, Izuna trong lòng cũng rất vội. Nhưng vì bên cạnh còn một người không có sức chiến đấu cần được bảo vệ như Sayuri khiến hắn không thể để tình cảm lấn áp lý trí của mình được. Izuna nhíu chặt mày lên tiếng "Con ra đó không giúp được gì mà còn làm ba con vướng víu thêm mà thôi".

Nghe đến đó Sayuri gục đầu xuống thất vọng nghĩ 'Tại sao mình lại vô dụng thế này, lúc quan trọng nhất lại không thể giúp gì cho người mình yêu quý'. Nhìn biểu hiện của Sayuri, Izuna như biết trong lòng cô nghĩ gì, chỉ quỳ xuống đặt tay lên vai cô mỉm cười nói "Đừng quên khả năng đặc biệt của con chứ".

'Đúng ha, mình không có chakra nhưng mình có tiếng hát cơ mà' Sayuri quay người thoát khỏi tay của Izuna nhìn ra chiến trường và bắt đầu hát:

Yoru no sora kagayaku hoshi wa

Những ngôi sao tỏa sáng trên bầu trời

Nanoku kounen no kanata

Nằm cách muôn trùng năm ánh sáng

Tatoe fukai zetsubou ga mugen no yami to nattemo

Dù ở sâu trong vực thẳm tuyệt vọng và bóng tối bất tận

Shinjitsu wa tsutawaru nda

Sự thật vẫn sẽ lên tiếng

Jikan no kawa ni takushita sono hikari no messeeji uketoru mono wa dare dai?

Ai sẽ là người đón nhận thông điệp của ánh sáng và lênh đênh trên dòng sông của thời gian?

Hito wa umarete hito wa shinde yuku

Con người sinh ra và chết đi

Nikutai wa horobiru yo

Thân thể của chúng ta sẽ không trường tồn

Hai no naka kara yomigaeru mono wa jounetsu tsugi no sedai he

Những thứ đứng dậy từ tro tàn đem đến nhiệt huyết cho thế hệ sau

Yume wa reincarnation

Giấc mơ là sự hồi sinh

Nando demo deja vu no you na toiki wo suu

Tôi cảm thấy giấc mơ trong từng hơi thở

Marude reincarnation

Nó như sự hồi sinh

Ima mo mata mushiki no uchi

Với đầu óc còn mơ màng

Dokoka e hashitteru

Tôi chạy đi đâu đó

Ikutsume no namida de akiramẻu no ka?

Liệu nước mắt có khiến tôi bỏ cuộc?

Ikutsume no inochi de kanau mono nano ka?

Liệu sinh mạng này đủ để giấc mơ của tôi thành hiện thực?

Ikutsume no wakare de senaka mukeru ka?

Liệu những lời chia tay có đủ để tôi quay lưng lại?

Ikutsume no deai de motomeau mono ka?

Liệu những kinh nghiệm có đủ để tập hợp chúng tôi lại

Watashi no sedai!

Thế hệ sau của tôi!

Yume wa reincarnation

Giấc mơ là sự hồi sinh

Nando demo deja vu no you na toiki wo suu

Tôi cảm thấy giấc mơ trong từng hơi thở

Marude reincarnation

Nó như sự hồi sinh

Ima mo mata mushiki no uchi

Với đầu óc còn mơ màng

Dokoka e hashitteru

Tôi chạy đi đâu đó

Ikutsume no namida de akiramẻu no ka?

Liệu nước mắt có khiến tôi bỏ cuộc?

Ikutsume no inochi de kanau mono nano ka?

Liệu sinh mạng này đủ để giấc mơ của tôi thành hiện thực?

'Tiếng hát này, là Sayuri công chúa' Đây là tiếng lòng của cả quân Uchiha và đồng loạt tất cả mọi người dừng lại hoạt động của mình, nhìn về phía Sayuri. Nhưng lúc này toàn bộ mọi người đều ngơ ngác với cảnh tượng đang diễn ra. Quanh người Sayuri lúc được bao bọc bởi ánh sánh giống màu của cầu vồng. Đó là hòa quang của Kirara đang chiếu sáng rực rỡ dù là ban ngày đi chăng nữa.

Nhưng sau đó mọi người không chú ý đến điều đó nữa mà tập trung vào tiếng hát của Sayuri, không chỉ vì nó hay mà còn có cả cảm xúc của Sayuri được cô thông qua tiếng hát truyền đến cho mọi người. Họ cảm nhận đượctình yêu của cô dành cho tất cả mọi người, nhất là Sayuri đã khơi dậy 'ước mơ' đã bị chiến tranh vùi lấp trong sâu thẳm dáy lòng mỗi người. Họ ngẫm lại 'Rốt cuộc ước mơ thật sự của mình là gì? Và mình chiến đấu vì điều gì?' Cảnh tượng đó cứ diễn ra cho đến khi tiếng hát không còn vang lên nữa.

"Có vẻ như tất cả mọi người ở đây không tâm trạng để tiếp tục chiến đấu nữa rồi. Uchiha Madara cuộc chiến hôm nay dừng tại đây. Tất cả quân Senju nghe lệnh - Rút lui" Senju Hashirama lên tiếng nói đồng thời quay người đi về phía đại bản doanh của Senju cùng với quân của mình.


(Đồng nhân Naruto) Sayuri - kết nối yêu thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ