Chapter 44--The War (Lightania V.S Darkania)

3.2K 119 15
                                    

Sheettt!!!  2 chapters to go na lang at Epilogue na!


Ano ba yan mamimiss ko kayo hahhaha so yun nga kitakits na lang tayo sa Astraea at syempre sa mga nagcocomment aba'y salamat sa inyo hahha nakaktuwa yung mga feedbacks lalo na dun kay Vincent hahahha dumadamoves kasi sya hahaha


KEEP READING <3


======================


TRISHA'S POV


Finally! Ito na ang aking hinihintay. It's already july or june? But anyway It's not important.

Ang importante ay ito na ang oras ng laban.

For the past one week na naging trainor nila ako, lahat sila ay nag-improve  at lalong lumakas Physically.

20 years old na kami lahat dito dahil 2 years has passed na rin at saka ako mag twetwenty na kaso mukha na akong twenty xD.

Sa loob ng tatlong araw sa isang linggo, Physical combat ang pinagtuunan ko sa kanila, apat na araw naman sa linia Training. Lahat naman doon ay mas lumakas sila dahil malaking puhnan ng stamina yung naipon nila para  makatagal sa isang araw na labanan.

Yung mga Bihag na nailigtas ko ay hindi ko sinama sa labanan dahil ayaw ko na silang maghirap uli, ako ang bahala sa pagganti nila.

"Ngayong ready na kayo! Hintayin niyo ang signal ko ok?" tanong ko sa kanila at tumango lang sila.

"Ina at Ama kasama ang mga Royalties kayo po muna ang magbabantay sa mga Nakaligtas yung mga survivors po." Utos ko sa kanila. Yeah kaya ko silang utusan bwahahaa.

"Vampire and Wolf royalties, magkakasama po yung mga nailigtas ko na inyong mamamayan, ito po yung portal" Sabi ko at agad na gumawa ng portal papunta roon at pumasok rin naman sila after magpaalam sa amin.

"Sa Stardust naman po Princess Starlyl ay may kasama po kayong Mga mortal doon at nga pala Ina at Ama sasama po kayo sa kanya, kasama na rin po sila Tita Allira at dating member ng Royal Linians, at yung ibang Students na may Healing magic manatili lang kayo rito" Utos ko 

gumawa ako ng portal papunta sa safe haven ng Stardust at ang Mortal. Pumasok naman dun yung Stardust Royalties at si Ina at Ama na humalik muna sa aking pisngi bago pumasok sa portal.

Gumawa ako ng portal papunta sa Tapat ng Lightania.

"Hindi muna kayo papasok hanggat hindi pa nagkukulay puti ang kulay violet na portal ok?!" Sabi ko sa kanila habang pinapakita ang Violet na kulay ng portal.

karaniwang kulay puti kasi ang kulay ng portal na ibigsabihin ay nakaconnect na ito sa destinasyon na gusto mong puntahan pero kapag Kulay violet pa ibigsabihin sarado pa.

"Kailangan ko nang umalis upang tignan kung ano ang nangyayari sa taas" sabi ko ata agad na na nagteleport.

pagdating ko sa tapat ng Lightania Academy, saka ko lang napansin na nawasak na sya buti na lang pala ay naka Casual dress lang ako yeah mamaya na ako mag Aarmor.

nagtiim bagang ako at nagngingitngit ang aking mga ngipin sa galit.

Hindi ko matanggap na ang Eskwelahan na una kong pinasukan ay wasak na at ginagawang Palasyo uli ng Darkania. 

pumunta ako sa mga Kawal habang nag-aayos ng buhok. Yeah aakitin muna. Tutal nakadress ako ay malamang maaakit sila bwaahahah.

"Miss, naligaw ka ata?" Tanong ng isang kawal.

Lightania Academy 2:The Lady WarriorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon