Chương XVIII : Cha Ruột của Song Tử

717 35 1
                                    

Song Tử nhờ một người anh em làm đội trưởng đội trinh sát đi điều tra về Lục Song và bí mật quá khứ có liên quan tới ông. Mọi chuyện rắc rối hơn anh tưởng vì thông tin về người đàn ông này được xét vào diện đóng sổ cũng bởi thân phận không thể tiết lộ của ông ta.
Trong lúc đó , Song Ngư cũng ra sức tìm hiểu vụ này. Không quen được quân nhân cao cấp như Song Tử , Song Ngư chỉ có thể nhờ đến trùm xã hội đen của Karinne mà thôi. Cô vừa mở miệng ra một cái thì anh đã vắt chân lên cổ tự tay thu thập thông tin ( từ đàn em ) về chuyện này.
Nhưng cuối cùng như thông tin họ tra được cũng chỉ dừng lại ở mức độ vỏ bọc bên ngoài.
        Là một người đàn ông trung niên giàu có , là giám đốc quản lí của Zodibank - một ngân hàng lớn. Không có vợ nhưng có một người con gái. Hết.
Bỗng nhiên Song Ngư nghĩ ngay tới cái tên Hạ Nguyệt khi nhắc tới vợ của lão. Người được nhắc tới chính là mẹ của cô.
      Cuối cùng thì cũng có thêm vải manh mối về quan hệ của người phụ nữ này với hai nam nhân. Lưu Triều và Lục Đan.
- Không phải Lục Song ? - Song Ngư nhướn mày hỏi Kim Ngưu , Lục Đan là em trai song sinh của Lục Song. Sao lại có quan hệ với Hạ Nguyệt được. Song Ngư ngờ vực hỏi lại một lần nữa - Anh chắc là Lục Đan chứ !?
- Ừ , người đàn ông này chắc chắn là Lục Đan , ông ta có một nốt ruồi ở dưới mắt và thuận tay trái - Kim Ngưu kiên quyết trả lời. Anh nói rõ từng đặc điểm và chỉ cho Song Ngư. Quả đúng là Lục Đan có một nốt ruồi dưới mắt trái nhưng thuận tay nào thì cô không biết bởi cô chưa tiếp xúc với ông ta bao giờ. Từ khi biết nhận thức tói giờ thì người thân duy nhất của cô là Cự Giải. Hầu hết những người còn lại trong câu chuyện này đều chưa được gặp. Hoặc ít gặp.

    ooOoo

        Bảo Bình nghe được chuyện này từ Lục Song cũng bán tín bán nghi nên quyết làm ra lẽ việc này. Cô nghe nói trước đây ba người họ cũng từng học qua ở Zodiacus highschool nên lén lút về trường để điều tra.
00:37
Cô đã xem hết 4 cuốn lưu kí về học sinh nhưng không có mồ cái ảnh nào về lớp S , thể như chưa từng tồn tại vậy. Tự nhiên có cảm giác ớn lạnh như có một đôi mắt sắc bén lướt qua sống lưng làm coi lạnh buốt. Cái cảm giác này..... Đang đêm đó. Đừng doạ cô vậy chứ !? Cô tuy mạnh mẽ nhưng tim cũng rất yếu. Bảo Bình núp vào sau một kệ sách run rẩy cầm đèn pin soy quanh nhưng không..... Một đôi mắt đang mở to ngay cạnh cô mà cô không biết. Một hơi thở phả vào vai khiến cô giật thót. Thạy đáng sợ. Cố nín thở , Bảo Bình từ từ nhìn về phía sau . Thật sự cô suýt thì khóc thét lên nếu không có một bàn tay bịt vào miệng cô.
- Suỵt , cậu muốn bị cả lũ à !? - Là.... Là Sư Tử , cô đi theo Bảo Bình mấy ngày liền vì những hành động thần thần bí bí của cô bạn này. Cô hỏi - Cậu đang tìm gì vây ?
- Cái này ..... À thì .... - Bảo Bình ấp úng , chân tay lúng túng khuấy linh tinh không biêt nên nói gì với Sư Tử.
- Cậu đang tìm thứ này à ? - Thiên Yết bất thình lình vỗ lưng cô , tay đưa ra một cuốn số trông rất cũ và to như quyển bách khoa toàn thư vậy.
- Đó là ? - Bảo Bình ngây ngốc hoàn toàn không hiểu gì.
- Đây là kỉ yếu của lớp học đặc biệt , lưu giữ từ khi trường bắt đầu thành lập khoá đào tạo cho tới giờ. Để mình tìm thử ...- Thiên Yết đặt cuốn sổ xuống bàn lật từng trang để tìm thử.
- Coi kìa Thiên Yết - Sư Tử bống reo lên khi Yết mở tới năm 1988. Bức ảnh chụp hai nam sinh giống nhau y như đúc cùng một nam sinh dáng ngừoi gầy thanh mảnh khoác áo chống đạn trên lưng và đội mũ cơ động
- Đó là Lục Song ? - Bảo Bình nhìn hai cô bạn, ngờ vực hỏi.
- Phải - một giọng nam bất ngờ vang lên. Giọng nói đầy vẻ chán ghét , khinh thường - Lão già chết tiệt.
- Song Tử - Song Ngư nghe thấy chiếu đèn pin lên để nhìn rõ mặt của chủ nhân giọng nói nọ. Đồng thời lia đèn qua phía ba cô gái kia - Mọi người đang làm gì ở đây vậy ?
- Thật ra thì ... - Bảo Bình nhìn Sư Tử rồi lại nhìn qua thấy học không có vẻ gì là phản đối mới nói lại từ đầu mọi chuyện cho Song Tử và Song Ngư nghe.

Ba người đồng chí cùng bắt tay nhau điều tra mọi việc. Họ mang mấy tấm ảnh trong kỉ yếu trong đó về để khôi phục ảnh và phân tích. Song Tử cũng lấy trộm bàn chải đánh răng của Protect để đi xét nghiệm. Hẹn nhau ba ngày sau gom lại kết quả ở trụ sở chính là Cloud tower.

      Tay cầm kết quả xét nghiệm mà Song Tử không khỏi sửng sốt. Hoá ra , Protect hoàn toàn chính là cha ruột anh. Lão ta cũng họ Lưu nhưng là Lưu Bá Vương. Cái này anh chưa từng biết và cũng chưa từng quan tâm tới.
        Không được , nhất định là chỉ là trùng hợp thôi. Phải đi sâu chuỗi mọi sự việc lại thì mới chắc chắn được.
       Anh mang suy nghĩ đó tới chỗ các cô gái và nghe kết quả điều tra.
- Protect , ông ta tên thật là Lưu Bá Vương , theo điều tra thì gia thế bình thường không dính dáng nhuều tơis hắc bang nhưng vợ lại là đặc vụ nên được xét vào diện bảo vệ gia quyến , không xâm phạm được nhiều tới thông tin cá nhân - Sư Tử vừa cầm giấy vừa đọc , cô hơi nghi ngờ nhìn Song Tử , hỏi - mẹ cậu là đặc vụ ?
- đó là mẹ của Thiên Bình , tôi còn chẳng biết mẹ mình là ai - Song Tử thản nhiên nói như thể đã là một chuyện bình thường.
- Tiểu Song .... - Bảo Bình gọi khẽ tên anh nói - Cậu là con nuôi , mẹ ruột của cậu đúng Hạ Nguyệt nhưng cha ruột của cậu .....
     Bảo Bình hời ngập ngừng khi phải nói ra chuyện này nên Song Ngư nói thẳng luôn.
- Là Lục Đan - cô tiếp tục trong sự bàng hoàng và sửng sốt của Song Tử - Kim Ngưu tra được kha khá về vụ này. Thật ra khoảng 20 năm trước , lão Đan đã phẫu thuật thẩm mĩ để có gương mặt giống với Lưu Triều. Lấy tên là Lưu Bá Vương. Hắn giả chết , đưa Cự Giải _ một đứa trẻ mồ côi và nói là con của mình để cho Lục Song nuôi sau đó giết Lưu Triều , bắt cóc Hạ Nguyệt và đưa Song Tử bỏ trốn. Một năm sau đó , có một đứa bé gái được gửi tới chỗ Lục Song với một lá thư nặc danh giới thiệu về thân thế của đứa trẻ này. Đó chính là mình , Song Ngư.
- Rắc rối quá - Thiên Yết ngoáy ngoáy tai nói - Nói thẳng ra thì cậu với Song Ngư là anh em cùng mẹ khác cha cũng là anh em họ luôn ấy.
       Song Tử thấy trong lòng vô cùng rối bời. Có hạnh phúc vui vẻ , có huỵ hẫng nhưng cũng rất giận. Lão Protect sẽ phải trả giá vì việc này. Vì đã hại Hạ Nguyệt khổ sở , vì đã che giấu quá khứ , vì đã chia rẽ tình yêu của anh và cô.
       Lục Đan - Protect - cha ruột của Song Tử. Kẻ bán đứng anh em bạn bè ,.....

12 chòm sao phía cuối con đường IINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ